Cùng Trời Với Thú

Chương 67 - Chương 67

/238


Kiểm kê xong nhẫn không gian của Tôn Đồng, Sở Chước trừ bỏ chú ý ba thứ đồ này ra, cái khác đều nhét vào trong một nhẫn không gian chuyên để đồ vật.

Nhẫn không gian này không có hạ linh thức, A Chiếu và Huyền Uyên có thể tùy tiện mở ra, kỳ thực coi như là thứ đặc biệt chuẩn bị cho bọn nó, chỉ cần chúng nó muốn thì bản thân đi lấy, vô cùng thuận tiện.

Kế tiếp, một đường vô sự.

Khi dần dần tiếp cận bờ Vụ Trạch, coi như là tiến vào phạm vi thế lực Nhân gian phường.

Tiến vào địa bàn Nhân gian phường rồi, thành trấn chung quanh trở nên nhiều, lưu lượng người cũng tăng nhiều, các loại tin tức đường nhỏ bay đầy trời, mà gần đây nghe đồn náo nhiệt nóng nhất là về Tuyết Y lâu.

Sở Chước và Bích Tầm Châu đi vào một quán trà, gọi một bình linh trà kèm theo mấy loại điểm tâm ăn kèm uống trà, đột nhiên chợt nghe được mấy từ Tuyết Y lâu , nhịn không được nghiêng tai lắng nghe.

Nữ nhi của lâu chủ Tật Phong thật sự bệnh nặng không trị được? Một người giật mình nói.

Bệnh nặng gì không trị được? Chớ có nói lung tung, nếu để cho Tuyết Y lâu nghe thấy, chúng ta cũng ăn không hết đi.

Sợ cái gì? Nơi này chính là bờ Vụ Trạch, cũng không phải Tuyết Bình Châu Tuyết Y lâu, bọn họ còn có thể quản đến nơi đây sao?

Đúng vậy, đúng vậy, không cần sợ!

Ài, nữ nhi của lâu chủ Tật Phong đến cùng như thế nào? Thật sự bệnh nặng không trị được sao? Không phải nghe nói năm trước nàng đi Thiên Thượng Hải sao?

Đúng vậy, nhưng mà tháng trước, nữ nhi lâu chủ Tật Phong đột nhiên bị người Tuyết Y lâu từ Thiên Thượng Hải đưa về Tuyết Bình Châu. Lúc đó thần sắc người Tuyết Y lâu phụ trách hộ tống đều thật không tốt, nghe nói lúc đưa trở về, Phong Hành Tuyết đã hôn mê, vẫn luôn chưa tỉnh, cũng không biết sao lại thế này. Sau khi trở lại Tuyết Bình Châu, tất cả những Luyện Đan Sư cao giai Tuyết Y lâu bị kêu lên hết. Vì việc này, lâu chủ Tật Phong còn từng phát giận lớn, trừng trị nhiều đệ tử Tuyết Y lâu.

Ta cũng nghe nói, lâu chủ Tật Phong chỉ có một nữ nhi, thật là rất yêu thương nàng, lần này bà ta tức giận như thế, mới có thể truyền ra chuyện nữ nhi bệnh nặng. Bệnh này đến cùng là chuyện gì xảy ra?

Nghe nói là xảy ra chuyện gì đó ở Thiên Thượng Hải.

Đúng vậy, người Tuyết Y lâu vội vội vàng vàng gấp trở về từ Thiên Thượng Hải, quả thật là đã xảy ra chuyện.

Người nào cũng dám ra tay với Tuyết Y lâu?

... ...

Ai, ngược lại là ta nhận được một tin tức.

Đột nhiên, một giọng nói đè thấp thần thần bí bí vang lên, cử chỉ ra vẻ thần bí này nháy mắt liền hấp dẫn lực chú ý mọi người ở đây.

Tiếp theo chợt nghe được người nọ nói: Hai tháng trước, không phải La Phong Vũ La tiền bối Nhân gian phường đã trở lại sao? Nghe nói thuyền của nàng vừa đúng đi ngang qua một chỗ Hải Vực, gặp được người Tuyết Y lâu đang làm việc ở bên kia, lúc đó bọn họ nghe được một tin tức, một lâu chủ Tuyết Y lâu thế nhưng ngã xuống rồi.

Lời này vừa nói ra, mọi người ở đây ồ lên, vẻ mặt không dám tin.

Một lát sau, mới vội vàng truy vấn vị lâu chủ Tuyết Y lâu ngã xuống ấy là ai, lại là chuyện gì.

Trong lúc nhất thời, toàn bộ quán trà càng vô cùng náo nhiệt.

Sở Chước ở một bên vừa uống trà vừa lắng nghe những bát quái đường nhỏ của người đó, tuy rằng rất nhiều mội dung bát quái trong đó khoa trương không thật, nhưng có hai chuyện lại là thật sự.

