Cầu Ma

Chương 258: Đất Vu tộc

/1485


Vòng quanh đất Nam Thần có một tường Man Sơn mạch như mạch rồng, sơn mạch lan tràn thành vòng tròn chia đất Nam Thần thành hai phần trong ngoài.

Sơn mạch này bị gọi là Thiên Lam bình chướng.

Trên Thiên Lam bình chướng lấy Thiên Lam thành làm trung tâm, mỗi cách một khoảng sẽ có người thủ hộ luôn túc trực. Họ không quản xuân hạ thu đông, không quản gió lạnh oi bức, không quản gió táp mưa sa, tuyệt đối không bước ra ngoài phạm vi canh giữ.

Bất cứ Vu tộc muốn đi qua Thiên Lam bình chướng họ canh giữ, muốn xâm nhập vào Thiên Lam thì phải đạp qua xác họ.

Bạch sư thúc chính là người như vậy. Y luôn ngồi trên bình chướng mình canh giữ, nhìn hướng Vu tộc, biểu tình đôi khi buồn bã đôi khi phức tạp.

Bây giờ trời đã sáng nhưng mặt đất vẫn lờ mờ tối, thấy không rõ vị trí quá xa. Bạch sư thúc cúi đầu, nhắm mắt lại, che đi biểu tình trong con ngươi.

Nhưng khoảnh khắc y nhắm mắt, đôi mắt bỗng nhiên mở ra, bên trong chợt lóe tia sáng.

Cùng lúc đó, bầu trời sau lưng y, không khí vặn vẹo, từ bên trong đi ra hai thân hình màu tím, hai người này chính là Thiên Tà Tử và Tô Minh.

Bạch sư thúc nhíu mày nhưng không ngoái đầu, lại nhắm mắt, mặc kệ Thiên Tà Tử tử y cất bước đi qua Thiên Lam bình chướng đạp ra ngoài.

Tô Minh theo sau lưng Thiên Tà Tử, lại lần nữa thấy Bạch sư thúc, không biết tại sao hắn thầm thở ra. Hắn nhớ rõ lúc ấy tại đây nói chuyện với Bạch sư thúc xong, người đàn ông khiến người tôn trọng và có cảm giác thân thiết này đấu với cô gái Vu tộc.

Hai người ra tay dấy lên khí thế mênh mông, khiến Tô Minh lúc ấy không thể tới gần, trong lòng hắn luôn có chút lo lắng. Giờ phút này, khi Tô Minh đi qua người Bạch sư thúc thì quay đầu nhìn hướng y.

Khi Tô Minh lộ ra nụ cười thì Bạch sư thúc mở mắt ra, liếc Tô Minh một cái.

"Đi theo lão điên đó ngươi phải tự bảo vệ chính mình cho tốt." Y nói, tay phải chộp hướng không khí, lập tức có vảy trắng cỡ móng tay người xuất hiện, đẩy hướng Tô Minh.

"Cầm nó đi, bên trong có lực lượng một chiêu của ta, làm hộ thân." Bạch sư thúc nói xong nhắm mắt lại.

Tô Minh nhận lấy vảy trắng, nó nằm trong tay toát ra sức sống dạt dào, khiến tinh thần Tô Minh phấn chấn. Hắn chắp tay hướng Bạch sư thúc. Tuy hắn chỉ mới gặp người này hai lần, nhưng cảm giác thân thiết không vì ít gặp mà giảm bớt, ngược lại càng đậm thêm.

Khi Tô Minh đi ra Thiên Lam bình chướng thì hắn hít sâu một hơn. Trước kia khi hắn đứng tại Thiên Lam bình chướng nhìn ra thiên địa bên ngoài, cảm giác huyết tinh thê lương lại hiện ra trong tâm.

Mảnh đất này là xa lạ, mảnh đất này tồn tại thù hận giữa hai chủng tộc, không thể xóa nhòa. Thù hận này thật lâu không tán đi, dần hình thành áp lực và trầm trọng mà bất cứ người Man tộc nào bước vào đây đều sẽ cảm nhận được.

Áp lực này khiến người thở dồn dập, như hít thở không nổi, dường như tùy thời nghẹt thở. Khi Tô Minh và Thiên Tà Tử đứng trên bầu trời, dùng tư thế điên cuồng xé gió lao đi thì cảm giác đó ngày càng mãnh liệt.

Càng tiến tới trước thì cảm giác càng đậm thêm, đến cuối cùng, Tô Minh thậm chí nghe tim mình đang đập nhanh.

Phương xa gió thổi tới như ẩn chứa bài xích xa lạ, dường như đối với hai vị khách không mời này cũng có sự thù hận. Đó là thù hận một khi đụng độ chính là tàn sát không chết không ngừng.

So với Tô Minh áp lực thì trong mắt Thiên Tà Tử sự tàn nhẫn càng đậm. Nụ cười tàn nhẫn, mắt đỏ rực, còn có trong đáy mắt tia vô tình lạnh lùng. Từng biểu tình dung hợp một chỗ hình thành Thiên Tà Tử khiến Tô Minh thấy xa lạ.

Trong ánh nhìn chăm chú của Tô Minh, Thiên Tà Tử đột nhiên dừng bước chân. Ông bềnh bồng giữa không trung, bầu trời một mảnh thê lương, toát ra âm u, như có mây đen dần ngưng tụ.

"Lão tứ!" Thiên Tà Tử đưa lưng hướng Tô Minh nhìn phương xa, âm trầm nói.

"Ở một bên nhìn, vẽ tranh cho vi sư!"

Tô Minh gật đầu, lùi vài bước, nhìn xung quanh, nhìn mảnh đất xa lạ này, đối với thù hận giữa Vu tộc và Man tộc thì Tô Minh hiểu rất ít. Hắn khó thể đặt mình vào trong đó, khó hiểu giết chóc điên cuồng giữa Man tộc đất Nam Thần và Vu tộc. Bạn đang đọc truyện tại

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status