Chàng rể phi thường - Full

Chương 91: Có mục đích gì?

/522


“Cái gì?

Biểu cảm của gia chủ Tăng chợt thay đổi, rẽ đám đông đi ra và nhanh chóng đến bên giường. Ông nhìn thấy cô cháu gái nhỏ ở trên giường với sắc mặt tái nhợt kèm theo một luồng khí đen mà lòng đau như cắt.

“Con gái của tôi! Tại sao lại như thế này!” Khuôn mặt của ông bố Tăng Nguyệt Hoa đầy đau buồn, những giọt nước mắt lăn dài.

Lúc này, các nhóm chuyên gia bước lên, sử dụng hết các loại dụng cụ khác nhau, cuối cùng khi họ kiểm tra cho ra kết quả thì liền khẽ thở dài, thể hiện rằng sự dòng khí ẩm trong cơ thể cô công chúa nhỏ của nhà họ Tăng đã ăn mòn sâu vào tận gốc rễ xương cốt. Các phương pháp y học căn bản không thể giúp loại bỏ ra khỏi cơ thể được, cũng có nghĩa là, các phương pháp y học không thể cứu chữa được cho cô gái này nữa.

“Tôi phải tóm được cặp già trẻ đó, băm vằm chúng ra làm trăm mảnh!” Bà Tăng với vẻ mặt hung dữ, trong lòng căm hận cặp già trẻ lừa đảo kia. Uổng công bà ta trước đây đã tin tưởng hai người họ, thậm chí còn cảm kích họ đã cứu cô con gái nhỏ của bà ta. Bà còn đặc biệt kêu Y Y tìm ra gã thanh niên rồi mời hắn bữa cơm đàng hoàng để cảm ơn một phen, để rồi không thể ngờ cuối cùng lại xảy ra chuyện như vậy.

“Thực ra…còn có một con đường cuối cùng nữa có thể đi, chỉ xem là mọi người có đồng ý đi hay không thôi.” Lão đạo sĩ tận mắt chứng kiến cảnh ba thế hệ sắp phải trải qua sự sinh ly tử biệt, chờ cho đến khi cảm xúc của những người nhà họ Tăng này đều đã dồn nén đủ lâu, lúc này mới thong thả mở miệng nói.

“Sao cơ? Lão đạo sĩ, xin hãy chỉ cho chúng tôi một con đường sáng! Cô cháu gái nhỏ này của tôi số mệnh bấp bênh, hi vọng hai vị đạo sĩ có thể cứu lấy tính mạng con bé!” Vẻ mặt của gia chủ họ Tăng thành khẩn, trong giọng nói đượm sự khẩn khoản van nài.

Hai vị đạo sĩ một già một trẻ nhìn nhau với biểu cảm khó có thể lý giải.

“Là như thế này, loại bệnh này không phải không thể cứu được, nhưng thực sự có chút làm trái theo đạo trời. Sinh tử luân hồi đã được số trời định sẵn, hành động này của chúng ta đồng nghĩa với việc làm trái với ý trời, nếu làm không đúng kết cục sẽ rất thê thảm, vậy nên cái giá phải trả…” Lão đạo sĩ thở dài nói.

“Xin ông cứ nói, giá cả không phải là vấn đề. Nhà họ Tăng chúng tôi đã phát triển biết bao năm ở thành phố Vân Hải, cũng gọi là có chút tiền của.” Gia chủ Tăng không do dự, lập tức nói.

Dưới ông chỉ có duy nhất một người con trai là Tăng Nguyệt Hoa, dưới nữa cũng chỉ có một cháu trai và hai cháu gái nên ông yêu thương chúng vô cùng. Ông không muốn nhìn thấy bất kỳ thế hệ sau nào của mình rời bỏ ông mà đi vì bệnh tật. Cho dù phải bỏ ra hàng triệu, hàng chục triệu tiền vàng cũng không hề tiếc.

“Nếu như gia chủ Tăng đã nói như thế rồi, vậy thì chúng tôi cũng không vòng vo tam quốc nữa. Nếu muốn chúng tôi chữa khỏi cho cháu gái thì cần phải đồng ý với chúng tôi hai điều kiện.”

