Đại Việt Tu Tiên Truyện

Chương 9: Khai mở Long Huyệt

/19


Từng tia nắng chói chan luồn vào phòng qua ô cửa sổ . Một người - một rồng chuyện trò say sưa , chẳng mấy chốc đã đến sáng .

Qua hết một đêm dài, nghe đủ chuyện của Long lão , Thiên Việt đã có cái nhìn bao quát và rõ ràng hơn về thế giới tu chân .

Mà bất ngờ hơn là chuyện về bản thân của lão . Hoá ra năm xưa Hắc Sát từng chịu ơn của Lạc Long Quân , được sự phó thác của ân công , bảo hộ quả trứng dòng dõi của ngài .

Thời gian đầu Hắc Sát mang theo quả trứng tu luyện ở một dãy núi nằm trong địa phận các quận phía bắc Đại Việt quốc , suốt hơn hai ngàn năm vừa đi ngao du sông núi vừa tu luyện , di chuyển dần về phía nam , rồi chọn ngọn núi phía sau Nhật Nam thành làm động phủ tu luyện . Đó cũng là lý do Long lão có giọng nói của những người sống ở các quận phía bắc . Còn tên thật của lão là Lạc Thanh Hải , con cháu trong Long tộc đều được đặt tên dựa theo màu sắc vảy rồng trên người . Long lão cả người xanh biếc như nước biển Đông Hải , nên gọi là Thanh Hải .

Long lão lúc ấy ở trong quả trứng , cảm nhận được Thiên Việt là người mang trong mình tứ long mạng , nên bảo Hắc Sát bắt cậu về hang kiểm tra huyết mạch .

May mắn thay Long - Tiên huyết mạch chảy trong người cậu lại rất tinh thuần . Điều mà rất hiếm xảy ra với người bình thường khác , vì dù người Đại Việt đều là hậu duệ con cháu của Lạc Long Quân và Âu Cơ nhưng qua một thời gian dài , mấy trăm đời con cháu kết hôn cùng người ngoại tộc nên huyết thống rồng - tiên không còn tinh thuần như xưa .

Như Thiên Việt đây , thì phải cả trăm vạn người may ra mới có một , sở hữu Tiên - Long huyết mạch tinh thuần là điều mơ ước của hàng ngàn người tu tiên . Người có được nhân tố đó , có thể nói là tiền đồ không giới hạn , tu luyện tốc độ cực nhanh , khiêu chiến vượt cấp . Bao nhiêu thuận lợi như vậy thử hỏi ai mà không mơ ước , người như vậy chính là mục tiêu săn đuổi của mọi môn phái tu chân giới .

Lúc xưa , trước khi phi thăng Lạc Long Quân có gửi lại một tia ký ức truyền thừa vào quả trứng , mục đích là để khi Long lão bắt đầu có nhận thức , sẽ biết được nguồn gốc của mình . Ngoài ra còn để lại một số công pháp tu luyện cùng vài tin tức quan trọng . Và đặc bi dặn dò Long lão rằng phải tìm một người có tứ long mạng , Long - Tiên huyết mạch tinh thuần . Đi theo người đó sẽ có cơ hội xuất thế , tiền đồ sau này sẽ vô cùng vinh quang .

o0o

Trở lại với thực tại trong phòng , Long lão bất chợt búng móng rồng một cái , tia sáng nhỏ màu xanh loé lên rồi bắn thẳng vào người Thiên Việt . Cậu không kịp phản ứng gì , chỉ thấy trong người khoan khoái lạ thường , bao nhiêu mệt mõi do thức trắng đêm qua bỗng biến đâu mất tăm .

Thiên Việt đứng dậy vươn vai mấy cái , cười hì hì nói - " Bấy lâu nay ta vẫn lấy làm lạ về cơ thể của mình , không cần biết dù tập luyện hay bị thương cỡ nào ,chỉ cần ngủ qua một đêm là hôm sau lại khoẻ hơn gấp đôi . Hoá ra là do lão bằng hữu âm thầm giúp đỡ . Thiên Việt ta thật cảm tạ à nha ! "

_ Hắc ..hắc .. Cảm tạ thì miễn đi , chút nữa nhớ mấy con gà là được rồi ! - Lão long chép miệng nuốt nước miếng cái ực , nhắc mấy con gà làm cái bụng rồng của lão kêu ùng ục không thôi .

Lão long nói rồi chợt xoay người hoá thành làn sáng xanh chui thẳng vào ngực Thiên Việt .

