Cầu Ma

Chương 145: Hắn

/1485


Ánh mắt ông sâu thẳm như trời đêm, khi mắt giao nhau với Tô Minh khiến đầu hắn nổ tung, thân thể lảo đảo lùi vài bước, An Đông Khôi Thủ vội vàng tiến lên rời khỏi tầm khống chế của hắn. Gã sắc mặt tái nhợt đứng cạnh Man Công, ánh mắt nhìn Tô Minh đầy sợ hãi.

"Tốt rồi, Mặc Tô, từ đây về sau ngươi chính là khách của An Đông bộ lạc ta. Phương Thân, đưa lệnh bài cho hắn." An Đông Man Công chậm rãi mở miệng, thu lại tầm mắt nhìn Tô Minh.

Tô Minh thầm kinh sợ nhưng hai mắt vẫn bình tĩnh không gợn sóng.

Phương Thân nhìn Tô Minh, mắt tràn ngập khen ngợi. Tô Minh giết Chu Nhạc chỉ khiến y ngạc nhiên lực lượng một quyền kia mà thôi, không quá ngoài ý muốn. Nhưng tiếp theo tốc độ của Tô Minh làm Phương Thân kinh ngạc. Chính y đều không thấy rõ bóng dáng Tô Minh, đặc biệt là cái chỉ tay hồi nãy, tỏa ra áp lực khiến y lần nữa nhận định thực lực của Tô Minh.

Giờ phút này Phương Thân nghe vậy thì cất tiếng cười, từ trong ngực móc ra lệnh bài trắng, bên trên có một con số, viết mười lăm.

Y đang định đưa cho Tô Minh thì An Đông Man Công bỗng nâng tay phải lên, chộp hướng hư không, lệnh bài bay thẳng tới chỗ Man Công, bị cầm lấy. Tay trái ông bôi đi số mười lăm, lại khắc một con số mới.

Ba!

Nhìn con số này, ánh mắt An Đông Chiến Thủ chợt lóe, tộc trưởng An Đông bộ lạc hơi mỉm cười. Người xung quanh, đặc biệt là hai khách mời thì lần nữa nhìn hướng Tô Minh.

Tô Minh hơi khó hiểu nhưng ít nhiều đoán được, thấy không ai giải thích thì không hỏi, từ tay Man Công nhận lấy lệnh bài bỏ vào ngực.

"Mặc gia, xin ngồi bên trong nhóm ta, mấy người lão phu sẽ mở ra con đường bí mật Hàm Sơn, đưa ba vị vào đó." An Đông Man Công nhìn Tô Minh, từ từ nói.

Xưng hô "gia" Là tôn xưng của bộ lạc đối với khách mời, tỏ ý thân thiện.

Tô Minh chắp tay cảm ơn, đi vào vòng trong. Hai người cùng thân phận khách mời vội đứng dậy, không ngờ lấy Tô Minh dẫn đầu, chờ hắn ngồi xuống mới lại khoanh chân xếp bằng.

"Ba vị gia không phải người ngoài, huống chi Mặc gia vừa gia nhập An Đông bộ lạc ta, có một số việc cần nói rõ. Phương Thân, ngươi hãy nói đi." An Đông Man Công nhắm hai mắt lại.

Phương Thân gật đầu, ánh mắt rơi trên người đám Tô Minh, sắc mặt trầm trọng, nghiêm nghị nói.

"Trần huynh và Đông Phương huynh đã biết về con đường bí mật Hàm Sơn, Mặc huynh thì biết đôi chút. Con đường bí mật này thông đến vực sâu dưới Hàm Sơn thành, phạm vi rất lớn có cấm chế cực mạnh. Loại cấm chế này chỉ có ngàn năm một thuở dâng sương mù thì mới bị suy yếu. Mấy trăm năm trước, Hàm Sơn thành thuộc về Hàm Sơn bộ lạc, con đường bí mật này cũng là Hàm Sơn bộ lạc xây nên. Dưới vực sâu là nơi tổ tiên Hàm Sơn bộ lạc yên nghỉ!"

