Danh Nghĩa Vương Phi

Chương 46: La sát trận

/79


Vạn vật chìm trong bóng tối mịt mù, Thương Ngọc sơn trang là một mảnh cô tịch yên tĩnh. Phượng Diên Hồng một thân hắc y nhanh nhẹn ra khỏi Ngọc viện, một đường hướng thẳng Trung viện.

Nhưng muôn đến gần Trung viện trước hết phải qua hoa viên. Mà hoa viên lại có trận pháp kì ảo, chỉ được mở ra khi có người lạ xâm nhập ban đêm.

Thân ảnh nhẹ nhàng như chim yến bay đến nấp sau một lùm cây. Lúc này, 2 nam nhân đứng trước Thư phòng không hề nhúc nhích dù chỉ một chút. Diên Hồng cau mày, cứ 2 canh giờ mới giao ca một lần, lần giao ca sắp tới chính là 1 khắc sau, nếu trong một khắc này, nàng không thể giải trận pháp này thì không thể bước vào mật thất.

Nàng chỉ biết mật thất nằm phía dưới Thư phòng của Thương Huỳnh, còn công tắc khởi động ở đâu thì không hề biết. Thương Huỳnh sẽ quay lại trong vòng nửa canh giờ nữa, nên nàng chỉ có 45 phút mò mẫm tìm công tắc và thanh kiếm kia.

Thời gian thực sự rất ít ỏi.

Nhưng đối với thần thâu như nàng thì chưa chắc.

Diên Hồng nhếch môi. Mỗi lần nàng nhận nhiệm vụ không bao giờ lộ mặt.

Chính chủ sẽ tự động đem yêu cầu viết trong giấy mang theo 1 vạn lượng để trong một chiếc bát vàng ở Hồng Yến lâu.

Hồng Yến lâu giống như một tòa nhà để không, được đặt ngay chính giữa Kim Thành, nhưng điều kì diệu nhất chính là chỗ đó có rất nhiều bồ câu.

Những con bồ câu đó đã được nàng huấn luyện, chỉ cần có giấy được thả xuống, chúng sẽ tự động đem đến cho nàng.

Nếu nàng trộm được, vật đó sẽ tự động có trong nhà chính chủ sau 1 tháng. Còn nếu nàng không trộm được hay không muốn nhận nhiệm vụ, số tiền chính chủ đã đem đến, nàng sẽ trả lại họ.

Cho nên, làm sao có người có thể biết được Hồng Yến. Vì ngay cả dáng vẻ của nàng béo gầy, cao thấp ra sao còn chưa rõ.

Nàng không nhận giết người vì nàng không thích nhìn thấy máu và võ công thực sự cũng không được tốt. Chỉ có khinh công trốn chạy là nhất đẳng.

Trận pháp cũng là thứ nàng thích nghiên cứu nhất, vì hồi còn ở hiện đại nàng học toán rất giỏi. Nên những kiến thức đó suy luận một chút, vận dụng thêm ngũ hành bát quái liền có thể phá trận.

Có lẽ Thương Huỳnh rất tự tin về trận pháp này nên không có một người nào canh giữ ở đây.

Thực ra, nó có điểm kì lạ là do tất cả những thứ đồ vật được sắp xếp theo quy tắc hình tam giác. Hai ngày nay, nàng đã phải tốn rất nhiều tinh lực mới có thể mô phỏng lại chính xác hoa viên không sai lệch một li.

Đặc biệt nhất chính là, tất cả các đồ vật nối với nhau thành những tam giác có cùng trọng tâm, nếu không may đưa chân bước đúng vào những điểm đó, có lẽ cơ quan ám khí sẽ khởi động. Nhưng đoán cũng chỉ là đoán, nhìn xuống dưới chân có một viên đá, nàng lập tức lấy nó, ném nhẹ vào hoa viên.

“ Bộp!”

“ Ai?” Hai thị vệ nghe có tiếng động lập tức chạy ra quơ kiếm hô lên. Sau đó mới nhận thấy có một viên đá nhỏ ở hoa viên mới trở lại đứng yên như ban đầu tại cửa Thư phòng. Bọn họ không hề có một chút lo lắng.

