Cuộc Sống Điền Viên Trên Núi Của Nông Phu

Chương 32 - Chương 32

/66


Editor: Cà Rốt Hồng

Nếu như nói thi đậu tú tài là một loại thân phận địa vị mà người đọc sách đạt được, thì sau khi trúng cử thi Hương có nghĩa là có tư cách làm quan, coi như thi Hội không đậu, chạy chọt đút lót một chút, cũng có thể đi qua Lại bộ thụ quan, kiếm được một chức quan tép riu Cửu Phẩm. Chức quan này ở trong mắt người bình thường cũng là thân phận rất đáng gờm rồi.

Đương nhiên Từ gia tổ chức ăn mừng phung phí một phen, bên này Quý Quân cũng giao thiệp, bái tạ tọa sư, đồng thời cùng nhóm Đồng niên trúng cử thiết lập quan hệ, làm quen lui tới xã giao cũng là không tránh khỏi. Trong nhà cũng không ít người cầm đất đai sản nghiệp tới cửa bái phỏng.

Tuy những người này nói chuyện cung cung kính kính, nhưng bên trong cũng không phải hoàn toàn bội phục Quý Quân. Mà bởi vì lúc này Cử nhân có đặc quyền miễn thuế, những người này chủ động đưa sản nghiệp của mình đến Quý gia, cũng chỉ là vì muốn dựa lưng vào đại thụ hóng bóng mát, mượn danh nghĩa chẳng những có thể trốn thuế lao dịch, xảy ra chuyện gì cũng có Cử nhân lão gia ra mặt, so với tiểu môn tiểu hộ nhà mình tự chống đỡ nhẹ nhõm hơn rất nhiều. Chuyện này đương thời cũng coi như là một loại cách làm thông tục lưu hành. Quý gia thu nhận mấy nhà thành thật, liền đóng cửa từ chối tiếp khách.

Cuối thu không khí trong lành, Hà Hoa nhìn hậu viện treo từng chuỗi ớt đỏ cùng trái bắp vàng óng ánh, trong lòng rất thỏa mãn.

Hiện tại cuộc sống này, gạo là trong ruộng nhà mình trồng, rau cải thì có vườn rau xanh nhà mình, các loại gà vịt cá thịt hoa quả điểm tâm cũng đều có thể tự mình cung cấp, mặc dù không thể đi xa nhà, phải chịu rất nhiều gò bó, nhưng cuộc sống tự cấp tự túc như vậy thoải mái thư thái hơn kiếp trước của nàng rất nhiều. Cách thực hiện cũng chênh lệch không xa với mục tiêu Nông phu, sơn tuyền, có chút điền mà nàng đã từng lập ra, thậm chí có phần đã vượt ra khỏi mong đợi.

Đời người đến đây, cũng coi như viên mãn một nửa, về phần một nửa kia, hãy để cho nàng hưởng thụ thoải mái tự tại thêm vài năm như vậy rồi nói sau.

Tiểu thư, đằng trước có khách đến thăm. Vẻ mặt Tiểu Oản cổ quái đi tới trước mặt Hà Hoa báo tin.

Hà Hoa sửa lại vạt áo, thở dài, những ngày qua nghênh tiếp xã giao thật sự quá nhiều, tuy nói để nàng trực tiếp ra mặt rất ít, nhưng phụ trách an bài ăn ở, chuẩn bị quà tặng cũng rất vất vả á!

Khách nhân nào?

Tiểu Oản nâng mí mắt lên: Là bà mai tới làm mai cho thiếu gia cùng tiểu thư.

Bà mai?

Hà Hoa không còn lời gì để nói nữa rồi.