Thứ nhất là một lâu chủ Nhân Vương cảnh Tuyết Y lâu ngã xuống; thứ hai là Phong Hành Tuyết bệnh nặng.

Chuyện lâu chủ Lược Hỏa Tuyết Y lâu ngã xuống, ở hiện trường người chứng kiến rất đông, lại còn có mấy đệ tử là danh môn đại phái trên đại lục Thiên Thượng Hải. Cho dù Tuyết Y lâu muốn phong tỏa tin tức lâu chủ Lược Hỏa ngã xuống, cũng không có khả năng động thủ với bọn họ.

Ở sau khi bọn họ về đến đại lục, tin tức này đã sớm âm thầm truyền khắp trong cái phái ở đại lục Thiên Thượng Hải rồi.

Lúc trước sở dĩ Sở Chước không nghe được mấy tin tức này, là vì đám Luyện Đan Sư Đan Hà Tông kia phần lớn đều là trạch nam trạch nữ, cực ít đi ra ngoài, tin tức cũng không linh thông.

Từ trong đó cũng có thể thấy được, Đan Hà Tông luôn luôn giãy dụa ở trong thế lực nhị lưu, cũng không phải là không có nguyên nhân.

Về phần một chuyện Phong Hành Tuyết bệnh nặng...

Trong lòng Sở Chước đại khái có phán đoán, chẳng qua nghe những người này suy đoán lung tung, cũng rất hợp lý.

Sở Chước nghe được hưng trí bừng bừng, Bích Tầm Châu lại vẻ mặt hờ hững, phảng phất giống như không có nghe thấy, bưng một ly linh trà lên chậm rãi uống.

Cũng nghe được tạm tạm, bọn họ mới rời khỏi quán trà, đi qua đường phố như thoi đưa, đến một bến tàu Thanh Thạch loại nhỏ.

Bờ Vụ Trạch là gọi chung một mảnh đất liền thuỷ vực, trên thuỷ vực là dòng suối sông hồ giăng khắp nơi, trên này có lục địa lớn lớn nhỏ nhỏ bất đồng, thành lập thành trấn có lớn có nhỏ. Mà trong bờ Vụ Trạch, phương tiện giao thông dễ thấy nhất đó là đủ loại thuyền, có người chèo thuyền, cũng có yêu thú kéo thuyền.

Lúc này trên bến tàu Thanh Thạch, chiếc thuyền lớn nhỏ đang sắp từng hàng không đều, trong nước ngẫu có thủy yêu thú màu sắc diễm lệ quay cuồng trong nước, gợi lên từng dòng bọt nước nhỏ. Những yêu thú đó đều là yêu thú bậc thấp, tính cách ôn thuần, là yêu thú thường thấy ở bờ Vụ Trạch, bị dùng để kéo thuyền.

Lúc này người trên bến tàu cũng không tính là nhiều, nhưng mà không ít, có vừa từ trên thuyền tới, cũng có chuẩn bị lên thuyền rời đi.

Trên bến tàu có rất nhiều tu luyện giả chuyên môn cho người đi đường thuê thuyền yêu thú, thấy Sở Chước bọn họ đi tới, một tu luyện giả Ngưng Mạch cảnh vội vàng chào đón. Khuôn mặt của tu luyện giả này xem ra đã có bốn mươi, thọ nguyên cũng không dài, có thể thấy được là tư chất phổ thông, tiếp tục con đường tu luyện đã không có ích, mới làm một ít việc vất vả, xem như kiếm chút tiền vất vả duy trì cuộc sống.

Hai vị tiền bối là muốn đi đâu? Tu luyện giả này ân cần hỏi, hắn là một chủ thuyền, đang mời chào buôn bán.

Thái Khê thành.

A, hai vị là đi tham gia thí nghiệm tuyển nhận đệ tử Nhân gian phường năm nay sao? Chủ thuyền này vẻ mặt sáng tỏ.

Sở Chước tươi cười rạng rỡ gật đầu, hỏi phí dụng và thủ tục thuê thuyền.

Cự ly từ đây đi Thái Khê Châu có ba ngày lộ trình, nếu hai vị không ghét bỏ, an vị thuyền của nhà ta đi, ta nguyện ý đưa hai vị tiền bối đi qua. Chủ thuyền chỉ vào thuyền nhà mình nói: Thời gian ba ngày này, trên thuyền của chúng ta còn bao thức ăn.

Sở chước nhìn qua, phát hiện thuyền của hắn tuy rằng xem cũ một chút, nhưng coi như là sạch sẽ, sảng khoái quyết định thuê thuyền này.

Thuyền phí là một trăm linh thạch, Sở Chước giao trước một nửa linh thạch, cùng Bích Tầm Châu đội mũ che mặt lên thuyền.

Trên thuyền quả nhiên


/238

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status