Con Gái Nhà Nông

Chương 148 - Chương 148

/176


Editor: ChieuNinh

Năm nay mừng năm mới, chúng ta vốn cũng không có giết heo. Thích thị thở dài một hơi, ở nông thôn có chỗ tốt của ở nông thôn, ở trấn trên này, tất nhiên không có phương tiện nuôi heo.

Vương Phúc Nhi nói: Nương, không phải trên tay chúng ta có tiền sao? Đến lúc đó mua một con là được, người nhìn xem, trước kia vì nuôi heo mà đi sớm về tối, bận rộn vô cùng. Thật vất vả mới nuôi heo lớn được, phân chia thịt heo cho người khác, người khác còn cảm thấy ít, hiện tại chúng ta rõ ràng đã không có, vốn không có việc này, người cũng có thể thoải mái một chút. Năm nay chúng ta thu địa tô cũng nhiều hơn năm rồi, cũng bán không ít tiền, mua một con heo một chút cũng không lao lực, về sau chỉ biết cuộc sống của chúng ta trôi qua càng tốt.

Thích thị nói: Con nói ta đều biết, chỉ là nhớ năm rồi cũng là chúng ta đưa tặng thịt heo cho người ta, cũng không biết năm nay có ai đưa tặng cho chúng ta hay không.

Đang nói, thì Lý tẩu tử la lớn: Não nãi, lão gia thông gia bên kia đưa tặng đồ tết đến đây cho chúng ta.

Thì ra là Tống gia tới đây tặng đồ, trong đó có thịt nửa con heo, Thích thị cao hứng: Thông gia này cũng quá khách khí, tặng nhiều đồ như vậy. Trừ bỏ nửa miếng thịt heo, còn có gà muối vịt muối cá muối, thế nhưng còn có rau xanh hiếm có, này, cái này thật sự là quá khách khí.

Thông gia này thật sự không tệ. Người tới tặng đồ cười nói: Thông gia nãi nãi, nãi nãi của chúng ta nói, rau xanh này là người nhà của chúng ta làm một lều ấm, bọn họ đưa tới được, không nhiều lắm, chỉ là thơm thảo, thông gia nãi nãi không cần ghét bỏ là tốt rồi.

Thích thị vội xua tay: Tốt như vậy, ta thật sự là không biết nói gì cho tốt nữa, nãi nãi của các ngươi quá khách khí, thế này thì thật quý giá. Chút tiền ấy ngươi cầm đi, vất vả một chuyến không dễ dàng. Hiện tại Thích thị cũng biết chuẩn bị này đó cho người tới tặng đồ, người nọ chặn lại nói: Thông gia nãi nãi, ngài cũng đừng như vậy, nếu chúng ta thu tiền này thì thành cái gì, vốn chính là chúng ta phải làm, ngài nhanh chóng thu hồi lại đi, chúng ta cũng đi đây, về sau ngài cũng không nên khách khí như vậy. Họ kiên quyết không thu, Thích thị không có biện pháp, đành phải lấy dưa chua nhà mình làm cho quản sự này: Đây là của nhà ta tự mình làm các ngươi cầm về nếm thử đi, cũng có thể làm một món ăn đó.

Đa tạ thông gia nãi nãi, chúng ta sớm nghe nói thông gia nãi nãi làm dưa chua ăn ngon, cái là may mắn của chúng ta rồi.

Người tặng đồ tết đi rồi, Thích thị thở dài: Thông gia Tống gia quá khách khí, nhiều thứ như vậy, chúng ta cũng không cần mua hàng tết. Phúc nhi à, sau khi con gả qua, nên thật hiếu kính bọn họ, biết không? Người ta là coi con trở thành thân khuê nữ mà thương đó.

Vương Phúc Nhi cười nói: Nương, con đều hiểu được mà. Khuê nữ của người, người còn lo lắng sao?

Yên tâm, đương nhiên yên tâm. Cũng không biết nhị tỷ con thế nào rồi, ta cũng phải tặng đồ cho bọn nó.

Nương, con thấy nếu không không thì như vậy đi, thịt heo này chúng ta khẳng định ăn không hết, chúng ta đi lên chợ mua thêm chút ruột, chúng ta vẫn làm lạp xưởng giống như năm rồi đó. Không phải mọi người đều nói ăn ngon sao, đến lúc đó đều đưa một ít qua cho đại tỷ và nhị tỷ bọn họ đi.