Diên Hồng mở to mắt, rõ ràng viên đá đó đã lăn qua một vòng hoa viên, tại sao lại không có cơ quan ám khí nào? Chẳng lẽ là nàng quá đa nghi, bài trí như vậy là ngẫu nhiên theo sở thích?

Nhưng 2 gã thị vệ kia rõ ràng nhận thấy có tiếng động nhưng lại không hề có điểm lo lắng, cũng không đuổi theo. Chỉ có thể giải thích là bọn họ cực kì tự tin không ai có thể thoát thân.

Ai, càng nghĩ càng đau đầu a! Quyết định rồi, không vào hang cọp làm sao bắt được cọp con? Nàng là ai a? Hồng Yến, đại danh đỉnh đỉnh thần thâu, không gì không trộm được, kể cả có trận pháp thì sao, cứ thử rồi nhanh chân chạy trốn là được.

Nghĩ là làm, thân nhẹ nhàng bay lên một trạc cây, nhưng chưa kịp đứng vững, nàng đã bị một cánh tay lạnh ngắt bịt chặt lấy miệng.

Diên Hồng hoảng sợ không thôi, chẳng còn nghĩ được điều gì, liều mình dãy dụa cùng chân đấm tay đá, miệng tuôn ra hàng tràng.

“ Ưm….. ưm…… ên… ỗn…. ản.. ỏ..a ….a……@#$%^^+&;*%$#^&%&>?<Ơ:””” ( Nguyên văn :Tên hỗn đản, bỏ ta ra! còn phần sau ta xin phép lược bớt những câu chửi thề của Hồng tỷ.)

“ Im miệng!” Nam nhân phía sau khẽ gắt, thanh âm tỏ vẻ chán ghét. Đúng là nữ nhân thực ồn ào.

Diên Hồng bặm môi, kệ ta chứ! Ngươi không bỏ ta ra, ta còn nói nhiều hơn. Thế là một tràng “ $()^$#&*??”Ư#&GBJ*T%^” lại xảy ra. Cuối cùng, hắc y nam nhân không chịu được nữa, thanh âm nồng nặc mùi thuốc súng rít lên.

“ Nếu ngươi còn dãy dụa nữa, có tin ta sẽ giết ngươi ngay bây giờ hay không?”

Diên Hồng trừng mắt nhìn hắn, sau đó mới nhận ra 1 điều.

Cực kì quan trọng.

Hóa ra ………..hắn là một mĩ nam a.

Chẹp chẹp, kiểu này thì Lee Min Hoo cũng chào thua. Mày kiếm sắc lạnh, tinh tế điếu mài, tóc dài phi vũ, mũi cao……….khiến nàng muốn phụt máu mũi a.

Đến khi nàng đang thắc mắc tại sao nam nhân cổ đại để tóc dài đẹp vậy mà ở hiện đại thì cứ cắt hết cạo bên này lại cạo bên kia, thì thanh âm lãnh lạc lại vang lên:

“ Ngươi im lặng thì ta sẽ thả ngươi, tốt nhất hãy cư xử cho đúng đắn.”

Diên Hồng xấu hổ muốn độn thổ, hức, tại sao cái tính mê giai vẫn còn vậy, mất mặt quá đi, may mà đeo khăn che mặt, nếu không bị hắn nhìn thấy nàng đã chảy nước miếng có phải hay không nhảy xuống sông Hoàng Hà cũng không rửa sạch.

Nàng gật đầu như gà bổ thóc, hắc y nam nhân lạnh lùng đem tay bỏ ra, quay mặt đi nhìn đến trước cửa Thư phòng, sắc mặt vẫn lạnh băng. Diên Hồng xoa xoa cổ, ko sao hết, chẳng phải chỉ có vẻ ngoài đẹp trai thôi sao? Nàng mới không cần hắn!

“ Uy, ngươi là ai?”

Nam nhân làm như không nghe thấy nàng nói gì, chỉ lạnh lùng phun ra :

“ Ồn ào.”