Chưa kịp hiểu chuyện gì thì giọng lão lại vang ồm ồm bên trong đầu cậu - " Tạm thời ta ẩn thân bên trong cơ thể ngươi để không ai phát hiện ra , chúng ta cứ giao tiếp bằng ý nghĩ thế này cho tiện ! "

Thiên Việt gật đầu đồng ý rồi bước ra khỏi phòng bắt đầu một buổi sáng thường nhật của mình .

Ăn sáng cùng mẹ và Hoàng lão xong thì lại chạy đến sân tập võ cùng Trần sư phụ , đến hơn giữa trưa cậu mới có thể ung dung tiến về khu rừng ngoài thành tiếp tục khổ luyện .

Chật vật cả canh giờ cuối cùng thì cũng bắt được mấy con gà để đãi Long lão .

Long lão lúc này đã ra khỏi nơi trú ẩn di động ấm áp là co thể Thiên Việt , hiện nguyên hình là một con rồng già đời ham ăn . Xơi một lúc hết bốn con gà quay , Long lão mới nằm ườn ra đất , phè phỡn nhặt một cọng rơm đưa lên mồm mà xỉa răng Rồng .

_ Hai ngàn năm rồi ! ... Nhìn người ta ăn thịt gà suốt hai ngàn năm rồi ! Cuối cùng ta mới biết được thịt gà có vị thế nào . Thiệt là đã cái bụng rồng ếh ! - Lão Long cười hề hề , vỗ vỗ cái bụng căng cứng , khoái trá nói .

_ Lão bằng hữu này , người ăn thì cũng đã ăn rồi , bây giờ tâm trạng cái bụng rồng của lão cũng vui vẻ rồi, chúng ta bàn về cuộc tranh tài sắp tới trong bộ lạc ta được không , tối qua người có nói là có cách giúp ta mà !

_ hừ .. Hừ .. Đúng là ở đời không ai cho không nhau cái gì bao giờ , vừa ăn no xong giờ lại phai lao động ngay ! - lão Long vờ tức giận trêu chọc Thiên Việt .

_ Tất nhiên là Lạc Thanh Hải ta có cách giúp ngươi rồi , bây giờ dạy cho ngươi công pháp tu luyện tuyệt đỉnh " Chân Long Loạn Không Quyết " của long tộc ta , chỉ để thắng cái cuộc thi cóc nhái ễnh ương đó thì đúng là giết gà mà dùng dao mổ rồng mà ! Nhưng bây giờ bắt đầu học công pháp này tính ra cũng có lợi cho con đường của hai chúng ta sau này . Đành bấm bụng truyền cho ngươi vậy !

Nói rồi Long lão vẩy tay nhẹ một cái , một tấm " Kí ức tâm thức " phù hiện ra trên tay lão .

Gọi là " Kí ức tâm thức " phù là vì phù này được người sử dụng dùng một chút tiểu phép thuật , sao chép rồi truyền tải một số kí ức và hình ảnh bên trong thần thức mình vào đó . Người khác khi dùng phù này sẽ nhận được nhũng kí ức đó truyền thẳng vào trung tâm thần thức , biến nó thành kí ức của mình . Một cách thông dụng được mọi người trong giới tu tiên sử dụng để truyền lại công pháp cho đệ tử hoặc bằng hữu .

Thiên Việt nhận lấy tấm phù rồi để nó lên trán mình , tấm phù được lão Long phù phép, tự động vận hành truyền tải toàn bộ kiến thức về bộ công pháp vào trong tâm thức cậu .

Lần đầu tiếp nhận kiến thức kiểu này thật sự là không thể quen ngay được . Kiến thức cuồn cuộn tiến vào đầu , khiến Thiên Việt thấy hoa mắt , choáng váng , ngồi phịch một cái xuống đất . Nhưng xui làm sao , ngồi xuống ngay một cục đá bé xíu ,nhọn đầu , đâm thẳng vào cái bàn toạ tội nghiệp , làm cho cậu đau đến chảy nước mắt , la oai oái không thôi .

Đúng là lão thiên trêu người hiền mà !!!

Một hồi sau bình tĩnh lại , tự mình ngồi kiểm nghiệm bộ công pháp mà lão Long ba hoa là tuyệt đỉnh nhất giới . Xem xét một hồi lâu thì thấy đúng là tuyệt đỉnh thật .

"Chân Long Loạn Không Quyết " có năm tầng , nhưng Long lão chỉ truyền cho Thiên Việt hai tầng đầu .