"Tổ tiên Hàm Sơn bộ lạc tu vi kinh người, chắc các vị cũng đã nghe nói. Không sợ các vị cười, năm đó An Đông bộ lạc ta là phụ thuộc của Hàm Sơn bộ lạc, tuy hiện giờ trở thành chủ nhân Hàm Sơn thành nhưng đối với nơi tổ tiên yên nghỉ thì vẫn không thể tìm kiếm triệt để. Điều này có liên quan đến cấm chế và thời gian tiến vào ngắn ngủi. Nhưng quan trọng nhất là tộc nhân ba bộ lạc An Đông, Nhan Trì, Phổ Khương bị cấm chế ảnh hưởng, tu vi bị ức chế, mỗi lần mở ra thì bộ lạc chỉ có thể vào một tộc nhân. Một khi tiến vào hai tộc nhân thì sẽ có một người lập tức chết ngay. Nhưng đối với người ngoài không phải huyết mạch ba bộ lạc thì không có hạn chế này, đây cũng là nguyên nhân An Đông bộ lạc ta muốn thu nhiều khách mời. Mấy năm nay rất nhiều khách mời tiến vào trong, có chết, cũng có đạt được cơ duyên. Sống chết không biết, giàu sang tùy người."

"Các người là khách An Đông bộ lạc ta, An Đông bộ lạc chiêu đãi các người, cũng kính tặng cơ duyên. Ở bên trong các người đạt được tất cả tạo hóa thì An Đông bộ lạc ta sẽ không can thiệp, nhưng có hai điều kiện! Thứ nhất, đối với vật phẩm An Đông bộ lạc ta liệt kê ra, các người ít nhất phải thu một cái! Nếu có thể thu lại càng nhiều thì sẽ vô cùng cảm ơn. Liên quan đến vị trí đại khái của nó thì có trong mộc giản, các vị có thể cẩn thận lựa chọn." Phương Thân nói xong, bên cạnh có người lấy ba mộc giản đưa cho ba người Tô Minh.

"Thứ hai, nơi đây dù sao là chỗ tổ tiên Hàm Sơn yên nghỉ, bên trong có hai cấm chế. Cấm chế thứ nhất sẽ bị sương mù ngàn năm một thuở suy yếu, khiến các người có thể vào trong, nhưng cấm chế thứ hai ở trung tâm chỗ này, là một ngôi mộ. Ngoài mộ có ba tòa tháp, màu trắng thuộc về An Đông bộ lạc, các người đi vào đó đưa hết lực lượng khí huyết vào trong. Các người không cần lo đưa vào khí huyết sẽ bị nguy hiểm. Khi các người đưa khí huyết vào thì sẽ tự động bị hút vào tháp, trở lại nơi này. An Đông bộ lạc tuyệt đối không làm chuyện gì tổn thương các vị. Dù sao việc này lâu dài, một khi phá hỏng quy tắc thì sau này sẽ không người giúp đỡ chúng ta nữa. Chỉ có hai điều kiện này, còn lại các người được bất cứ vật phẩm và tạo hóa gì, đều là cơ duyên mỗi người. Hơn nữa ta cho ba vị biết, chỗ vực sâu kia còn có một ít vật chôn theo tổ tiên Hàm Sơn, có được đến hay không thì xem tạo hóa của các vị." Phương Thân trầm giọng nói, sắc mặt nghiêm túc.

"Các vị là nhóm thứ ba tiến vào, dựa theo ước định với hai bộ lạc khác, mỗi lần mở ra, khách mời tối đa vào mười người. Sau các người sẽ còn có mấy người ở vài ngày sau tiến vào. Trong vực sâu nguy hiểm trừ cấm chế ra còn có hai bộ lạc khác, tự bảo trọng." Phương Thân liếc Tô Minh một cái, nâng tay phải lên, lập tức có ba đoàn sáng nhu hòa bay ra từ tay áo y.

Trong ba đoàn sáng này bềnh bồng ba loại Man Khí, là một cây khô màu xám, một cốt đao trắng bên trên như lượn lờ vô số oan hồn không tiếng động gào thét. Vật cuối cùng là cây roi đen. Roi quấn một vòng thoạt nhìn như rắn độc.

"Đối với người tiến vào đường bí mật Hàm Sơn, An Đông bộ lạc đều có ban thưởng. Tuy ba thứ này là giả Man Khí nhưng uy lực không nhỏ. Ba người chọn xong thì ta sẽ mở đường đưa các người đi." Phương Thân nói xong ánh mắt lại liếc hướng Tô Minh.

Tô Minh xếp bằng tại đó, mặt nạ đen để người ngoài không nhìn ra biểu tình, chỉ có thể thấy đôi mắt lạnh lùng. Hai người kia chần chờ một lát, ông lão mỉm cười chắp tay nói với Tô Minh. Bạn đang đọc truyện được lấy tại

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status