Nếu không phải sợ bị bọn họ phát hiện, hắn đã ngay lập tức giết nàng rồi, còn cần phải tha hay sao? Nàng là người đầu tiên có thể thoát khỏi cái chết trong kiếm của hắn.

Tuy Thương Ngọc sơn trang cũng không có cao thủ gì đáng nói nhưng hắn không dại dột đến mức tự mình đi khiêu chiến với một đám người. Rất mất thời gian.

Diên Hồng hận không thể đánh chết hắn ngay bây giờ nhưng nàng lại không có mạnh bằng hắn, trứng chọi đá sao có cửa thắng. Hừ, quân tử báo thù, triệu năm chưa muộn, ngươi cứ chờ đó!

Phượng Diên Hồng ta nhất định giết chết ngươi!

Nhưng hắn ở đây làm gì, còn nhìn về phía Thư phòng, chẳng lẽ cũng cùng mục đích như nàng?

Đáy mắt có một tia ngờ vực, nàng đè thấp thanh âm:

“ Ngươi muốn đến trộm báu vật?”

Nam nhân vẫn như cũ không trả lời nàng, nhưng đột nhiên quay đầu lại, mâu quang ngưng kết thành một đường nguy hiểm, với ý biểu hiện rõ ràng:

“ Nữ nhân ngươi im miệng.”

Diên Hồng rất thức thời ngậm miệng, nhưng mắt lại bắn ra tia lửa điện trị số hàng nghìn vôn. Tức chết đi được, trước giờ chỉ có nàng chọc ngoáy người khác, sao bây giờ gặp tên này luôn luôn bị động hả trời? Thật không có thiên lí a.

Nam nhân nhíu chặt mày kiếm nhìn về phía hoa viên, khí tức thay đổi khiến thanh kiếm trên tay vụt lóe sáng. Phượng Diên Hồng chu miệng, nhưng khi nhìn thấy thanh kiếm kia liền miệng há to có thể nuốt cùng lúc 3 quả trứng gà.

Đó không phải là……

“ Ngươi là Lịch Tuyệt Tình?”

Có Tuyệt Tình kiếm, hắn không phải Lịch Tuyệt Tình chẳng lẽ là có người nào phúc khí “cầm” được? Hừ, chỉ sợ người muốn trộm giờ mộ cũng đã xanh cỏ. Đại ma vương, kẻ thù trên chiến tuyến của Tuyết Diễm các, à không, đã hóa giải từ nửa tháng trước.

Lần này hắn tới đây làm gì chứ? Chẳng lẽ có vụ làm ăn nào quan trọng đến mức đích thân cốc chủ như hắn phải ra mặt?

Nam nhân quay đầu, người nào biết hắn, chỉ có một kết cục phải chết! Nhưng nàng lại là người của Tuyết Diễm các, Lam Nhạn và hắn hiện tại tuy đã giải tỏa khúc mắc giữa Tử Lan, nhưng hắn cũng không thể vì thế mà giết người của nàng.

Phượng Diên Hồng híp mắt, nhận ra được biểu tình của hắn là gì cười nói:

“ Lịch đại ca, so về bối phận Lam Nhạn gọi ngươi một tiếng đại ca, vì vậy ta cũng không có cách nào khác. Ngươi tốt hơn hết đừng trưng ra vẻ mặt đó.” Làm nàng liên tưởng đến “ đã ngu còn cố tỏ ra nguy hiểm.”

“ Ngươi là Hồng Yến?” Thanh âm hắn so với trước đã bớt lạnh.

Nàng gật đầu. “ Thông tin nhanh nhạy.”

Nếu nàng là Hồng Yến, hiển nhiên cũng cùng cùng đường với hắn, chẳng qua là không có cùng mục đích mà thôi. Điểm đến của 2 người họ đều là mật thất.

“ Nhưng ta nghe nói Hồng Yến xảo quyệt, thần long thấy đầu không thấy đuôi, nhưng ngươi nhìn một chút thông minh cũng không có.”

