Cầu Ma

Chương 543: Cửu Phong!

/1485


Giây phút trông thấy Tô Minh, khổng tước bảy sắc lông chim lập tức dựng đứng lên, người run rẩy vặn vẹo, hiển nhiên bị hù chết, thần thông không ổn định lại biến về bộ dạng hạc trọc lông. Trên người nó không có mấy cọng lông giờ đều dựng đứng.

Nó ngây ngốc nhìn Tô Minh, chớp mắt, nặn ra vài giọt nước mắt.

"Ta...ta..." Trong một giây hạc trọc lông bị hù chết, nửa ngày nói không ra lời.

"Mở trận pháp, cùng ta đi vào." Tô Minh lạnh lùng nhìn hạc trọc lông, nói rồi nâng lên tay phải, bấm một ấn quyết, không chút do dự cách không ấn hướng hạc trọc lông. Phút chốc có luồng sáng đen từ đầu ngón tay Tô Minh tản ra lao hướng hạc trọc lông, chớp mắt dung nhập vào người nó, hình thành cấm chế liên tiếp với tinh thần Tô Minh.

Vốn hắn không định để cấm chế trên người đối phương, nếu không phải hạc trọc lông có hành động vừa rồi, Tô Minh đạp qua màn sáng xem như cahasm dứt với nó, đối phương muốn đi đâu hắn không can thiệp. Thật ra trên đường nếu hạc trọc lông muốn ra đi thì Tô Minh sẽ không từ chối, nhưng mới nãy hạc làm ra chuyện khiến Tô Minh bất mãn.

Hạc trọc lông tinh thần run lên, cúi đầu, vội tới bên cạnh trận pháp, lại mở nó ra, vẻ mặt nịnh nọt nhìn Tô Minh. Nó đang suy nghĩ làm sao nịnh hót hắn thì Tô Minh bước tới, tay trái túm cổ hạc trọc lông, kéo nó vào trong màn sáng trận pháp.

Ánh sáng lam rực rỡ, thế giới một phút mơ hồ, khi rõ ràng thì Tô Minh đã đi ra màn sáng trận pháp, đứng ở giữa không trung Nam Thần xưa kia. Hắn nhìn mặt đất, một mảnh hoang vắng, không có cỏ xanh, trời hỗn độn, thấy không rõ ánh nắng.

Núi vẫn là núi xưa, bình nguyên vẫn như cũ, nhưng không còn sự sống, trong hoang vắng lộ ra tử vong.

Tô Minh thả lỏng tay bóp cổ hạc trọc lông, hừ lạnh, hóa thành cầu vồng lao tới trước. Hạc trọc lông ủ rũ vội theo sau, không ngừng lầm bầm, thầm nhủ lần này mình sơ xuất quá, chẳng những không trốn thành, ngược lại bị để cấm chế trên người.

'Chết tiệt, lần này hắn thử mà ta không nhìn ra, Man tử quá gian xảo, xem ra người này am hiểu thử nghiệm, ta phải ghi nhớ, sau này tuyệt đối không mắc mưu nữa!" Hạc trọc lông thầm than, không ngừng nói với mình phải cẩn thận đối với phương thử.

Tô Minh đi trên bầu trời, hắn quen thuộc đất nơi này, đặc biệt bay ra trăm dặm, trước mắt hắn xuất hiện biển trong đảo, hắn khựng bước.

Là biển nhưng màu không phải đen mà là xanh, phủ lên khu vực rất xa. Chỗ này vốn không có biển mà là thế giới băng xuyên, Thiên Hàn Tông chính là xây dựng trên băng xuyên. Nhưng hôm nay theo tai kiếp xuất hiện, Nam Thần chia cách, đất Thiên Hàn Tông trước kia, băng xuyên hòa tan trở thành biển trong đảo, nhấn chìm ký ức quen thuộc của Tô Minh.

"Cửu Phong..." Tô Minh thì thào, nhìn biển dưới đất, trước mắt hiện ra Cửu Phong năm đó. Dần dần, vẻ mặt hắn kích động, thần thức tản ra khuếch tán bốn phía.

Trong thần thức của hắn, thấy mảnh đất này, thấy chính giữa biển mênh mông có một ngọn núi nhỏ.

Giây phút trông thấy ngọn núi, người Tô Minh run rẩy, tim đập nhanh, đôi mắt hắn bỗng tỏa tia sáng ngời. Hắn chậm rãi đi tới, hướng đến ngọn núi rất nhỏ, hoặc nên nói là ngọn núi lộ ra mặt biển chưa đến mất trăm mét.

Tựa như kẻ lang thang ra ngoài nhiều năm rốt cuộc có một ngày quay về quê hương, thấy từng hình ảnh hỗn loạn quen thuộc và xa lạ, cái loại phức tạp, kích động đó khó mà miêu tả.

Gió biển mang theo tang thương thổi qua mặt biển, dấy lên tầng tầng sóng gợn, khiến nước biển trông như sóng gợn lăn tăn, có loại xinh đẹp tưởng niệm.

Gió thổi trên người Tô Minh, thổi sợi tóc hắn bay, thổi quần áo phất phới, rơi vào mắt hắn, biến thành tưởng niệm và ký ức, tác động bước chân Tô Minh, khiến hắn từng bước một đi đến Cửu Phong năm xưa.

Trong mắt hắn, tất cả đã biến mất, duy nhất tồn tại là trên mặt biển phía xa, trong sóng gợn, tồn tại một ngọn núi chưa đến mấy trăm mét.

Hoặc nên nói đó là một đỉnh núi, bởi vì đa phần diện tích núi bị chìm sâu dưới biển, bao gồm động phủ năm đó của Tô Minh, bao gồm hoa cỏ Nhị sư huynh trồng, bao gồm nơi Đại sư huynh bế quan, bao gồm gian nhà Hổ Tử ngủ. Tất cả mọi thứ đều bỉ nhấn chìm, chỉ có đỉnh núi mấy trăm mét là sừng sững trên đất, chìm trong mặt biển, vĩnh viễn tồn tại.

Dường như nó đang chờ Tô Minh, chờ hắn đến, nếu không thì tại sao mấy ngọn núi kia không thấy chỉ có nó tồn tại?

Cửu Phong chuyện xưa kia ở trong mắt Tô Minh hóa thành hồi ức, khiến hắn tới gần thì lòng nổi lên phức tạp. Hai mươi năm, vì một tai kiếp biến đổi rất nhiều.

Thần thức Tô Minh thấy, đỉnh núi Cửu Phong cách hắn còn mấy trăm mét, ngoài động phủ vốn thuộc về Thiên Tà Tử đứng một gã đàn ông!

Gã đàn ông lưng hùm vai gấu, đầu tóc rối bù, thân thể cực kỳ vạm vỡ. Gã đứng đó như một ngọn núi bất diệt, siết chặt nắm tay, giận dữ nhìn phía trước.

Đằng trước gã đứng hai người đàn ông mặc hoa phục, hai người đều là trung niên, trong đó một người lạnh lùnng hìn gã đàn ông, chậm rãi nói.

"Lần này ký kết còn ba ngày nữa là sẽ kết thúc, nếu ngươi muốn tiếp tục ở lại đây vậy phải lấy ra cống phẩm nhiều hơn lần trước, nếu lấy không ra thì Thiên Môn sẽ xóa đi núi này." Bạn đang đọc truyện tại

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status