“Điều kiện rất đơn giản, thứ nhất, chúng tôi muốn nhà họ Tăng với chúng tôi sẽ đạt được mối quan hệ hợp tác. Tất nhiên, các ông thuê thầy trò tôi đến vì cháu gái mình, nên trả chút thù lao cũng là hợp tình hợp lý, về điểm này tin rằng gia chủ Tăng sẽ không từ chối.”

“Còn về điểm thứ hai mới là mấu chốt, các ông bắt buộc phải tìm được người lần trước đã châm cứu cho cháu gái mình, muốn gỡ chuông phải tìm người buộc chuông. Hắn là người mang môn tà pháp đến thì hắn phải tự mình hoá giải, và sau đó tôi mới có thể giúp cháu gái ông chữa khỏi bệnh được.” Lão đạo sĩ nói đâu ra đấy.

“Hả? Chuyện này…lão đạo sĩ kia sau khi châm cứu cho cháu gái tôi thì liền biến mất luôn rồi. Có điều nghe nói gã thanh niên kia ở một trường học của Y Y.”

“Còn có cả gã thanh niên?” Lão đạo sĩ ngạc nhiên.

Ý định của ông ta vốn chỉ là muốn tìm ra Quỷ Cốc mà thôi. Theo như ông ta thấy, người có thể thi triển loại thủ pháp châm cứu cũng như phương pháp hành nghề chữa bệnh này, suốt dải đất Giang Nam cũng chỉ có Quỷ Cốc là người tài ba như vậy thôi.

Nhưng ông ta không ngờ phía sau còn có một người thanh niên nữa? Có ai có thể ở cùng được với Quỷ Cốc? Có tư cách để hành nghề chữa bệnh cùng với Quỷ Cốc đây?

“Đúng thế, là một cặp già trẻ khám bệnh cho cháu gái nhà tôi. Vốn cũng không có vấn đề gì nữa, đến bệnh viện kiểm tra thì không yên tâm nên muốn mời các vị đại sư đức cao vọng trọng đây đến để khám xem. Nào ngờ thực sự là có vấn đề, nếu không phải đại sư ông kịp thời phát hiện, e rằng mạng của cháu gái tôi đã chẳng giữ được nữa.” Gia chủ Tăng nói với sự xúc động.

“Tìm cậu thanh niên kia về cũng được, có điều tôi không thể đảm bảo một trăm phần trăm có thể cứu được cháu gái ông.” Lão đạo sĩ nghĩ một chút rồi nói.

Ông ta nào có bản lĩnh chữa loại bệnh này chứ? Ông ta lại đưa ra chuyện dòng khí ẩm trong cơ thể cô gái nhỏ này chỉ là vì muốn dụ Quỷ Cốc ra mặt. Đối với Quỷ Cốc mà nói, loại bệnh này chỉ là chuyện nhỏ như con thỏ, đến lúc đó công lao ông ta nhận hết, đồng thời còn đạt được sự hợp tác với nhà họ Tăng, tội gì mà không làm? Quan trọng nhất là phải tóm được Quỷ Cốc, đồng nghĩa với việc ông ta sẽ có thêm một nước cờ ngất trời trong tay.

“Giờ tôi sẽ gọi điện cho Y Y, bất kể thế nào cũng nhất định phải kiếm gã thanh niên đó về đây!” Gia chủ Tăng căn dặn xuống dưới, Tăng Nguyệt Hoa nhấn điện thoại, vội vàng gọi điện cho Tăng Y Y.

Lúc này cửa phòng bị đẩy toang ra, Tăng Y Y xuất hiện ngay trước cửa.

“Bố mẹ, ông nội, con về rồi đây, em gái con làm sao thế?” Một lớp mồ hôi dày xuất hiện trên trán Tăng Y Y, cô ta vội vàng xông vào.

“Y Y à, con về đúng lúc lắm, gã thanh niên lần trước châm cứu là ở trường con đúng không?” Tăng Nguyệt Hoa vội vàng hỏi, “bây giờ con mau quay về đưa hắn qua đây, không cần biết là phải dùng cách nào! Tên tiểu tử đó lúc này liên quan đến vấn đề tính mạng của em gái con, không thể chậm trễ được nữa!”