Diên Hồng bị đẩy xuống hố sâu vạn trượng.

Bùm! Xin thông báo một vụ nổ bom B52 đã diễn ra, hoàn toàn oanh tạc tàn phá đến mức kinh hoàng tất cả những thứ gì hảo cảm mà nàng dành cho Lịch Tuyệt Tình, mặc dù thì hảo cảm đó chỉ dừng lại ở mức đẹp trai.

Cái gì, nàng ngu ngốc ư? Xin lỗi đi, IQ của bà cô đây là 197,9 nhá. Thiên tài thế hệ mới của thế giới lại bị hắn nói là không có nổi một chút thông minh?

Vấn đề là, hắn không hề nói đến IQ của nàng, mà là nói đến sự giữ thăng bằng ngu ngốc đáng cười của nàng. Kém cỏi.

Diên Hồng cười còn khó coi hơn khóc.

“ Vậy Lịch đại ca ngươi không cần phải ở đây nói chuyện với một kẻ tối dạ như ta.”

Hắn lãnh khốc đã thành thói quen, chỉ khi đứng trước Tử Lan mới hiện ra ôn nhu, nên để mặc Diên Hồng lảm nhảm kể lể, suy nghĩ giây lát sau đó nhìn 2 thị vệ trước cửa.

Hắn là sát thủ, tuy không tinh thông trận pháp nhưng ít nhiều cũng có chút hiểu biết. Diên Hồng thấy hắn như vậy bèn mở miệng:

“ Ở đó có trận pháp, không đi qua đó thì không thể vào được mật thất.”

Hắn gật đầu. Nhưng trận pháp này khởi động ra sao còn chưa biết, hiện tại chỉ còn có 5 phút, nếu không thử sẽ lỡ mất cơ hội.

Thoáng qua Diên Hồng cũng sâu sắc ánh mắt ngắm nhìn hoa viên, hắn đột nhiên nảy ra một ý tưởng. Một mình hắn có lẽ không thể, nhưng 2 người thì chưa chắc. Nàng là Hồng Yến, có thể tin tưởng được.

“ Nếu ta công phá hoa viên, ngươi trong lúc giao ca có thể hóa giải nó chứ?”

Diên Hồng ngơ ngác nhìn hắn, tay vỗ vỗ đầu một chút. Không ngờ hành động này lại khiến Lịch Tuyệt Tình có chút buồn cười, nhưng cũng chỉ là khóe miệng hơi cong lên, không hề có biểu hiện gì khác nữa.

Nàng đúng là một nữ nhân ngốc nghếch.

Cũng rất đơn thuần.

Sau thời gian suy nghĩ khoảng 30 giây, nàng mới ngẩng đầu lên khẽ nói:

“ Ngươi định cho một một vụ nổ hoành tráng hả?”

Lịch Tuyệt Tình từ lúc sinh ra chưa lúc nào xúc động muốn giết người như vậy? Lúc này nhìn nàng trầm tư suy nghĩ, hắn còn tưởng nàng đang nghĩ cách làm sao để hóa giải trận pháp kia, thật không ngờ nàng lại nghĩ đến hắn sẽ làm thế nào!

Thực nên nói là nàng ngu ngơ hay là cố tình chọc tức hắn đây?

Hắn xoa xoa nhẹ mi tâm, kiềm nén tức giận lại:

“ Ta làm thế nào là việc của ta, ngươi làm ơn suy nghĩ nhanh lên một chút, chỉ còn một ít thời gian nữa thôi là giao ca.”

Diên Hồng “ hừ” một tiếng, nàng hỏi cũng không được sao chắc. Đừng quên nàng là nữ sinh thiên tài a.

Nhưng mà nàng thực sự không biết trong phương diện mặt đối mặt, nàng ngu ngơ đến mức nào. A men!

Mâu quang ánh lên kiên định, từ xa đã có thể nhìn thấy bóng của 2 người cầm đèn đi từ Đông viện. Nàng khẽ mỉm cười, nhưng tàn khốc.

“ Thực sự lần này đi làm ăn cũng không hề lỗ a!”

