Cuộc Sống Điền Viên Trên Núi Của Nông Phu

Chương 28 - Chương 28

/66


Một năm này thu nhập của Quý gia kém đi, sản lượng lương thực giảm sút, Tang Viên thì số vào chẳng bằng số ra, lợi nhuận ở cửa hàng điểm tâm giảm xuống, một năm trôi qua có chút khó khăn.

Quý Đồng cho rằng cuộc sống bây giờ tốt hơn mấy năm trước rất nhiều, được mất nhất thời ông cũng không để ở trong lòng, nhưng Hà Hoa và Phùng di nương mỗi người đều có tâm tư riêng.

Bởi vì lúc trước Phùng di nương đã u mê đầu tư tất cả bạc định thân vào, hiện tại cũng không tiện làm ầm lên, chỉ có thể cắn răng nuốt vào trong. Nhưng đây là giai đoạn đầu bỏ vốn đầu tư vào Tang Viên, năm đầu tiên thiếu kinh nghiệm trồng trọt, hơn nữa sau đó xảy ra nạn hạn hán, thoáng một cái thu nhập mất đi một phần ba cá trong hồ, lại chi ra nhiều chi phí chỉ dạy, rồi tiền công của đám người hộ viện và phí tổn dùng để tu sữa lần nữa, tính thế nào cũng không tính ra lời.

Mặc dù sinh được một nhi tử, nhưng bởi vì kinh doanh Tang Viên không tốt, Phùng di nương vẫn rất dè dặt, căng thẳng thận trọng như trước. Ở cử xong, liền vội vàng gọi người ở Tang Viên đến hỏi thăm.

Hà Hoa đã chuẩn bị đối mặt với tổn thất ở Tang Viên, cũng biết không thể trách Phùng di nương, thấy Phùng di nương nóng lòng, không nhịn được khuyên giải an ủi nàng.

Tiểu Xảo đã xuất giá được vài tháng, nên thành thục không ít, thỉnh thoảng có tới đây cũng nói Hà Hoa không có tâm nhãn, không nên dễ dãi với Phùng di nương như vậy.

Hà Hoa nghe xong, cũng chỉ cười cười.

Nàng dù sao cũng phải xuất giá, lý tưởng của Quý Quân là làm quan một phương, nhưng bổ nhiệm quan viên lại luôn nghiêm ngặt Người ở phía Nam thì làm quan phương Bắc, Người ở phía Bắc thì làm quan ở phương Nam tránh chế độ tịch quán, đến lúc đó Quý Quân phải làm quan xa nhà, nếu tẩu tử cũng đi theo, phải có Phùng di nương trông nom việc trong nhà mới được. Nửa đời sau của Quý Đồng là Phùng di nương đi cùng với ông, nửa đời sau của Phùng di nương cũng phải cần dựa vào Quý Đồng. Ngôn hành cử chỉ (lời nói và việc làm) của nàng và Quý Quân, không thể không cân nhắc đến suy nghĩ của bọn họ.

Nếu nàng đã xuất giá mà còn trở lại nhúng tay vào nhà mẹ, cũng là danh bất chính ngôn bất thuận. Cũng không thể để cho cha tìm thêm một nữ nhân nữa trở về chứ? Đó mới là chuyện muốn trong nhà không có ngày yên ổn. Dĩ nhiên, nếu sau này cha thật sự có hành động gì, nàng. . . . . . Ai, cũng chỉ có thể đến lúc đó lại nói. Chỉ là trước mắt có thể thấy, khả năng xảy ra chuyện này là rất nhỏ.

Mặc dù Quý Đồng nói người phải biết đủ, Hà Hoa thấy mình cũng không có bao nhiêu dã tâm, nhưng Tang Viên muốn có lợi tức còn phải chờ thêm một khoản thời gian nữa, bạc cho thuê ở bên ngoài dù có chết cũng không thể lộ ra. dieen ddann llee quyy donnnTrong nhà lại thêm miệng ăn, nơi cần dùng đến bạc cũng càng ngày càng nhiều, Hà Hoa thấy vẫn nên nghĩ đến làm một vài việc cho cửa hàng điểm tâm hiện có thì tốt hơn.

