Cầu Ma

Chương 136: Báu vật Hàm Sơn

/1485


Phương Mộc vẻ mặt chán nản, y không biết vì sao Mặc tiền bối bí ẩn hơn một năm trước không để ý đến mình nữa. Mặc kệ y đến bao nhiêu lần, kêu bao lâu, kết quả vẫn là thất vọng.

Y không biết mình làm sai cái gì, cứ nhớ lại tình hình lần cuối gặp, phân tích đến phân tích đi, y cảm thấy nguyên nhân đến từ cốt đao.

Nửa năm trước y nhịn không được nói cho cha biết. A ba y trầm mặc không mở miệng, nhưng vài ngày sau nói y biết đối phương đã rời khỏi rừng mưa, đi rất vội vàng, dường như gặp ngoài ý muốn.

Phương Mộc nghe lời này im lặng thật lâu. Y từng muốn bỏ cuộc, nhưng lần cuối cùng, lời Tô Minh có bảy phần khiến người tin tưởng làm Phương Mộc không cam lòng từ bỏ.

Rõ ràng cha đã bảo mình đối phương đã đi, nhưng Phương Mộc mỗi tháng vẫn tới đây một lần, liên tục kêu gọi mấy ngày, hy vọng có lúc được đáp lại.

Hơn một năm nay y gần như chưa từng cắt đứt. Y cảm thấy đây là cơ hội duy nhất của mình.

Phương Mộc biết cha đều biết hành động của mình, vì mỗi y tới rừng mưa thì vẫn để cường giả trong tộc bảo vệ, theo bình thường dừng bước ngoài rừng mưa.

Trong đầu nhớ lại mọi thứ, Phương Mộc thở dài một tiếng, một mình đi trong rừng, đôi khi thói quen kêu gọi.

"Tiền bối…tiền bối.." Phương Mộc đi tới nơi lần cuối y gặp Tô Minh, nhìn xung quanh, vẻ mặt ảm đạm.

"Ta khiến ngươi chuẩn bị thảo dược đã xong chưa?" Một thanh âm bình thản vang lên sau lưng Phương Mộc.

Dù thanh âm này đột ngột nhưng ở trong rừng tựa như vốn nên tồn tại, có cảm giác dung hợp nơi đây.

Phương Mộc ngây ra, mạnh xoay người, nhìn thấy nơi chốn cũ đứng bóng dáng quen thuộc.

"Tiền…tiền bối!" Thân thể Phương Mộc run lên, mặt lộ mừng như điên, hô hấp dồn hập, hơi khó tin.

"Xương thú có thể so với Khai Trần thì vãn bối đã chuẩn bị rồi, nhưng mà…" Phương Mộc nhìn Tô Minh, sợ đối phương lại biến mất. Thật không dễ dàng người ta mới xuất hiện, y lập tức vội vàng giải thích.

"Nhưng mà ba thảo dược đều là vật hiếm thấy, a ba tôi tìm giúp rất lâu cũng chỉ được hai loại. Thảo dược cuối cùng tên là Thiên Lại Chi, đã diệt chủng rất lâu tại Nam Thần. Trừ phi ở một nơi đặc biệt nào đó, bên ngoài rất khó tìm được." Phương Mộc nói, lập tức từ trong ngực lấy ra một cái chuông đen bóp nát trước mặt Tô Minh.

Khói đen tán đi, trước mặt Phương Mộc xuất hiện hai khối xương thú màu tím, còn có hai thảo dược tỏa ánh sáng.

Hơn nửa người của Tô Minh giấu trong bóng tối, đứng đó nhìn Phương Mộc và xương thú, thảo dược, im lặng.

"Tiền bối, người hãy cho tôi một ít thời gian, tôi…" Tim Phương Mộc đập nhanh, hơi khẩn trương.

"Ta muốn ngươi tìm những thảo dược này là vì luyện một loại nước thuốc. Nước thuốc này có ích cho ta, cũng gián tiếp giúp ngươi xua tan vết thương Man thuật trong người. Nếu thiếu một loại thì khó mà luyện ra nước thuốc."

Phương Mộc cắn răng, hướng Tô Minh chắp tay, cúi đầu, khi y ngẩng đầu thì sắc mặt trầm trọng.

"Tiền bối, a ba tôi từng nói Thiên Lại Chi không phải không thể có được. Trong vực sâu dưới Hàm Sơn Thành tồn tại vùng đất bí ẩn của ba bộ lạc. Mấy chục năm trước, bao gồm An Đông bộ lạc tôi, tộc nhân ba bộ lạc từng vào một lần, ở trong đó được một gốc Thiên Lại Chi. Nhưng thảo dược này bị Nhan Trì bộ lạc lấy được, nghe nói đã làm thành dược. A ba tôi phân tích, nếu có Thiên Lại Chi tồn tại thì nửa năm sau, ngàn năm một thuở, cũng chính là mười năm một lần sương mù Hàm Sơn. Cách mười năm thì tộc nhân ba bộ lạc sẽ mở ra đường dưới Hàm San, khi đó ba bộ lạc sẽ phái ra tộc nhân và khách đi vào. A ba tôi sẽ vào lúc này giúp tôi sắp xếp tộc nhân vào trong tìm một gốc Thiên Lại Chi. Xin tiền bối lại chờ thêm nửa năm!"

"Ồ?" Tô Minh vẻ mặt bình thường, trong đầu nổi sóng gió.

"Chủ nhân, thằng nhóc này nói thật. Chỗ tổ tiên Hàm Sơn bộ lạc ta ngủ yên có cấm chế rất mạnh. Đừng nói là họ, dù là ta cũng không thể tiến vào lúc khác. Chỉ có mỗi mười năm một lần, cả đất Nam Thần đều nổi sương mù. Lúc này cấm chế sẽ bị suy yếu khiến người có thể vào. Mấy trăm năm qua chắc ba bộ lạc đã vào rất nhiều lần, mục đích hiển nhiên là muốn được di vật của tổ tiên. Dù sao năm đó tổ tiên để lại trừ bốn bảo vật ra, các vật trân quý còn lại đều mang theo tới chỗ ngủ yên."

"Ta chỉ nghe về chuyện năm đó, không biết cụ thể, chỉ biết sau khi tổ tiên Hàm Sơn bộ lạc chết thì gặp ba bộ lạc này phản loạn. Chỗ tổ tiên yên ngủ không đơn giản, nếu không thì bây giờ ba bộ lạc đã sớm lấy hết báu vật, sẽ không nhiều lần đi vào, hiển nhiên họ không có thu hoạch gì nhiều. Chủ nhân, đây có lẽ là cơ hội. Nếu ngài đi vào chỗ tổ tiên ngủ yên, có ta hỗ trợ chắc sẽ có thu hoạch. Hơn nữa lý do ba bộ lạc hay thu nhận khách chính vì chuẩn bị cho lần tiến vào này."

"Tộc nhân ba bộ lạc dù sao từng là phụ thuộc Hàm Sơn bộ lạc, nghe nói năm đó bị tổ tiên cưỡng ép sai khiến, để lại ấn nô dịch. Đối với tổ tiên thì tộc nhân ba bộ lạc này đời đời đều là nô bộc. Vậy nên khi họ tiến vào chỗ tổ tiên ngủ yên, chắc chắn không dễ chịu. Nếu là người ngoài thì không có hạn chế này." Cảm xúc của Hòa Phong có chút thấp.

"Nếu đã vậy thì sao năm đó ba bộ lạc có thể tiêu diệt cả Hàm Sơn bộ lạc?" Trong đầu Tô Minh truyền ra ý niệm.

/1485

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status