Chỉ Có Thể Mang Anh Cất Vào Tim!

Chương 4: Sinh nhật vũ tiền hạo (1)

/10


* * *

Giờ ra chơi - tại canteen , tiếng bước chân dồn dập , tiếng nói chuyện vui vẻ , cười đùa với nhau của các học sinh nam lẫn nữ làm không khí nơi đây thật là nhộn nhịp .

Nhưng hình như đa số cuộc nói chuyện đều là bàn tán về Yến Dương - nhân vật đang 'hot' trong trường , vì được nhận một hình phạt rất là đặc biệt , đó là dạy học cho lớp 10A3 .

Yến Dương đi vào canteen,nó cố ý đi thật nhanh để không ai để ý , lựa chọn một bàn trống chỗ tối tăm nhất , đặt đĩa thức ăn xuống bàn , và đem theo cả laptop đựng trong balo trên lưng để làm việc . Thực sự có rất nhiều việc nó phải làm , lúc nãy trong giờ học nó mới chỉ khởi động công việc , bây giờ mới chính thức bắt đầu quá trình .

Ngày mai phải dạy học cho lớp rồi , nên thực sự nó rất lo lắng sẽ không có đủ thời gian làm nốt phần việc , đành phải cấp tốc làm cho xong hôm nay vậy . Tuyết Như thì bận bịu rất nhiều thứ , không giỏi về phần hack nên đành để nó làm thay cô .

Nó loay hoay mãi trên bàn phím laptop , khuôn mặt căng thẳng cẩn thận từng chút một , vì nếu sơ ý quên một chữ cái thì mọi dữ liệu thu thập được sẽ biến mất ngay lập tức , nhiệm vụ rất quan trọng nên nó chẳng thể nào vừa ăn vừa làm , nó đang cố gắng để hack được máy chủ của phòng bảo mật công ty họ Huỳnh , một bộ phận quan trọng mấu chốt trong công ty .

Đang thực hiện thì Yến Dương bỗng nhận được một tin nhắn mới , tiếng rung của Iphone làm nó bừng tỉnh , vội vàng nhấn Stop trong laptop , rồi mới yên tâm tạm dừng hack để mở khóa màn hình điện thoại đọc tin nhắn . Là tin của Tuyết Như , dòng chữ nhỏ hiện ra trong mắt nó , nó lẩm bẩm đọc :

''Mày đã hack xong chưa vậy ? ''

''Còn một chút . '' _ Nó nhanh chóng trả lời tin nhắn , rồi tay lại gõ gõ trên laptop tiếp tục quá trình hack của mình , đôi mắt lạnh tanh nhìn hàng dữ liệu chạy nhanh , ma trận bằng chữ nhấp nháy rồi một dòng chữ hiện ra :

- Hack xong phần mềm máy chủ .

''Đã xong rồi sao ? '' _ Tuyết Như đứng từ xa theo dõi thái độ của Yến Dương , thấy nó ngồi im , môi nở một nụ cười rạng rỡ thì lúc này mới nhắn tin tiếp cho nó .

- Ừ . Xong . Lát tao sẽ gửi tài liệu hack qua chỗ mày , còn lại mày lo đi . Tao ăn chút đã nha . _ Nó trả lời rồi cất laptop vào ba lô , sau đó lại tiếp tục đợi tin của Tuyết Như .

Tuyết Như hơi nhíu mày , lại nhập tiếp câu mình muốn nói :

- Vũ Hạo đang đến chỗ mày , xóa hết tin nhắn nhé .

Nói rồi , Tuyết Như từ xa nháy mắt với nó , để làm ký hiệu chúc nó làm tốt phần diễn của mình , xong bỏ đi mất , và không ai để ý thái độ của Tuyết Như cả - trừ Anh Thiên đang ngồi một mình đằng kia ...

Cô ta đang tự kỷ gì vậy ?

Nó nhanh chóng xóa sạch tin nhắn của nó với cô trong bộ nhớ máy , rồi thản nhiên giả vờ ăn bánh uống nước thảnh thơi , còn chơi game rất chăm chú trong Iphone .

Nghe tiếng bước chân của Vũ Hạo nhẹ nhàng đi đến , nó ngẩng mặt lên nhìn bóng hình trước mắt , thấy Vũ Hạo cười thân thiện , rồi hỏi nó :

- Anh ngồi đây được không ?

