Chị gái à: Anh yêu em.

Chương 1: Mở đầu

/1


Mở đầu

Ngày học thứ hai kết thúc một cách mĩ mãng, Dương Thiên Y ra về với bộ dạng nữa vui nữa buồn. Ngày đầu tiên Dương Thiên Y đã bị các anh năm hai quấn lấy không ngừng hỏi về vấn đề cá nhân làm cô khó chịu làm mặt lạnh với các chàng.

Về đến sân đã thấy đèn trong nhà sáng Dương Thiên Y mừng rỡ ba chân bốn cẳng chạy vào nhà.  Cửa nhà vừa được mở ra một mùi hương khiến cô nứt mũi chạy ùa vào bếp. Vào bếp cô thấy một người đàn ông tuấn tú đeo tạp dề đang cầm cái giá mút canh thưởng thức món canh do ông nấu khóe miệng nâng lên nụ cười nhàn nhạt.

" Ba, ba đã về. " Dương Thiên Y chạy nhanh đến phía sau người đàn ông kia ôm ông từ sau lưng vui mừng nói. " Ôi chao, cô công chúa nhỏ của ba con đã đi học về rồi đấy à? Nào nhanh lên phòng tắm rửa thay đồ rồi xuống đây ăn cơm với ba." Người đàn ông quay lưng lại xoa tóc cô con gái nhỏ bé của mình khẽ nói." Dạ, ba" Dương Thiên Y cười ngọt ngào đáp lại ba mình rồi chạy ùa lên phòng. Người đàn ông nhìn theo bóng lưng cô con gái mà nở nụ cười ngọt ngào.

Trên bàn ăn tiếng nói của hai ba con Dương Thiên Y làm cho không khí của ngôi nhà trở nên sáng sủa hẳn lên. " Con gái, con kể cho ba nghe chuyện ở trường của con đi" ba Dương đang ăn thì quay sang bảo Dương Thiên Y kể chuyện ở trường cho mình nghe.

" Chuyện ở trường con thì có gì vui đâu ba. Hay là ba kể chuyện của ba cho con nghe đi." Nghe ba Dương bảo mình kể chuyện ở trường học cho nghe Dương Thiên Y vội vàng đáng trống lãng sang chuyện khác.

" Chuyện của ba? Ba thì có chuyện gì để kể cho con nghe đâu. Mà công chúa của ba à, con vào đại học Tử Nguyệt học ngành gì vậy?" Ba Dương thấy con gái không muốn kể thì cũng không ép mà hỏi sang chuyên ngành của con gái.

" Dạ, con muốn giống mẹ nên con sẻ theo ngành thiên văn ạ" Thiên Y trả lời không ngần ngại nói ra. " Nhưng con là hội trưởng nên củng tham gia nhiều câu lạc bộ nữa đó ba" Thiên Y kể chuyện mình là hội trương và chuyện tham gia các câu lạc bộ.

" Ồ, công chúa của ba được làm hội trưởng luôn cơ đấy à?" ba Dương giả bộ tròn mắt quay sang hỏi Thiên Y. Nhưng thực ra ông đã biết rất rõ ràng rằng cô công chúa này của ông là một thiên tài xinh đẹp a.

" Ba à, con có muốn làm hội trưởng đâu chứ. Tại thầy hiệu trưởng cứ nải nỉ con mãi nên con mới đồng ý nha. Ba, à sau ba cười vậy? Con nói gì buồn cười à?" Đang hăng say kể chuyện cho ba Dương nghe chợt dừng lại do ba thấy có gì đó không đúng.

" À, công chúa của ba à không có chuyện gì đâu con cứ kể tiếp đi" ba Dương vẫn tiếp tục cười bảo con gái kể tiếp. Chợt mặt Thiên Y đỏ lên biết lí do tại sao ba mình cười thì lúc nay cô mới xụ mặt ra vẻ uất ức cho môi lên nói" Ba à, ba lại lừa con nha". Thiên Y nói xong thì tiếp tục cúi đầu ăn không dám ngẫn mặt lên nữa.