Tầng đầu tiên là phải hấp thu linh khí trời đất , rồi vận chân khí đả thông Long mạch , cung cấp liên tục cho đến khi Long mạch tích luỹ đầy ấp chân khí . Sau đó Long mạch sẽ tự làm nhiệm vụ của mình là chuyển hoá chân khí thành Long khí tinh thuần , vận chuyển đi khắp các kinh mạch trong cơ thể , cải thiện thể chất , căn cốt của người tu luyện. Khi đại thành tầng một thì da thịt sắt đá , thuỷ hoả bất xâm .

Là một người tu luyện ngoại công , đây đích thị là một công pháp tuyệt vời cho cậu tu luyện .

Đó là cái lợi nhỏ trước mắt , cái lợi sau này mới thực sự to lớn . Theo như lời Long lão thì người tu tiên sau này phải độ Thiên Kiếp . Nếu chiếu theo bộ công pháp này tu luyện lên cao , giúp cơ thể trở nên mạnh mẽ , chẳng phải lúc đó cậu sẽ có thêm mấy phần cơ hội vượt qua thiên kiếp sao .

Thiên Việt là một cậu bé thông minh , phút chốc cậu đã đánh giá được điểm lợi hại của bộ công pháp . Đi hết từ ngạc nhiên này đến ngạc nhiên khác , khiến cậu quá đỗi vui mừng và cảm kích Long lão .

Ngước lên nhìn lão đang ngồi phe phẩy cái đuôi rồng , mồm thì xỉa cọng rơm trông chẳng có phong thái gì cả , thế mà Thiên Việt giờ phút này lại tự thấy lão lúc này chẳng khác gì một thiên thần , một phúc tinh mà ông trời ban xuống cho mình vậy .

Thấy Thiên Việt cứ ngơ ngơ ngác ngác , nhìn mình bằng ánh mắt khó hiểu , Long lão lớn tiếng quát : " Này ! Ngươi nhìn cái gì ? Còn không bắt đầu tu luyện đi . Không muốn tu tiên , tu thần nữa à ? "

Thiên Việt gãi gãi đầu , cười hì hì nói : " Ta chỉ đang tự hỏi sao ta lại may mắn có lão bằng hữu tốt như người thôi mà ! "

_ Phì ! Ngươi cũng biết nịnh cơ à ! Mà thôi , bớt linh tinh đi . Mau mau lại đây , ta sẽ dùng pháp lực khai mở Long huyệt cho ngươi .

_ Long huyệt ? Long huyệt là cái gi ?? - lại cái vẻ mặt ngây thơ vô số tội , Thiên Việt ngơ ngác hỏi .

_ Ối giời ! Đến mệt với cái thằng nhóc , cái gì cũng phải giải thích cho ngươi , hao không biết bao nhiêu là nước bọt rồng của ta .

Vểnh tai mà nghe cho kỹ đấy nhé ! Cơ thể con người có tổng cộng 108 huyệt đạo , nhưng Long huyệt thì chỉ có con cháu thuộc Long tộc mới có . Ngươi là dòng dõi của Long tộc ta , mặc dù không chính thống vì mang trong mình ba dòng máu Rồng - Tiên và Người . Nên Long huyệt sẽ không tự nhiên có , mà phải có người khai mở giúp . Ngươi có huyết mạch nồng đậm nên việc này sẽ dễ thôi . Nhưng phải tìm một chỗ thanh tĩnh trước đã , ở đây mà làm phép , khéo mọi người trong thành lại tưởng trời sập đến nơi thì khốn !

Nói rồi Long lão cõng Thiên Việt trên lưng mình ,bay vút lên bầu trời . Lần thứ hai phi hành với tâm lý thoải mái hơn , Thiên Việt bắt đầu hưởng thụ cái cảm giác được bay trên không như thần tiên là thế nào .

Từng cơn gió mát rượi thổi ù ù vào mặt khiến tóc tai cậu dựng ngược hết cả ra sau . Từ trên độ cao này nhìn xuống , nhà cửa cây cối trở nên nhỏ xíu , cả Nhật Nam thành to như vậy mà giờ đây trông chẳng khác gì một món đồ chơi nho nhỏ có thể dễ dàng nắm trong tay mà chơi đùa . Cái cảm giác này thật thú vị không gì bằng .

