Cuộc Sống Điền Viên Trên Núi Của Nông Phu

Chương 41 - Chương 41

/66


Hôm nay vừa đúng là ngày hưu mộc của Quý Quân, sau khi ăn điểm tâm sáng liền cùng Từ Thi Viện đến viện Hà Hoa chơi. Nghe được tiếng chén vỡ, Quý Quân liền cười nói: Thế nào, bây giờ bắt đầu đập chén rồi à ? Vậy ca thua thiệt lớn rồi nha! Ngày mai vẫn nên bảo Đình Chi đưa trước mất trăm cái chén tới mới được!

Từ Thi Viện không rõ chân tướng, Quý Quân đang muốn nói cho nàng biết chuyện cười thành thân lúc trước đã nói với Hà Hoa, liền phát hiện sắc mặt của Hà Hoa rất kém, không giống như là không cẩn thận làm bể chén, bọn nha hoàn cũng đứng ở phía sau không dám thở mạnh, yên lặng thật hiếm thấy.

Lý ma ma ở một bên nói thầm: Cô nương chúng ta vì chi phi sinh hoạt ăn mặc của cả nhà mà sầu khổ cả mặt, chén canh vịt ngon như thế nói đổ liền đổ, thật đáng tiếc.

Hà Hoa liếc nàng một cái, cười như không cười: Lý ma ma, đây không phải là canh vịt gì. Còn nữa, coi như vì khuyên can ta đừng lãng phí, ngươi cũng không nên lấy tẩu tẩu ra nói chuyện. Từ gia nhà đại phú, còn nhiều người có tài cán. Hôm nay có tẩu tẩu ở đây, Từ Nhị nãi nãi lại để cho ngươi qua đây giúp đỡ tẩu ấy, ta còn muốn nói, không chừng qua mấy năm nhà chúng ta có thể vượt qua nhà mẹ tẩu tẩu rồi. Lúc này mới mấy ngày, ngươi đã nói tẩu tẩu vì chi phí sinh hoạt trong nhà mà sầu khổ cả mặt, không cần người khác nói tẩu tẩu không có năng lực, không thể quản gia, Từ Nhị nãi nãi là người đầu tiên sẽ không tha cho ngươi!

Sắc mặt Lý ma ma trở nên rất khó coi, nhìn vẻ mặt Từ Thi Viện không tốt, Quý Quân lại giống như có chút trách cứ Từ Thi Viện, trong lòng hạ quyết định, cứng cổ nói: Tiền ở cửa hàng trong nhà thu vào nhanh cũng coi như là vốn riêng của nhị tiểu thư, Tang Viên cũng có bốn phần tiền lãi lại coi là cho di nãi nãi, vậy mà ăn mặc dùng lại chỉ trông chờ lấy bạc ở chỗ cô nương chúng nô tì, ngay cả cô nương chúng ta có năng lực. . . . . . Nhị tiểu thư cũng đã từng quản gia, cũng nên biết cứ tiếp tục tiêu xài bạc nhiều hơn nữa thì bạc sẽ hết chỉ là chuyện trong chớp mắt!

Sắc mặt Quý Quân tái xanh, Hà Hoa cũng giận đến các đốt ngón tay trắng bệch, nhưng vẫn chịu đựng chỉ nhìn Từ Thi Viện.

Từ Thi Viện do dự một chút, cau mày nói: Ta cùng với Hà Hoa muội muội quen biết lâu như vậy, cho tới bây giờ cũng biết nàng không phải là người tiêu xài. . . Một chén canh mà thôi, bọn nha đầu không cẩn thận làm đổ, ma ma cần gì. . . . . .

Lý ma ma thấy Từ Thi Viện vì Hà Hoa nói chuyện, càng thêm nóng nảy: Cô nương, không quản lý việc nhà không biết củi gạo dầu muối, nếu hiện tại người đã đương gia, nên biết. . . . . .

Hà Hoa cười lạnh: Ta còn tưởng rằng bây giờ là Lý ma ma đương gia đấy.

Lý ma ma sững sờ, vội thay đổi sắc mặt nói với Từ Thi Viện: Cô nương, nô tì đối với người nhất mực trung thành! Tuyệt đối không dám dạy bảo người! Chẳng qua là vâng lời Nhị nãi nãi, muốn nô tì giúp đỡ cô nương thật tốt, không bị người khi dễ, lúc này mới. . . . . .

Quý Quân tức giận nói: Lý ma ma, ai khi dễ cô nương nhà ngươi? Cô nương nhà ngươi đến Quý gia ta, thiếu ăn à? Có người bất kính với nàng hả? Hà Hoa cũng đã sớm nhường lại quyền quản gia, dù là ngươi, ta cũng chưa nói qua một lời nói nặng. Nhưng cuối cùng hôm nay ngươi cho rằng mọi người ở Quý gia ta muốn khi dễ cô nương nhà ngươi! Chẳng lẽ nàng vẫn nghĩ như vậy sao?

Câu nói sau cùng là nói với Từ Thi Viện, Từ Thi Viện bị sợ đến nước mắt tràn đầy hốc mắt, Lý ma ma đã quen thấy Từ Nhị nãi nãi bưu hãn, mà Từ Nhị gia sợ vợ hèn yếu, cũng bị sợ đến ấp úng không dám lên tiếng nữa, Hà Hoa không khỏi vỗ trán thở dài, cái này gọi là chuyện gì đây?