Sáng sớm hôm sau, Thiên Y đi đến trường vừa đến lớp thì thầy hiệu trương gọi lên phòng nói là có chuyện gì gấp.

" Cốc cốc " Thiên Y gõ cửa đi vào thì thầy hiệu trưởng đang đứng ngay cửa sổ cạnh bàn làm việc có vẽ sầu não. " Thầy hiệu trưởng, em đến rồi ạ" Thiên Y lẽ phép thông báo cho thầy hiệu trưởng đang thả hồn theo mây kia.

" À, bạn học Dương đến rồi à? Em ngồi đi thầy có chuyện muốn nói với em." Nghe tiếng gọi thì thầy hiệu trưởng mới hoàn hồ quay lại thì thấy Thiên Y đã đứng ngay cạnh bàn. " dạ" Thiên Y lẽ phép trả lời một tiếng rồi ngồi xuống đối mặt với thầy hiệu trưởng.

" Bạn học Dương, thầy biết em là thiên tài khoan văn học nên hôm nay thầy muốn em hãy thi cuộc thi thiên văn học cấp quốc gia này. Nếu em đoạt giải trong kì thi này thì em sẻ được du học ở Mỹ, nơi mà mọi nhà nghiên cứu thiên  văn học nỗi tiếng trên thế giới đào tạo." Thầy hiệu trường không kịp cho Thiên Y hỏi thì đã nói mục đích gọi Thiên Y tới.

" Thầy hiệu trưởng, thầy đừng đề cao em như vậy. Em chỉ là một sinh viên năm nhất thôi mà. Còn chuyện thầy muốn em tham gia cuộc thi văn học thì thầy hãy cho em suy nghỉ đi ạ. Em chưa biết mình nên quyết định như thế nào hết ạ" Thiên Y nghe thầy hiệu trưởng nói vậy thì lúng túng không biết trả lời như thế nào nên xin thầy cho suy nghĩ.

Thấy Thiên Y lúng túng nên thầy hiệu trưởng đông ý gật đầu một cái. " Vậy bạn học Dương em suy nghĩ cho kỉ đi rồi nói cho thầy biết còn bây giờ em về lớp đi" thầy hiệu trưởng cho Thiên Y về lớp.

Thiên Y đi trên hành lang cứ suy nghĩ về chuyện thầy hiệu trưởng nói vừa rồi nên sơ ý đụng vào một người. " Hội trưởng, em không sao chứ?" thấy Thiên Y ngồi bệch xuống đất nên chàng trai kia ngồi xuống trước mặt nàng hỏi thăm.

" À, tôi không sao. Anh có bị sao không? Thành thật xin lỗi do tôi đi mà không nhìn đường." Thiên Y được đàn anh kia kéo lên thì ngượng ngùng xin lỗi. " Tôi không sao đâu, em không cần để ý" Thấy Thiên Y xin lỗi thì anh chàng kia nói .

" Anh không sao vậy tôi có chuyện nên đi trước" nghe đàn anh nói không có việc gì nên Thiên Y cố tình tìm lý do xin đi trước.

Buổi học kết thúc, Thiên Y về nhà thì thấy ba Dương đang làm cơm tối nên đi một mạch vào bếp. " Cô công chúa của ba về rồi à? Lên thay đồ rồi xuống ăn cơm với ba" ba Dương thấy Thiên Y về nên đi tới bảo con gái lên phòng thay đồ.

" Dạ, ba" Thiên Y trả lời xong thì đi lên phòng.

Ăn tối xong Thiên Y lên phòng, nằm trên giường cô suy nghĩ về lời thầy hiệu trưởng nói lúc sáng. Suy nghĩ hồi lâu Thiên Y quyết đinh thi cuộc thi này. ngày mai nhất đinh phải nói cho thầy hiệu trưởng biết.

HẾT CHƯƠNG.


/1

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status