Long lão biết Thiên Việt chưa quen phi hành thế này , nên lão cố tình trêu chọc , bay lượn bên này , đánh võng bên kia , có khi còn lộn vòng vòng trên không . Khiến Thiên Việt la oai oái cầu xin " Long lão ! Ta lạy...ng..u.ơ.i... đừng có lắc nữa.a..aa. "

" Long đại gia ! Long lão lão ! Long huynh đệ ! Ta van ngươi , ta ..ta sắp nôn rồi "

Thiên Việt không ngừng đổi cách xưng hô hòng nịnh nọt khiến Long lão đổi ý , phát lòng từ bi mà tha cho . Nhưng Long lão dường như thấy vẫn chưa đủ độ ác , nên lộn vèo vèo thêm mấy chục vòng liên tục hành hạ Thiên Việt.

" oẹ ... Ọc .. Ọc "

_ Ối giời ơi ! Cái tên nhóc nhà ngươi sao lại nôn cả vào mặt ta thế này ! Gớm quá đi mất ! Long Thanh Hải ta vừa xuất thế thì món thứ hai được nếm thử lại là một bãi nôn của tên nhóc này sao . Ông trời trêu ta mà !

Long lão kêu gào thảm thiết , không ngừng chửi rủa Thiên Việt rồi lao thẳng xuống phía dưới .

Hoá ra Long lão chơi xỏ Thiên Việt , khiến cậu chóng mặt hoa mắt đến không chịu nổi nữa thì phọt cả bữa sáng ra phía trước , gió thổi ngược lại khiến cả bãi nôn ngon lành ấy chui tọt vào mồm Long lão trong lúc lão đang cười ha hả khoái chí .

Lúc này hai người đang ở trên một hòn đảo nhỏ giữa biển .

_ hích hích ! Chúng ta đã xuống đất chưa , sao ta thấy vẫn còn lâng lâng vậy .

_" Tên nhóc nhà ngươi tỉnh lại cho ta hỏi tội ! Ngươi dám nôn oẹ vào một con rồng hào hoa phong nhã như ta sao hả ? " - Long lão vừa nói vừa không ngừng khạc nhổ mọi thứ còn sót trong mồm ra .

_ Thôi mà Long lão , tại ngươi đùa nhây quá mà . Chuyện đó đâu ai ngờ ! Mà chúng ta đang ở đâu vậy .

Biết việc này một phần do lỗi mình nên Long lão cũng nguôi bớt . Giọng ồm ồm đáp " Một hòn đảo nhỏ ở Đông hải ! "

_ Hả ! Chúng ta đã bay xa vậy rồi sao . Đông Hải thật là đẹp nha . Lần đầu tiên ta thấy biển đó ! - Thiên Việt mắt , mồm hình chữ O , ngó đông nhìn tây , sắc mặt biểu cảm vô cùng . Y như nhà quê mới xuống núi , chưa thấy thiên hạ bao giờ !!!

_ "Phì ! Đúng là trẻ con . Đừng có đứng ngây ra đó ngắm cảnh nữa . Chúng ta vào việc chính thôi . Ngươi cởi áo ra rồi lại đằng tảng đá kia ngồi lên đi " - Long lão nói như ra lệnh .

Thiên Việt làm theo răm rắp . Cởi áo ra rồi ngồi xếp bằng trên tảng đá .

_ Bây giờ ta sẽ giúp ngươi tiến vào trạng thái vô thức , hoàn toàn cách ly thần thức với thế giới bên ngoài , ngươi sẽ không nghe không thấy gì cả . Lúc đó hãy giữ tâm không tạp niệm , tập trung quan sát nội thể của ngươi !

Long lão bay lên phía trên cách chỗ Thiên Việt ngồi khoảng ba thước , hai trảo bắt ấn , miệng lâm râm đọc thần chú thi phép

Linh khí bốn phương - Tụ !

Hắc vân, Đông phong - Đến !

Kim sắc Thiên Lôi - Giáng !

Pháp chú Long huyệt - Thành !

Liên tục niệm bốn câu pháp chú , Long lão sắc mặt nghiêm nghị , tập trung ánh nhìn hướng về khoảng không phía trên đầu , cái vẻ bất cần , nghêu ngao đùa giỡn mọi ngày biến đâu mất tăm

Một khoảng thiên địa phía trên hòn đảo phút chốc biến sắc . Gió đông ào ào thổi đến , , bụi bay mù mịt , kéo theo từng cụm mây đen dày đặc .

Phía bên dưới linh khí thiên địa từ bốn phương tám hướng bỗng dưng tụ lại xung quanh hòn đảo , khiến linh khí nơi đây trở nên nồng đậm gấp mười lần .