Từ sau khi Quý Quân trúng cử về sau, đại quân bà mai yên tĩnh không bao lâu lại lượn lờ trước cửa nhà nàng. Mà lúc này đây, Quý Đồng không có tiếp tục ủng hộ chính sách Phong sát bà mai của Hà Hoa nữa, cho dù đã từng có hai bà mai có ý đồ làm mai cho ông một người đứng đắn làm điền phòng (vợ kế), chọc giận ông, nhưng sau đó có bà mai tới cửa ông cũng muốn đi gặp một lần. Hà Hoa cũng không tiện làm cho tất cả bà mai đều ăn bế môn canh, nguyên do lớn nhất dĩ nhiên là, Quý Quân nên đón dâu rồi.

Chỉ là lần này, tin tức này do Tiểu Oản mà không phải là Tiểu Thư lắm mồm tới nói cho nàng biết, chuyện này không thể tầm thường rồi.

Hà Hoa dè dặt hỏi: Có cái gì kỳ quái à?

Tiểu Oản cúi thấp đầu, lời ít mà ý nhiều nói tin tức mình nghe được ra: Là Từ gia phái người tới kết thân, cho thiếu gia và Từ nhị tiểu thư, tiểu thư và Từ đại thiếu gia.

Phụt!

Hà Hoa thiếu chút nữa ngã nhào, trong đầu lập tức hiện lên bốn chữ Huynh muội hoán thân (hai họ cưới con gái nhau làm dâu).

Chỉ có gia đình nghèo khốn, hoặc là nhà có nam nhân thân thể không trọn vẹn mới có thể làm ra chuyện tình như vậy, nhà người bình thường cho dù muốn gắn bó quan hệ càng thêm chặt chẽ, cũng sẽ không cột hai chuyện chung một chỗ như thế.

Coi như một nhà Từ gia có chút khác hẳn với người thường, nhưng cũng không đến nỗi làm ra chuyện cực phẩm như vậy chứ?

Lại nói, ngay từ lúc trước khi Quý Quân tham gia thi Hương, nàng đã lập nên lời thề, nàng không cần đính thân sớm như vậy, tốt nhất là mười sáu tuổi đính thân, mười bảy tuổi xuất giá. Ở thời đại này, cái tuổi đó cũng không tính là quá muộn. Lúc ấy, Quý Đồng cùng Quý Quân cũng đều đồng ý.

Mới nghĩ tới mình muốn ở nhà mẹ làm cô nương thêm một khoản thời gian nữa, đã có người không biết tốt xấu muốn Quan tâm cuộc sống của nàng. Lại nghĩ đến những lời đồn đãi khó nghe vào năm ngoái sau khi huynh muội Từ gia song song bị cự hôn truyền ra kia, Hà Hoa chẳng chú ý nhiều, vội vàng đi ra tiền viện. Mới đi đến nửa đường, liền đụng phải Quý Quân.

Quý Quân cũng đã biết chuyện bà mai tới cửa, lần này cũng là tìm đến Hà Hoa hỏi thăm Từ Thư Viện.

Hắn đi Từ gia không ít lần, nhưng nghiêm túc mà nói, chỉ có một lần xa xa nhìn thấy bóng dáng Từ nhị tiểu thư. Tuy nói trong ngày thường cũng từ trong miệng Từ đại thiếu có thể nghe được một chút tin tức về nàng muội muội này, nhưng đến cùng đây là chuyện chung thân của hắn, so sánh với cái miệng của Từ đại thiếu, hắn bằng lòng tin tưởng Hà Hoa hơn.

Hà Hoa trầm ngâm một lát, Từ Thư Viện ở trong mắt nàng, thật ra vẫn là thiếu nữ có chút ngây thơ.

Nhưng thời đại này, làm sao có cái gì mà Tự do luyến ái chứ? Tốt nhất cũng chính là trước mười tuổi tất cả mọi người vẫn là tiểu hài tử chẳng phải kiêng dè như vậy, cha nương cũng quen biết, từng có chút lui tới với nhau gọi là Thanh mai trúc mã . Trước khi phu thê thành thân không biết nhau, chớp mắt hai cái liền bái đường chỗ nào cũng có. Ngay cả A Tề, cũng cưới thứ nữ phủ tôn đại nhân như thế này.

Đối với Quý




/66

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status