Vừa đúng tết Đoan Ngọ một năm nữa sắp tới rồi, trước ngày lễ bình thường sẽ có một vài loại điểm tâm mua bán cao điểm. Hà Hoa liền bảo Vương Chưởng Quỹ sớm chuẩn bị tốt lá dong, gạo nếp cùng các loại phụ liệu, chuẩn bị bắt đầu từ trung tuần tháng tư, liền đẩy mạnh bánh ngũ độc, bánh chưng Ngũ Cốc Phong Đăng cùng bánh chưng Ngũ Tử Đăng Khoa.

Tiểu thư, bánh ngũ độc là cái gì vậy ạ? Chẳng lẽ muốn đặt những loại rắn rết vào trong bánh bột mì ạ? Tiểu Thư ở một bên nghe muốn làm bánh ngũ độc, liền trừng mắt thật lớn.

Hà Hoa cười nói: Ngươi ngốc thế! Làm như vậy thì làm sao mà ăn? Chỉ là lấy ngụ ý tượng trưng thôi! Ở trên mặt bánh hoa hồng chúng ta in hình của năm loại rắn, bò cạp, rết, thằn lằn, cóc lên, bên trong dùng năm loại hạnh, mứt táo, đậu xanh, thịt, vừng làm nhân bánh thay thế là đủ.

Vương Chưởng Quỹ vuốt vuốt chòm râu, trầm ngâm nói: Nói như vậy, phải làm ít nhất năm cái khuôn mẫu, còn phải làm ba bộ lớn vừa và nhỏ, nhưng chỉ bán được một mùa Đoan Ngọ, hình như. . . . . .

Hà Hoa lắc đầu: Chỉ làm một bộ khuôn mẫu là được. Chúng ta không có làm bánh bột mì theo kích cỡ lớn nhỏ, số lượng của các loại con vật khác nhau là được rồi. Con vật nhỏ thì một hình làm một bánh, con vừa thì một hình làm ba bánh, con lớn thì một hình làm năm bánh, Vương Chưởng Quỹ cảm thấy thế nào?

Vương Chưởng Quỹ gật đầu liên tục: Như thế rất tốt! Như thế rất tốt! Con nhỏ năm bánh, thì người nhà bình thường cũng mua được. Còn bánh chưng ngũ cốc kia, chính là dùng ngũ cốc làm nguyên liệu để làm vỏ bánh chưng à?

Không sai, chúng ta sẽ dùng năm loại gạo nếp, ngô, lúa mạch, hạt kê, đậu tương trộn vào nhau, bao lại trong lá dong. Về phần bánh chưng Ngũ Tử Đăng Khoa, thì dùng một vài hình ảnh học vấn làm mặt ngoài của bánh, ngoài ra nhân bánh có thể dùng đậu, hạch đào, thịt heo, trứng muối, nấm hương, dưa muối, hạt sen…. Chọn ra bốn kiểu dáng hộp trang trí, sau đó lấy một hộp năm cái, dùng dây năm màu cột lại.

Tiểu thư nói làm cho em đói bụng. . . . . . Tiểu Thư chép chép miệng, nuốt nước miếng, Tiểu Oản và Tiểu Xảo vừa đúng lúc từ nhà chồng qua đây mỗi người nhéo nàng một cái, cười mắng nàng là quỷ thèm ăn.

Vương Chưởng Quỹ cũng không nhịn được cười trêu nói: Đừng nói các ngươi, ngay cả ta đã là một lão đầu, mà cũng bị Tiểu Đông Gia nói làm cho động lòng. Bánh chưng này chúng ta cũng có thể chia ra làm bánh nhỏ, bánh vừa và bánh lớn.

Ừ, bánh chưng của chúng ta vừa hợp hoàn cảnh, vừa tinh xảo. Loại bánh này người khác vừa nhìn sẽ có không ít người bắt chướt tự mình làm, nhất là bánh chưng. Cho nên, chúng ta nhất định phải làm phải tinh xảo ngon miệng, kiểu mẫu đồng nhất. Phải cho người ta biết, bánh ngũ độc và bánh chưng ở cửa hàng điểm tâm Như Ý của chúng ta là chính tông nhất,

/66

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status