Lịch Tuyệt Tình chăm chú nhìn 2 bóng dáng thị vệ trước cửa, khẽ chờ mong. Cho đến khi, 2 thị vệ kia đã nghe tiếng chuông giao ca vang lên, không nhanh không chậm, chuẩn bị nhấc chân.

“ Đến!” Diên Hồng hô nhỏ.

Lịch Tuyệt Tình vẫn như cũ lãnh mạc, nhưng tay đã nhanh như chớp giáng một đòn xuống hoa viên, thân mình cố áp chế lấy thanh âm xảy ra đến độ nhỏ nhất.

“ Bùm!”

Một tiếng nổ vang lên. Đúng lúc đó, ở phía xa trên trời, hàng loạt pháo hoa bắn thẳng lên trời tạo thành những vệt sáng lung linh.

Mĩ lệ nở rộ giữa đêm đen.

Diên Hồng thoáng ngạc nhiên khi có pháo hoa cùng lúc như vậy nhưng chưa kịp phản ứng gì, ngay lập tức hoa viên đột nhiên nổi lên một trận cuồng phong.

“ Lập phập.”

Hàng ngàn tia sáng giống như chớp nhóa xen ngang nối dọc với nhau từ dưới những viên gạch bắn lên bùng nổ như nham thạch đủ để khiến người ta đui mùi. Lịch Tuyệt Tình vội vàng hô:

“ Nhanh!”

Diên Hồng phi thẳng người xuống dưới, giống như có một dòng nhiệt lưu nổi lên, một dòng tia sáng từ tâm của hoa viên tỏa ra bốn phía len khắp các ngõ ngách tạo thành những đường thẳng ngang dọc mù mịt, nhưng lại tạo thành một phù hiệu.

Là âm dương bát quái, kết hợp với quy tắc trọng tâm, lợi dụng đặc điểm của trọng tâm để chống đỡ hết thảy lực công kích. Cuồng phong nổi lên càng lúc càng nhanh, gạch hoa viên lấp lánh ánh sáng đột nhiên “ rắc” một tiếng toàn bộ vỡ vụn.

Trở thành một lỗ đen sâu hoắm hút người ta vào trong đó.

Tại một đình viện, một nam nhân xoay nhẹ người nhìn pháo hoa rực trời, miệng cười như không cười:

“ Trận pháp bắt đầu.”

Lịch Tuyệt Tình cùng Phượng Diên Hồng sử dụng sức lực cố gắng chống đỡ hết thảy, nàng vẫn còn chưa hết kinh hoàng, thì ra nàng cũng đoán đúng một phần, đây chính là La sát trận kết hợp với trọng tâm trong tam giác. Chẳng lẽ người thiết kế trận pháp này cũng là một người hiện đại xuyên không như nàng và Ngọc Linh Hương?

Không được, La sát trận đã khó giải lại sử dụng thêm thứ kia lại càng là bất khả xâm phạm. Cuối cùng nàng đã hiểu tại sao mà Thương Huỳnh lại không hề lo lắng chút nào có người xâm nhập mật thất, hắn chỉ phải lo sáng hôm sau sai người xây lại hoa viên thôi.

Bình tĩnh, phải thật bình tĩnh. Hóa giải La sát trận cần phải tìm được đúng điểm vận hành trận pháp, vừa nãy hẳn là Lịch Tuyệt Tình đã đánh trúng vào chỗ đó nên mới khiến cho nó trở thành hố sâu hút người kia, đâu đó quanh đây.

Hơn nữa nó sẽ trùng đúng với tâm của trận pháp, nếu không sao có thể vận dụng quy tắc trọng tâm? Nàng phải nhanh chóng tính toán.

Cuồng phong càng lúc càng mạnh khiến cho thân hình nàng có chút lung lay.

Pặc!

Cành cây nàng nắm lấy cũng không chịu được mà bị hút sâu vào trong hố đen, Diên Hồng cũng vì thế mà bị cuốn theo. Nàng không hề nói được câu nào, chỉ cố gắng túm lấy thân cây nhưng cũng không chịu được mà bị buộc buông tay.