Vội vàng đẩy Quý Quân ra ngoài trước: Đi đi, nữ nhân chúng muội tranh cãi, một đại nam nhân như ca dính vào làm cái gì? Muốn làm gì thì đi làm đi!

Lại đuổi hết những người còn lại ra ngoài, chỉ để lại Lý ma ma cùng đại nha hoàn Nguyệt Liên bên cạnh Từ Thi Viện, nhìn chằm chằm Lý ma ma hồi lâu, nhìn đến da đầu nàng tê dại, vẻ mặt mới ôn hòa nói: Tẩu tẩu, năm nay tẩu mới mười sáu tuổi, từ nhỏ cẩm y ngọc thực, không buồn không lo, không biết nổi khổ nhân gian. Từ Nhị nãi nãi quan tâm tẩu, lo lắng tẩu đến nhà chúng muội sẽ đi sai nhầm bước, nghĩ Lý ma ma là một người lão luyện, lại thật tâm thương yêu tẩu, liền bảo nàng theo tới chỉ điểm cho tẩu, để tránh tẩu làm chuyện sai lầm, cũng tránh cho tẩu bị người khi dễ, có phải hay không?

Lý ma ma biết mình lúc trước đã nói lỡ miệng, lại bị Hà Hoa nhìn chăm chú mất đi khí thế, lúc này cung kính nói: Nhị tiểu thư nói đúng lắm. Quý lão gia cùng cô gia nhị tiểu thư đều là người thiện tâm, nhưng khó tránh khỏi phía dưới có ác nô, Nhị nãi nãi lo lắng cô nương chúng nô tì thua thiệt, mới bảo nô tì hầu hạ cô nương.

Hà Hoa lại nhìn nàng một cái, nói: Lý ma ma chắc hẳn cho rằng di nương không đủ tư cách ngồi cùng bàn ăn cơm với chúng ta, không đủ tư cách nói chuyện với chúng ta.

Lý ma ma lặng người, nghĩ thầm trong nhà có người nói vị tiểu thư Hà Hoa này cùng di nương quan hệ cực tốt, lại có người nói hai người không hợp nhau, nhưng từ trước đến giờ kế mẫu cùng kế nữ đều là cong cong quẹo quẹo, liền nói: Nô tì nghe nói, không có quy củ, thì không thể thành vuông thành tròn. Mặc dù di nương được xem là một chủ tử, nhưng rốt cuộc không phải thân phận nghiêm chỉnh, đương nhiên không thể cao hơn nhị tiểu thư chứ.

Hà Hoa liền cười nói: Theo cách nói của Lý ma ma, di nương không đủ tư cách nói chuyện cùng chúng ta, như vậy, lúc ta cùng tẩu tẩu nói chuyện, tại sao ngươi lại chen miệng vào? Chẳng lẽ Lý ma ma chỉ điểm tẩu tẩu ta như vậy hay sao? Đây chính là quy củ ngươi nói?

Lý ma ma bị chọc phải không thốt nên lời, Từ Thi Viện không đành lòng, đỏ mắt nói: Hà Hoa, ta biết ta không giỏi giang bằng muội, ta biết muội muốn nói nhà chúng ta không có quy củ, nhưng Lý ma ma là một lòng vì ta suy nghĩ, ta không trách nàng. . . . . .

Tẩu tẩu, Lý ma ma một lòng vì tẩu suy nghĩ, còn tẩu thì sao? Tẩu có thay nàng suy nghĩ hay không? Nàng tuổi lớn như vậy, nhi tử tôn tử của mình cũng không để ý tới, ngược lại thời thời khắc khắc phải lo lắng vì tẩu. Chỉ vì tẩu ngay cả mặt mũi của mình cũng không cần, giả bộ nghiêm túc hà khắc ở trước mặt các hạ nhân lập quy củ, chịu bất mãn của người khác. Tẩu có nghĩ tới mình phải chân chính đương gia cho tốt, để Lý ma ma an tâm, để nàng có thể cùng người thân của mình ở chung một chỗ ngậm kẹo đùa cháu hay không?

Từ Thi Viện rất nghiêm túc suy nghĩ lời nói của Hà Hoa, Lý ma ma lòng như lửa đốt rồi, quýnh lên nói: Cô nương, ân tình Nhị nãi nãi cùng cô nương đối với nô tì cả đời nô tì cũng còn không báo đáp hết, hiện tại nô tì thể cốt cường tráng, còn có thể hầu hạ cô nương. Nô tì. . . . . .

Bỗng bị Hà Hoa liếc mắt qua, lúc này mới nhớ tới mới vừa bị giáo huấn không có quy củ, nhất thời mặt cứng lại.

Hà Hoa lại lôi kéo ống tay áo Từ Thi Viện nói: Tẩu tẩu, muội rất hâm mộ tẩu. Nhị gia cùng Nhị nãi nãi đều thương tẩu như vậy. Mà muội từ nhỏ đã không có thân nương, lớn lên như dã nha đầu. Thật vất vả tình trạng trong nhà khá hơn một chút, đầu tiên là phụ thân có di nương, ca ca cũng có tẩu tẩu, vứt muội cô linh một mình. . . . . . Đều nói trưởng tẩu như mẹ, muội nghĩ muội cùng tẩu lúc trước cũng


/66

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status