Được, biện pháp này hay, vậy nhanh chút thôi, cũng sắp đến tiết tháng chạp rồi, chờ tuyết rơi, vậy thì trên đường không dễ đi rồi.

Đã nói thì làm, Thích thị và Lý tẩu tử đi lên chợ mua thật nhiều ruột già, sau đó lại là tẩy rửa lại chà xát, làm hơn nữa ngày, mới rửa sạch ruột. Vương Phúc Nhi và Khấu nhi chọn thịt heo mỡ, trực tiếp cắt thành hạt lựu, như vậy mới dễ trút vào, Khấu nhi nói: Trước kia tiểu thư thường xuyên làm cái này sao?

Vương Phúc Nhi nói: Trước kia khi còn ở Vương gia thôn, hàng năm đến tháng chạp chúng ta đều giết heo mừng năm mới, thừa dịp thịt tươi mới thì làm, phối hợp với đồ gia vị, đến lúc đó làm xong, ăn thật ngon. Thời điểm qua năm mới, mọi người đều thích ăn, hơn nữa cái này đến lúc đó còn không dùng nóng, trực tiếp làm một mâm rau trộn, đơn giản, lại ngon, em có thể nếm thử rồi.

Khấu nhi nuốt nuốt nước miếng: Trước kia ăn chút thịt cũng là việc khó, hiện tại em xem như rơi vào trong ổ phúc rồi.

Vương Phúc Nhi hỏi: Qua năm mới, em có nghĩ là về thăm nhà một chuyến không? Nếu muốn trở về, thì nói ra, ta cho em nghỉ phép.

Khấu nhi lắc đầu: Trong nhà mấy tỷ muội đều bị cha nương bán hết, trở về cũng không có gì tốt, em không quay về, em đi theo tiểu thư. Khấu nhi cũng không phải chưa từng trở về, mà đã trở về một chuyến, phát hiện muội muội nhỏ nhất cũng bị bán. Hơn nữa cha nương thấy nàng mặc tốt, trực tiếp lột quần áo của nàng xuống, trong lòng nàng đều lạnh thấu. Vì tránh không mang đến phiền toái cho nhà chủ nhân, nàng sẽ không về nhà, đó đã không phải là nhà của mình nữa, nhà mình hiện tại là ở đây. Tuy rằng bọn họ không phải thân cha nương của mình nhưng mà tốt hơn thân cha nương nhiều.

Được, không quay về thì không đi, chúng ta hài lòng vui vẻ là được. Chúng ta nhanh chóng băm cho xong thịt này!

Đây chính là mấy chục cân thịt, thật là muốn mệnh, trong một lát Lý tẩu tử cũng gia nhập hàng ngũ băm thịt, Vương Phúc Nhi cũng có động lực hơn.

Qua vài ngày, Tứ thẩm Sở thị cũng mang theo hai mươi cân thịt tới cửa, Vương Nha Nhi đi theo tới đây. Sở thị nói: Tuy rằng Tam tẩu không hiếm lạ cái này, nhưng mà là một mảnh tâm ý của chúng ta, tẩu nhất định phải thu.

Thích thị vội nói: Các muội có lòng thì ta cũng vui vẻ, năm nay heo lớn hay không, giết bao nhiêu cân?

Sở thị cười nói: Năm nay nuôi heo xem như không có bán đi, ban đầu có tiểu tử Đại Chuỳ này, lúc trăng tròn không phải giết một con sao? Lúc này còn một con, chúng ta liền để lại, thời điểm qua năm mới dùng đãi khách, chỗ của Trương thẩm cũng đủ lớn, muội nghĩ sang năm cũng nuôi thêm mấy con. Thiết Tỏa đã nói, sang năm hắn cũng học theo Tam ca khai thêm vài mẫu đất hoang, bọn muội muốn cuộc sống càng ngày càng tốt. Về sau, bọn muội còn muốn chuẩn bị đồ cưới cho Nha Nhi, cho dù là Đại Chuỳ này, còn phải chuẩn bị tiền cho hắn thú tức phụ nữa. Làm không tốt, về sau Đại Chuỳ




/176

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status