Mây gió vần vũ trên bầu trời hồi lâu rồi chợt tụ hội lại một chỗ , lôi điện bắt đầu tích tụ trong cụm hắc vân , phát ra tiếng động rầm một cái giáng xuống bên dưới . Tia lôi điện màu vàng như nhằm thẳng Thiên Việt mà lao xuống , đến lúc còn cách Thiên Việt khoảng một thước thì chạm phải tầng linh khí thiên địa đang ngưng tụ dày đặc, rồi phát nổ .

Một đốm sáng lờ mờ dần hiện rõ sau vụ nổ do kim sắc lôi điện gây ra , đốm sáng đó điên cuồng hấp nạp thiên địa linh khí đang tràn ngập trên hòn đảo . Thời gian trôi qua , đốm sáng nhàn nhạt dần trở nên rõ hơn . Một canh giờ sau, linh khí trên đảo đã bị đốm sáng đó hút hết hai phần ba rồi mới đình chỉ hấp thu .

Long lão giơ trảo hướng về phía đốm sáng , đốm sáng bay vụt về nằm gọn trên tay lão . Lão lại lâm râm một tràng chú ngữ không nghe ra được là ngôn ngữ gì .

Đốm sáng chợt loé lên mấy cái rồi hoá thành hình trong suốt như một viên ngọc thuỷ tinh .

Long lão há mồm phun ra một ngụm long khí bao lấy viên ngọc , đưa một ngón tay lên miệng cắn , trích ra một giọt tinh huyết nhỏ vào , viên ngọc chuyển dần sang màu đỏ huyết dụ , phát ra ánh sáng hồng nhè nhẹ , sáng mà không chói .

Long lão đáp xuống trở lại bên cạnh Thiên Việt , thả viên ngọc lơ lửng trước mặt , hai trảo bắt ấn liên tục .

" Long huyệt nhập thể ! "

Vừa dứt lời , viên ngọc hoá thành luồng sáng bay xuyên vào ngực Thiên Việt rồi mất hút không thấy đâu nữa .

Long lão quan sát hồi lâu rồi âm thầm gật đầu khi thấy mọi việc đã ổn thoả , tiến lại đặt một trảo lên đỉnh đầu Thiên Việt , một luồng khí ấm truyền vào đầu cậu , khiến Thiên Việt từ trong trạng thái vô thức tỉnh lại .

_ Lão bằng hữu ! Đã thành công rồi phải không ? Lúc nãy ta quan sát nội thể của mình thấy tất cả các huyệt đạo của mình đều sáng lên , sau đó lại xuất hiện một huyệt đạo màu huyết dụ ở vị trí giữa trán của mình . Có phải đó là Long huyệt không ?

_Phì ! Tất nhiên là được rồi , lão Long ta ra tay lẽ nào lại thất bại chứ . Cái huyệt màu huyết dụ đó chính là Long huyệt của ngươi .

_" Vậy là ta có thể bắt đầu tu luyện "Chân long loạn không quyết " rồi sao ? " - Thiên Việt nét mặt rạng rỡ hỏi

_ Phải ! Thời gian không còn nhiều , chỉ còn gần hai tháng nữa là tới cuộc tranh tài . Hy vọng trong hai tháng này ngươi có thể đạt tới tầng một sơ cấp . Có như vậy ngươi mới có thêm vài thành cơ hội thắng lợi trong cuộc đấu .

_ Chỉ tăng thêm có vài thành thôi sao ? Sao lão không giúp ta thắng chắc luôn ? Lão có phép tiên mà , chỉ cần âm thầm làm phép thì ai mà biết được !

_ Hừ ! Mới bước những bước đầu tiên trên con đường tu tiên mà ngươi đã muốn dựa dẫm vào người khác để đạt đến mục tiêu của mình rồi hay sao ? Nếu như thế chi bằng ngươi cứ về nhà làm một tên nhóc con phàm phu tục tử bình thuờng đi . Không cần phải cực khổ tu tiên nữa đâu ! " - Long lão tức giận , gằn giọng , xua tay nói .

_ Ta hiểu rồi lão bằng hữu ! Ngươi đừng tức giận nữa . Ta đã lung lạc ý chí vì ỷ lại vào một sức mạnh không phải của mình . Ta hứa với ngươi , Lạc Thiên Việt ta sẽ thắng cuộc tranh tài đó bằng chính sức của mình !

_ Tốt ! Tốt lắm . Vậy mới xứng làm bằng hữu với Lạc Thanh Hải ta chứ ! Hà ..hà..


/19

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status