“Hả? Cậu ta…cậu ta đã đến đây rồi kia kìa.” Tăng Y Y chợt ngẩn người ra, chỉ vào Sở Phàm đang đi vào từ phía sau.

“Chính là mày?” Gia chủ Tăng nhìn Sở Phàm với ánh mắt soi xét. Bộ trang phục với khí chất chẳng ra sao này khiến ông ta đột nhiên cau mày, quả nhiên là một tên giang hồ bịp bợm.

Một thần y thực thụ nào có tầm thường như vậy?

“Không sai, là tôi. Tôi sẽ không để y thuật cổ của tôi và Quỷ Cốc bị bôi nhọ, vì vậy tôi đích thân đến xem thế nào.” Sở Phàm gật đầu.

Nghe thấy hai chữ Quỷ Cốc, đồng tử mắt của lão đạo sĩ và tiểu đạo sĩ chợt co lại.

Quả nhiên, gã thanh niên này quả nhiên có quen biết với Quỷ Cốc tài giỏi kia. Thông qua hắn, nhất định có thể biết được tin tức của Quỷ Cốc!

“Được lắm tiểu tử, cũng coi như biết điều đấy!”

“Chính các ông đã nói là tôi lợi dụng tà pháp chỉ là để tạm thời kìm chế bệnh tình của cô gái này? Đồng thời dẫn đến việc căn bệnh sẽ càng nghiêm trọng hơn?” Sở Phàm nhìn hai vị đạo sĩ một già một trẻ kia, hai vị đạo sĩ đó mặt không biểu cảm. Cây phất trần trên tay lão đạo sĩ đang giương lên, nghe thấy Sở Phàm nói mới khẽ đưa mắt lên, giả vờ là lần đầu tiên chú ý đến Sở Phàm.

“Hề hề, không sai, chính tôi đã nói thế.” Lão đạo sĩ cười tít mắt nói.

Sở Phàm đi thẳng đến trước giường, quan sát tình trạng của cô gái, thấy trái tim chợt nổi lên, dòng khí ẩm lại bùng phát? Hơn nữa còn ăn sâu vào tận trong căn cốt? Rốt cuộc là chuyện gì đang xảy ra vậy?

“Thế nào? Căn bệnh tự mình chữa trị, bây giờ mình lại không rõ tình trạng như thế nào à?” Nụ cười trên mặt lão đạo sĩ càng thâm sâu.

Tất cả những người trong phòng, bao gồm cả các chuyên gia đến từ các tuyến bệnh viện hàng đầu thành phố Vân Hải đều đang nhìn Sở Phàm. Một thằng ranh mặt búng ra sữa lại nói có thể điều trị được căn bệnh khó chữa này, điều này thực sự làm người ta cảm thấy nực cười. Bây giờ họ không làm gì khác hơn là quan sát xem anh ta rốt cục sẽ dùng loại bàng môn tà đạo nào.

“Vốn dĩ khí ẩm trong cơ thể cô gái đã hoàn toàn tiêu tan, nhưng bây giờ lại bùng phát, đi vào trong xương cốt, đây không phải là dòng khí ẩm ban đầu của cô ấy, mà đã bị người ta cố tình đưa vào.” Sau khi Sở Phàm bắt mạch xong liền ngẩng đầu nói.

“Dám hỏi ông Tăng đây, bệnh cũ của cô ấy kể từ lúc nào tái phát vậy? Và tái phát trong tình huống nào?”

“Việc này…là chuyện với vừa xảy ra không lâu, khoảng hơn một tiếng trước, tôi mời hai vị đạo sĩ đến đây để kiểm tra lại lần nữa tình trạng cơ thể cho cháu gái, sau đó liền phát bệnh luôn.” Gia chủ Tăng nghĩ một chút rồi nói.

“Hoá ra là như vậy, vậy thì kết quả đã rất rõ ràng rồi.” Khuôn mặt Sở Phàm nở ra nụ cười, “hai người các ông đã cố tình đưa dòng khí ẩm vào trong cơ thể cô gái này, lại còn lên tiếng vu cáo y thuật cổ của tôi và ông Quỷ Cốc, rốt cục có mục đích gì?”

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 


/522

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status