Cầu Ma

Chương 374: Núi lạ

/1485


Con hạc giấy này dù không có truyền thuyết mỹ lệ như Tang Tương đập cánh, nhưng có lực lượng xuyên qua không gian. Nó bay ra từ Thiên Hàn đại bộ lạc có thể xem thành là trùng sinh, thẳng đến Đông Hoang.

Cuộc đời nó ngắn ngủi, nhưng trong ngắn ngủi đó tất cả vùng đất, biển nó đi qua, tất cả thế giới thu nhỏ chứa trong mắt nó.

Chỉ đáng tiếc đôi mắt đó không thuộc về Tô Minh, không thuộc về rất nhiều rất nhiều người, chỉ có ông lão để con hạc bay vào chín tầng trời, hoặc nên nói là người đàn ông mặc đế bào, đội đến quan, thuộc về y!

Tô Minh rời khỏi bầu trời Vu tộc, hắn vẻ mặt bình tĩnh bước đi. Đằng sau không có truy binh, đằng trước không có chướng ngại vật, tầm mắt thấy là bầu trời mênh mông cùng với đất hoang vu. Từ khi tham gia trận chiến Thiên Lam thành đến nay hắn mới chân chính thoát khỏi tất cả trói buộc.

Nhìn trước mắt trời và đất, Tô Minh bỗng có cảm giác như mình trở lại ngàn năm trước, hắn ở một dãy núi ngoài Hàm Sơn Thành, lần đầu tiên mở mắt.

Lúc đó hắn mờ mịt nhìn khung trời xa lạ, tu vi yếu ớt khiến hắn trong thời gian dài chìm trong mê mang.

Giờ phút này hắn vẫn là nhìn bầu trời xa lạ, đi trong trời đất, gió thổi bay mái tóc hắn, lộ ra dưới sợi tóc là đôi mắt sâu thẳm.

Bây giờ hắn vẫn hơi mê mang nhưng đã có phương hướng. Tu vi của hắn hiện nay không thể đứng trên đỉnh, nhưng so với năm đó thì cách biệt chân trời.

"Trước khi ngoại tiên lần nữa giáng xuống, mình phải biến càng mạnh." Tô Minh từ trong ngực lấy ra mặt nạ, đội trên mặt. Hắn không định lấy xuống mặt nạ nữa.

Đây là hắn tại Vu tộc dùng để che giấu thân phận mình. Trừ phi tìm ra cách tốt hơn, nếu không thì hắn sẽ không ngừng đội. Phối hợp với Đoạt Linh Dược và thần thức, chỉ cần không gặp phải cường giả Tuyệt cảnh, vậy dù là gặp Hậu Vu thì khả năng nhìn ra hắn không phải Vu tộc rất ít. Huống chi dù có gặp phải cường giả nhìn ra hắn không là Vu tộc, Tô Minh có cách giải thích thân phận của mình.

"Bộ dạng của mình, rất giống với ngoại tiên ư? Nếu là vậy thì…" Tô Minh nhắm chặt mắt, khi mở ra thì bên trong có sự kỳ lạ.

"Nhưng mình rất tò mò, tại sao có hai người gọi mình là Túc Mệnh? Tại sao xác định mình chính là…Túc Mệnh!"

Tô Minh đi trong thiên địa, xé gió lao nhanh, trên đường gặp không ít người Vu tộc. Thường khi chúng trông thấy Tô Minh, tản ra linh cảm đụng với thần thức của hắn rồi thu lại. Nếu không có chủ kiến trước thì đa số sẽ không nghi ngờ Tô Minh.

"Tổ tiên Hàm Sơn là chờ đợi Túc Mệnh dẫn ông ta đi, cho nên gặp mình thì cho rằng mình là Túc Mệnh, có thể miễn cưỡng dùng lý do bao nhiêu năm qua mình là người thứ nhất đi tới trước mặt ông ta. Nhưng trên chiến trường cô gái tóc dài, chỉ nhìn mình một cái đã nói mình là Túc Mệnh, vậy thì kỳ lạ. Có thể lập tức nói qua mình là Túc Mệnh, trừ phi cô ta…đã gặp mình!" Tô Minh trầm ngâm, chỉ là những chuyện này hắn tự đoán ra chứ không có tin tức chính xác.

Liên tiếp bay bảy ngày, đôi khi Tô Minh quan sát bản đồ mộc giản Nha Mộc đưa cho, biết mình đã tiến vào trung tâm đất Vu tộc. Nhưng chỉ là tương đối mà thôi, nếu tính nguyên bản đồ Vu tộc, chỗ Tô Minh ở vị trí hơi xa xôi. Nơi này mặt đất dạt dào sắc xanh, nhưng gió lớn hơn bên ngoài một chút.

Từ trong gió có thể ngửi được mùi tanh. Gió nơi này đa số từ Tử Hải thổi tới, quét qua đất Vu tộc.

Dãy núi liên miên Vu tộc, ánh mắt Tô Minh quét mặt đất, trên đường đi hắn đôi khi làm vậy, cẩn thận quan sát bốn phía có tồn tại nguy hiểm không. Bạn đang đọc truyện được copy tại

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status