“ Không!”

Thân ảnh dường như bị vùi lấp bởi hố đen.

Nhưng.

Một tay của nàng lại được một bàn tay thô ráp nắm lấy. Thật chặt chẽ và ấm áp.

Diên Hồng ngẩng đầu lên, một tay của Lịch Tuyệt Tình nắm lấy tay nàng, còn một bên kia…..tay áo dài rộng của hắn quấn chặt lấy thân cây làm điểm tựa. Đột nhiên trong tâm có cảm giác ấm áp.

Hắn có thể bỏ nàng lại, nhưng dù chỉ có một cánh tay, biết là thoát được rất khó khăn vẫn cứu nàng.

“ Bám thật chặt, ta sẽ kéo ngươi lên.”

Thanh âm vẫn lạnh lẽo nhưng nàng có thể nghe ra sự lo lắng trong hắn. Nàng mỉm cười.

“ Đúng vậy, nếu ngươi cứu ta lên, ta sẽ trộm giúp ngươi 3 thứ.”

Lịch Tuyệt Tình vô vàn khó khăn. Hắn chỉ còn có một tay, bàn tay trái đã phải khổ sở 3 năm luyện lại kiếm, thô ráp đến mức có hàng ngàn vết thương lúc này lại cố chấp nắm lấy bàn tay mềm mại của nàng. Đã bao lâu rồi kể từ khi Tử Lan ra đi. Hắn đã không còn nắm tay bất kì ai.

Nhưng lúc này hắn lại không muốn nàng chết! Nàng chính là muội muội của Lam Nhạn. Lam Nhạn cũng là thật tâm, chân thành với Tử Lan, là một bằng hữu tốt, hắn khó có thể bỏ mặc nàng.

Tay nắm thật chặt, hắn vận hết khí lực của mình dồn tại đan điền, hét lên một tiếng, dường như đã có thể kéo Diên Hồng trở nên.

Nhưng.

Cành cây quấn bởi tay áo hắn đã đứt rời, hắn dần mất trọng tâm, cũng theo đà của nàng mà rơi xuống.

Trong nháy mắt, Phượng Diên Hồng cũng kinh hoàng, sao lại như vậy? Chẳng lẽ lúc này nàng đành chết ở đây, trong đầu nàng nhanh chóng tính toán, sau 2 giây, nàng nhìn đến chỗ cách mình 1 m.

Đó chính là tâm trận pháp, nhưng làm sao mới có thể phá hủy nó?

Cành cây cùng lá cây ào ào bay đến hút sâu vào trong hố đen giống như nàng và hắn, một cành cây to đập xuống tay nàng, ngay lập tức, máu cũng theo cổ tay truyền ra, nàng ngã nhào xuống.

Máu nhỏ xuống đúng tâm trận pháp. Ngay lập tức, cuồng phong bớt giảm, lực hút cũng nhẹ đi rất nhiều, Diên Hồng không hề có thời gian để ngạc nhiên, lợi dụng khinh công mang theo Lịch Tuyệt Tình bay lên.

Hắn ngạc nhiên nói:

“ Thật không ngờ, máu lại có thể hóa giải trận pháp.”

Diên Hồng cũng thầm thở phào nhưng không ngờ sau đó, cuồng phong lại nổi lên như cũ, hố đen càng thêm sâu hoắm, nàng hoảng sợ hét lên:

“ Nhanh đi.”

Hắn cũng nhanh chóng bay lên, 2 người chật vật mới có thể leo lên, đúng lúc đó 2 thị vệ giao ca cũng đi tới, Diên Hồng và Lịch Tuyệt Tình nhanh như chớp lợi dụng thời cơ, lẻn ngay vào trong Thư phòng.

Vào trong phòng, nàng thở phào nhẹ nhõm, xoay người hỏi hắn:

“ Ngươi có sao không?”

Hắn lắc đầu nhìn vết thương trên người một chút nói:

“ Không đáng ngại.”

Mà không hề chú ý tay của 2 người vẫn nắm chặt.


/79

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status