Cẩm Thành Mùa Hoa

Chương 34: Gặp cướp

/40


Sườn núi Đinh Tây thông mọc thành rừng, bốn phía yên ắng. Quá trưa đi ngang qua sườn núi, nghe trong rừng chim chóc hót vang, gió mát thổi qua. A Dịch vui vẻ ư ử khúc dân ca, nhẹ kéo cương ngựa. Trang Dương dựa vào buồng xe, nhìn về thôn xóm xa xa dưới đồi, nhà nhà khói bếp dâng lên.

Hôm nay về trễ, bởi có một bé gái con một hộ nhà nông sốt đến hôn mê, Trang Dương dùng xe ngựa đưa cô bé đến nhà thầy y. Cứu được mạng cô bé, lịch trình trở về của Trang Dương từ sau giờ Ngọ cũng đổi thành chạng vạng tối. 

Đầu năm đến nay trộm cướp tăng dần, mọi người rất hạn chế đi đường ban đêm.

Nắng chiều chưa xuống núi, dưới đồng vẫn còn thấy nông dân trồng trọt. Chạy qua con đường sườn dốc này tâm tình của Trang Dương cũng không vui vè giống như A Dịch, lòng cứ cảm thấy lo lắng.

Lúc này vội về Trúc lý nên chỉ đành phải đi cả đêm khuya.

Từng thôn từng xóm khuất dần, con đường phía trước thoai thoải, hai bên đều là rừng. Giọng hát khó nghe của A Dịch đột ngột ngừng lại, Trang Dương cảnh giác ngẩng đầu nhìn phía trước. Anh thấy có bốn năm gã cao to chặn đường, mà trên con đường nhỏ hẹp này còn chất đầy đá và cây gai.

“Cậu hai, làm sao bây giờ?”

Giọng A Dịch phát run, mang theo âm nức nở.

“Đi qua rãnh đất.”

Trang Dương bình tĩnh nói ra, anh nắm chặt thân xe. Một bên đường là rãnh đất cỏ mọc um tùm, khoảng trống giữa đường rất lớn, rất nguy hiểm.

“Tôi sợ, cậu hai ạ.”

Tuy A Dịch sợ run lẩy bẩy nhưng vẫn giơ roi thúc ngựa, con ngựa vụt chạy, tung vó lao vào rãnh đất, thân xe lắc lư mạnh, suýt chút nữa hất văng A Dịch bay ra ngoài.

Thấy xe ngựa lại không màng nguy hiểm nhảy xuống đường, đám cướp ở phía sau đuổi theo, đồng thời còn quăng đao ném đá. A Dịch sợ đến quên nhìn đường, lại thêm ngựa bị giật mình chạy như điên, xe ngựa mất kiểm soát lao thẳng vào rừng, nhất thời người ngã ngựa đổ.

Trang Dương bò từ trong khoang xe ra, trán anh bị đụng thương, trừ đầu có hơi choáng ra cũng không có gì đáng ngại. A Dịch ngã lăn một bên, ôm chân rên rỉ kêu lớn. A Dịch trẹo chân, Trang Dương kéo hắn ta dậy. A Dịch khóc lóc: “Cậu hai, tôi làm hỏng xe rồi.” Trang Dương trấn an: “Không sao.”

Giờ cũng không phải lúc để khóc, khóc cũng vô ích.

Lũ cướp đã chạy đến, nhanh chóng vây quanh hai người. Có tên còn lục đồ trên xe, có gã cầm đao cắt đứt dây cột hoành xe nhằm tách xe với ngựa ra. A Dịch thấy vậy cũng không biết lấy dũng khí ở đâu ra mà lao về phía kẻ kia liều mạng, cuối cùng bị đám cướp đó đánh ngã, đánh đấm một trận rồi lại đạp dưới chân. Người nhà họ Dịch hai đời đều là phu xe của nhà học Trang, đáng tiếc cỗ xe ngựa này cuối cùng lại không giữ được.

Mặt mày A Dịch dính đầy bùn đất, khóe miệng rỉ máu.

“Đừng đánh cậu ta, các người muốn xe muốn tiền đều cho các người.”

Vẻđi. Nghe thấy lời ấy, Trang Dương không biết nói gì nữa.

Chủ nhà thu nhận Trang Dương có họ Đặng, tên là Đặng Định. Căn nhà bốn vách trống trơn, chỉ thấy chỗ ngủ chất đầy nan cói, Mấy chồng đan bện xếp một chỗ. Đặng Định thường ngày kiếm sống bằng nghề đan dệt dụng cụ nuôi tằm. Ở La hương không có nhiều hộ nuôi tằm, còn phải mang đến Lai lý bán, cuộc sống khó khăn.

Đang lúc hai người trò chuyện bất ngờ nghe thấy có người gõ cửa dồn dập, thê tử của Đặng Định đi mở cửa. Cửa vừa hé đã bị người đẩy ra, người kia xông thẳng vào, lo lắng hô gọi: “Cậu hai!” Trang Dương nghe ra là giọng của Lưu Hoằng, anh gọi: “A Hoằng, tôi ở đây.”

Quảng Hư Phủ| Tieutieudaodao.wordpress.com

Trong nhà chỉ thắp một ngọn đèn dầu, Trang Dương nằm trong góc tường tối tăm. Lưu Hoằng dựa theo thanh âm đi về phía anh, vấp phải đống đồ nuôi tằm dưới chân suýt thì ngã. Lưu Hoằng chẳng quan tâm, hắn đi đến bên Trang Dương, ôm lấy Trang Dương vào lòng.

“Cậu hai.”

Chất giọng thiếu niên khàn khàn của Lưu Hoằng không giống với âm điệu trong trẻo mọi ngày. Trang Dương mới nhận ra Lưu Hoằng đang nghẹn ngào, còn như muốn khóc.

Cả người bị ôm siết khiến Trang Dương không thể động cựa, trong mờ tối, anh không thấy rõ vẻ mặt Lưu Hoằng.

Trang Dương ngửi thấy mùi mồ hôi trên người Lưu Hoằng, còn có mùi rượu phảng phất. Lưu Hoằng ôm anh, bả vai khẽ run, Trang Dương cảm thấy hắn như đang khóc. Anh vuốt vuốt lưng hắn, như vỗ về trẻ nhỏ mà nói: “Tôi không sao, sao cậu tìm được đến đây.”

“A Hoằng, cậu buông tôi ra đã.”

Vợ chồng Đặng Định đang đứng bên nhìn, mặc dù đèn đuốc nhá nhem nhưng vẫn cảm thấy được rõ ràng họ đang lộ ra biểu tình kinh ngạc.

“A Hoằng, cậu…”

Trang Dương không thể làm gì, trên vai anh một mảnh ướt lạnh, Khuyển Tử nhà họ Lưu này cứ như một chú cún bự treo trên người mình, đẩy cũng không ra.

Trên người chỉ mặc một chiếc áo lót trong mỏng, quần áo đều đã cởi hết cho đám cướp. Trang Dương dán sát trong lồng ngực rộng lớn ấm áp dần cảm thấy xấu hổ. Cũng may cuối cùng Lưu Hoằng cũng thả lỏng cánh tay buông Trang Dương ra. Lưu Hoằng cúi đầu, cởi áo khoác của mình xuống khoác lên người Trang Dương. Lúc này hắn mới nhận ra, Trang Dương chỉ mặc một lớp áo lót trong.

/40

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status