Đắc Kỷ

Chương 25 - Chương 25

/66


Đại hội Hóa Thần của Nghiêm Sương hôm đó có rất nhiều tân khách đến, hơn phân nửa đều là người trong Thập tông của chính đạo, đương nhiên, trong lúc các đệ tử của các Tông khác còn đang khổ sở để Kết Anh, đại hội Hóa Thần này của Côn Lôn Tiên Tông cũng có chút kéo thêm thù hận.

Kỳ thật mà nói Kiếm Tu thường không tấn cấp nhanh như thế, dù sao Kiếm Tu không có yêu cầu gì về tâm tình, tu chỉ với một thanh kiếm trong tay, càng về sau, càng khiến người luyện lạnh băng giống như kiếm, đặc biệt là thực lực của Kiếm Tu quá mạnh mẽ, Vân Linh Tiên Tôn từng một người một kiếm chiến đấu bất bại với mấy thế lực lớn trong Lục đạo ma môn, những Kiếm Tu khác ít nhất cũng có thể toàn thắng người Đạo Tu cùng cấp với mình.

Nguồn gốc của thực lực cường đại là gian khổ và chăm chỉ, Đạo Tu coi trọng tâm, Kiếm Tu coi trọng thân thể, trên cơ bản kiếm tu tấn cấp lúc nào cũng muốn so với đạo tu chậm hơn rất nhiều so với Đạo Tu, nhưng lại cố tình lại mọc ra một vị Vân Linh Tiên Tôn, đến thu nhận đệ tử cũng là yêu nghiệt độc nhất vô nhị.

Khúc Linh Nhi rất không phục, trước kia nàng cũng chỉ là từ trong miệng người khác nghe được chuyện về Nghiêm Sương, nghe nhiều đến mức không thèm để ý, cũng có thể vì nàng đã nhìn rõ bộ mặt thật của vị được gọi là Tiên tử Chính đạo này, nghe nhiều cũng khó tránh khỏi có chút phiền chán, nhưng mà phương pháp Đạo Tâm Chủng Ma trước khó sau dễ dàng, trước khi nàng nhập ma, thì ai cũng không thể nhìn thấu tâm tư, ý định của nàng, chỉ có thể âm thầm ghi nhớ.

Nghĩ đến đây, cái nhìn của nàng đối với Vân Linh Tiên Tôn cũng không hoàn toàn là tâm huyết dâng trào, d.đ/l3eequY//d0On nàng chướng mắt những lão ma đầu ở Ma Môn kia, nàng vừa tu luyện công pháp vừa muốn có một người có tu vi mạnh hơn nàng, song tu độ khí trong lúc nàng nhập ma, làm cho nàng không đến mức bị ma khí đánh thẳng vào, mà biến thành phế nhân.

Đừng nói đến Ma Môn, cho dù là chính đạo, cũng tìm không ra vài người có thể khiến nàng để mắt đến, chỉ có Vấn Linh Tiên Tôn mới không tính là bôi nhọ nàng, nàng khinh bỉ Nghiêm Sương, lại không cảm thấy nam tử phong lưu là chuyện xấu.

Đắc Kỷ rất nhạy cảm đối với ánh mắt nhìn của người khác, hơn nữ bản năng của Hồ ly chính là xu cát tị hung*, Khúc Linh Nhi tự cho là hoạt động quan sát của nàng ta không lộ dấu vết nhưng trong mắt nàng (chỉ Đăc Kỷ nhé) thì nó cũng chẳng khác với nhìn chằm chằm là mấy, nàng hơi đổi sắc mặt, hứng thú cũng có chút giảm đi.

*Xu cát tị hung: Tránh những điều không may, hướng đến những điều may mắn, thuận lợi, hóa giải điều xấu phát sinh trong đời sống

Lại là chuyện mỹ nữ ghen tị, lúc nào cũng đáng ghê tởm khó tả, hơn nữa hoàn toàn đem mình đặt ở hạ phong, càng lộ vẻ có chút vụng về.

Địa vị của Khúc Linh Nhi ở Thanh Tiêu Ngọc Vũ Lâu không tính là quá cao, người trong Ma Môn phải che giấu thân phận, đương nhiên muốn không lộ ra ngoài, nhưng so với tu vi, nàng lại nổi danh là tài giỏi xinh đẹp, djejnd@n thậm chí còn có người nói, l3!quuydOn nếu như Nghiêm Sương không phải là xuất thân từ Côn Lôn Tiên Tông, tu vi cũng mạnh mẽ, có Chu cô nương của Thanh Tiêu Ngọc Vũ Lâu trước, thì danh xưng Tiên tử Chính đạo cũng sẽ không phải là của một Kiếm Tu.

Nhưng mà điểm này thì mọi người đều ngầm hiểu trong lòng mà không nói ra nhưng đến khi Nghiêm Sương xuất hiện thì tất cả đều im bặt, rõ ràng chỉ là đồng phục giản dị tầm thường của Côn Lôn Tiên Tông, rõ ràng chỉ là mái tóc dài được buộc lên đơn giản nhất, rõ ràng vẫn là một thân hàn khí lạnh thấu đáy lòng, lại có thể... Vì cái gì chỉ như vậy cũng khiến người ta không dời mắt được?

V384 không khỏi nhớ tới kia chuyện trong bữa tiệc của Tần vương, nhịn không được nhỏ giọng nhắc nhở: “Trong đây mặc dù không có người nào có tài thông thiên triệt địa (hiểu rõ mọi sự trên trời dưới đất), nhưng ngươi cũng nên khiêm tốn một chút.”

Nhưng lần này là nó oan uổng Đắc Kỷ, Hồ Yêu đã luyện được chín đuôi, cũng tương tương với với đại tu sĩ Độ Kiếp Trung Kỳ, khi mọc đủ mười đuôi, mới là Hồ Tiên bất sinh bất tử bất diệt. Mặc dù ở trong thân thể đang ở kỳ Hóa Thần của Nghiêm Sương, nàng vẫn có thể dựa vào cảm giác của tu vi mà biết được ở trong Côn Lôn Tiên Tông có hai vị đại tu sĩ Độ Kiếp Kỳ đang bế quan, đương nhiên sẽ không lộ dấu vết quá rõ, mấy người này phát sợ, nguyên nhân hoàn toàn là do bản thân Nghiêm Sương.

Ví như một người che mặt quanh năm, không biết đẹp xấu ra sao, thì cho dù nàng ta chỉ có ba phần nhan sắc, khi mạng che mặt được tháo xuống cũng có thể khiến người ta giật mình vài phần. Lại nói, Khúc Linh Nhi thực sự rất xinh đẹp, nhưng nàng ta lại nổi tiếng xinh đẹp, người khác gặp nàng ta, cho dù có đẹp đến mức nào đi nữa thì cũng chỉ có một câu danh bất hư truyền mà thôi.

Nghiêm Sương là Kiếm Tu, vốn dĩ trong giới tu đạo của Cửu Vực thì Kiếm Tu được coi là dị đoan, ấn tượng của các tu sĩ đối với Kiếm Tu hơn phân nửa đều là nam tu râu ria xồm xàm mang theo đại kiếm, nơi nào có đánh nhau là nơi đó có mặt, nữ tu cũng không chút phấn son không có nhan sắc, giết người còn hung ác hơn nam tu. Huống chi Nghiêm Sương nổi danh là nhờ tu vi, mà không phải là nhan sắc, đột nhiên khiến người ta chú ý tới khuôn mặt không thua kém với bất kì mỹ nhân nào sẽ trở thành kinh diễm.

Vân Linh


/66

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status