- Tùy . _ Nó lạnh nhạt , đưa tay tắt màn hình Iphone rồi cất máy vào balo , sau đó lại tự nhiên uống một ngụm Pepsi , thái độ thích thú .

Vũ Hạo ngồi xuống , đặt đĩa thức ăn lên bàn , rồi nhìn vào nó , chợt nheo mày nhớ lại chuyện gì :

- Tối qua anh có gọi cho em ... nhưng ... hình như ... là không phải em nhỉ ?

- Tôi biết rõ . _ Nó vẫn bình tĩnh uống Pepsi , ánh mắt coi bộ không coi hắn ra gì , nó đang giả bộ diễn kịch , nên cần phải diễn cho thật giỏi .

Khuôn mặt Vũ Hạo bỗng tối sầm lại trong rất khó coi , đôi lông mày anh vũ chau lại , hắn thở dài , chống cằm làm bộ mệt mỏi , buồn bã :

- Anh thích em như vậy nên mới xin số . Không ngờ ... em làm anh đau lòng quá đi mất .

- Anh đau lòng thì có liên quan tới kinh tế của tôi hả ? _ Nó nhìn hắn bằng ánh mắt lạnh lùng , xen một tý gì đó khinh thường , rồi lại uống nữa . Nó uống mãi mà không biết chán luôn .

- Cho anh xin số của em đi mà ... _ Hắn nắm lấy bàn tay mềm mại nhưng lạnh ngắt của nó , dùng ánh mắt cún con ra sức nũng nĩu .

Nó chợt cười thầm , tên sát gái này cũng thật trẻ con quá mà , hắn đang định diễn vở kịch gì đây nữa không biết ?

Nó hất tay hắn ra , đeo balo vào định đi luôn , nhưng lại cười lạnh nói :

- Xin đừng làm tán tỉnh tôi nữa , tôi không hứng thú . Điên thật mà !

Nói xong , nó lại quay đi , thì bị bàn tay mạnh mẽ của hắn kéo lại , hắn cảm thấy thích nó hơn sau câu nói này , vì nó là cô gái đặc biệt nhất hắn từng gặp , cô nào thấy hắn cũng xin số hắn , không cho thì bám dai hơn đĩa , mê mẩn hắn đến cuồng , ảo tưởng hóa điên . Nó thì ...

Thực sự nó làm hắn điên loạn ngay từ lần gặp đầu tiên , một cô gái mạnh mẽ và độc lập .

- Tối nay đi sinh nhật anh nhé !

- Sinh nhật ? _ Yến Dương chợt ngạc nhiên , khựng lại nhớ ra điều gì đó ... À , sinh nhật của hắn trong hồ sơ ghi là hôm nay nhỉ , thế mà quên khuấy mất , nó vẫn cười nhếch :

''Tại sao tôi phải đi ? ''

- Vì ... anh muốn thấy em ... không có em ... sinh nhật cũng không vui được ... _ Hắn vẫn giữ tay nó , vì nó chưa gạt tay hắn ra , mắt hơi buồn khi nghĩ đến cảnh sinh nhật trống trải không có nó , sẽ không vui .

- Để tôi suy nghĩ . _ Nó gật đầu , rồi lại bước đi , nghĩ rằng hắn sẽ không kéo nó lại nữa , liền nhanh chân , tia mừng lộ rõ trên khuôn mặt mờ ám . Chưa kịp đi , lần nữa lại bị tay hắn giữ lấy , hắn đưa nó một tấm danh thiếp , mỉm cười :

- Có số điện thoại của anh trong này , cả địa chỉ biệt thự nữa . Khi nào nghĩ xong thì trả lời anh , hẹn em 19h tối nay nhé .

Song , hắn thả tay nó ra , vẫy chào đi trước , mắt còn nháy nháy đưa tình . Thật là , hắn nghĩ chiêu này có thể làm nó rung động sao ? Sát gái cũng chỉ bằng cách này hả ?

Nó nhìn vào tấm danh thiếp , môi chợt cong lên , cười lạnh lùng :

- Vũ Tiền Hạo , là anh tự chui đầu vào chỗ chết . _ Nó nói thầm , xong cất tấm danh thiếp vào túi rồi nhanh chóng rời khỏi canteen .

