Cầu Ma

Chương 477: Túc Mệnh!!!

/1485


"Thế gian tồn tại nhiều thứ, ẩn chứa mặt chính là phản, đjăc biệt bất tử bất diệt giới này càng là thế. Đâylà vì Chúc Cửu Âm khát vọng nuốt Cửu Anh, như lúc trước nó đã nói, nếu trời đất có Chúc Âm thì sao còn có Cửu Anh? Đây là truyền thừa hệ Chúc Cửu Âm. Nhưng hiển nhiên con Chúc Cửu Âm này chưa từng nuốt Cửu Anh, chonên bất tử bất diệt giới này không hoàn mỹ, cộng thêm nó đã chết, ngay cả ý chí cũng bị đông lại khi nó mở ra giới này hấp thu ta vào trong. Vậy nghĩa là bất tử bất diệt giới này không phải hoàn chỉnh! Chỗ này có sơ hở to lớn, sơ hở đó là điều tiếc nuối của Chúc Cửu Âm, cũng là chỗ này lộ ra cái gọi là dung hợp! Kỳ thực nơi này không có chân chính dung hợp. dù là nhẹ và nặng, nhanh và chậm, ấn và chộp, những thứ đó là Chúc Cửu Âm bắt chước tại bất tử bất diệt giới này!" Mắt Tô Minh lóe tia sáng, hắn ngẩng đầu nhìn bầu trời xám.

"Dung hợp là căn nguyên của bất tử bất diệt giới, cũng là nguyên nhân chân chính hệ Chúc Cửu Âm dựng nên! Nó từng nói đã cắn nuốt chín mươi bảy vị giới, vậy có phải nên giải thích rằng Chúc Cửu Âm bất tử bất diệt giới là do nuốt vị giới khác tổ thành, để Chúc Cửu Âm cảm ngộ dung hợp, vì một ngày kia có thể nuốt Cửu Anh, hoàn toành sứ mệnh và khát vọng mấy năm qua của tộc chúng nó."

"Cách rời khỏi đây hoặc là ta có lực lượng phá toias giới này, mạnh mẽ đi ra! Hoặc là ta phải cảm ngộ ra chân chính dung hợp!"

"Nhưng dung hợp của ta là cái gì…" Tô Minh lẩm bẩm, nhìn bầu trời xám, đôi mắt lộ mê mang.

"Sống và chết…" Mắt Tô Minh dần có tia sáng.

Thời gian trôi qua, chớp mắt đã là ba mươi năm. Trong ba mươi năm nay Tô Minh ngồi xếp bằng không nhúc nhích, hắn luôn suy tư, cảm ngộ, chìm đắm trong trạng thái kỳ lạ. Sắc mặt hắn dần có nét tang thương, trên người từ từ toát ra năm tháng lắng đọng. Quanh người hắn sương khói ngày càng nhiều. Đấy là những năm qua bất tử hồn định nuốt Tô Minh mà chết đi hình thành. Khói trắng không ngừng hấp dẫn nhiều bất tử hồn tiến đến, nhưng chúng nó thường tới gần Tô Minh lập tức phát ra tiếng thét nổ tung, hóa thành sương trắng. chúng ở quanh người Tô Minh không ngừng thức tỉnh, không ngừng chết đi, vòng đi vòng lại hình thành tuần hoàng.

"Vài chục vạn luân hồi, luân phiên chết và sống lại rất dễ cho người cảm ngộ ra dấu vết sinh và tử. Tuy nhiên, sinh cũng tốt, tử cũng thế, trong bất tử bất diệt giới không có chân chính sinh, cũng không có chân chính chết đi. Có trải qua nhiều hơn chỉ như một giấc mơ, mộng tỉnh thì mọi thứ là hoa trong kính trăng trong nước, đây không phải là dung hợp của ta."

Một ngày nào đó sau ba mươi năm, Tô Minh mở mắt ra, lắc đầu, tay phải nhấc lên ý vung ra ngoài.

Cái vung này khói trắng đậm đặc lập tức khuếch tán ra ngoài, lan tràn xa đến vạn mét mới dừng lại. cùng lúc đó, dù thân thể Tô Minh vẫn khoanh chân ngồi nhưng quanh người hắn vặn vẹo, giống như mắt thấy hắn nhưng cảm giác chỗ hắn ở biến thành trống rỗng.

Không lâu sau, lục tục có bất tử bất diệt giới sinh ra, những bất tử hồn làm như không trông thấy Tô Minh, không giống trước kia nhào lên mà mờ mịt rời đi. Dần dần, chỗ Tô Minh không còn sin hra bất tử hồn nữa. dù có đi qua nơi này thì như không trông thấy Tô Minh, bay lướt qua hắn.

Thời gian trôi qua, lại hai mươi năm. Hai mươi năm nay Tô Minh vẫn không ngừng suy tư.

"Nhẹ và nặng, nhanh và chậm, ấn và chộp, những thứ này đều là đơn thuần khác biệt mặt tính chất, là ta trong vô số lần luân hồi học được từ người ngoài, không thuộc về chính ta. Chỗ này có chính phản chắc là liên quan đến Chúc Cửu Âm nuốt chín mươi bảy giới, nó không phải dung hợp của ta."

"Dung hợp của ta phải hoàn toàn thuộc về." Tô Minh thì thào. Nguồn truyện:

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status