* * *

''Tuyết Như , lúc nãy cậu không sao chứ ? '' _ Tuyết Như đang đi dạo sau sân trường , ngọn gió thoáng mắt thổi qua làm tóc cô bay bay , cô chợt nghe một giọng nói ấm áp của chàng trai nào đó .

Cô quay mặt lại , trước mắt là hình ảnh nam tính của Vũ Quốc Khải - em họ của Vũ Tiền Hạo , cậu đang bước tới bên cô , cười rồi vui vẻ hỏi tiếp :

- Sao lại ở đây vậy ?

- Tại vì nơi đây bình yên , mang lại cho mình cảm giác hạnh phúc ... _ Tuyết Như cười , đáp trả câu nói ấy , cô ngồi xuống ghế đá , khẽ vén cọng tóc dính trên khuôn mặt trắng trẻo xinh xắn , nhưng ánh mắt ánh lên tia độc ác , cô đang tìm cách để tiếp cận Quốc Khải , không ngờ cậu ta tự tìm đến .

Khải nhìn cô , rồi cảm nhận được nỗi lòng của cô , vì cậu cũng giống cô , bình yên với cậu rất là quan trọng , cậu thở nhẹ , mỉm cười :

- Cậu cô đơn lắm hả ?

Cô đang nhìn xung quanh , ánh mắt ngây thơ thưởng thức cảnh đẹp , nghe câu hỏi chợt sững sờ , vì cậu nói trúng tim đen của cô , cô vô cùng ngạc nhiên :

- Quốc Khải ...

- Sao ? Mình nói trúng rồi hả ? _ Quốc Khải cười , làm cho tim cô có chút ấm áp , tại sao lại rung động như thế này ?

- Ưm ... Không có đâu , mình cảm thấy hạnh phúc mà , rất nhiều người quan tâm mình _ Cô gượng gạo nói trong sự cô độc lạnh lẽo , Quốc Khải là người thứ hai nhìn thấu được cô rất cô đơn , người thứ nhất chính là Yến Dương , Yến Dương đã ở cạnh cô suốt bao nhiêu năm rồi ...

Quay lại với Quốc Khải , cô nhìn Quốc Khải , rung động lại nối tiếp , nhưng chợt định thần rồi tự nhủ mình không được xao động trước những người trong vụ mà chủ nhân của vụ việc giao cho .

Quốc Khải vẫn với dáng vẻ mệt mỏi , thấy cô có vẻ buồn , đôi tay không tự chủ định ôm lấy cô , nhưng lại bị lý trí ngăn cản , dù sao làm vậy cũng không nên , muốn cho cô ấy thấy cảm giác không cô đơn nhưng không thể ...

Cậu lại cười nhẹ :

- Tối nay đi sinh nhật anh họ mình không ? _ Hai tay cậu bỏ vào túi quần , dựa vào gốc cây cạnh ghế đá hỏi .

Tuyết Như nhíu mắt lại , nếu là sinh nhật của Tiền Hạo , chắc Yến Dương cũng đi rồi , nhất định cô phải được đến đó , nếu thành công sẽ có thêm nhiều thông tin cần thiết , cô tỏ vẻ ngạc nhiên :

- Anh họ cậu là ai vậy ?

- Vũ Tiền Hạo , hotboy xếp thứ 2 của trường . Cậu không biết sao ? _ Quốc Khải khá bối rối , chắc là do cô ấy mới chuyển vào nên không rõ ....

Thực ra thì Tuyết Như rất rõ .

- À ... Mình mới chuyển tới mà ... _ Tuyết Như cười khì , tay gãi gãi đầu , làm tăng thêm nét đáng yêu , khiến cho Quốc Khải chợt bật cười thích thú , cậu cảm thấy bên Tuyết Như thật là vui vẻ .

- Có đi không đây ? _ Khải hỏi lại .

- Tất nhiên có rồi , mình chỉ sợ anh họ cậu không cho thôi _ Rồi cả hai cùng mỉm cười với nhau , Quốc Khải cảm thấy Tuyết Như là một cô gái tội nghiệp và rất tốt , hiền lành nữa . Tim cậu chợt có chút lỡ nhịp , lòng xôn xao lạ kỳ , đây là lần thứ hai cậu cảm thấy vui như vậy , chỉ nhờ một cô gái ...

/10

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status