Cẩm Thành Mùa Hoa

Chương 22: Đầu hồ*

/40


“Trông kìa trên khuỷu sông Kỳ,

Bờ tre mới mọc xanh rì thướt tha.”

Phu tử Đổng một thân áo bào xanh nhã nhặn sạch sẽ, cầm sách lụa đứng trên bục ngâm tụng thơ cổ, A Bình và A Ly ngồi quỳ ở bàn học, cầm thẻ gỗ đảo đầu học theo.

Qua buổi trưa, toàn bộ tâm tư A Ly không còn đặt trên sách vở, thằng nhóc buồn ngủ, thừa dịp phu tử không chú ý mà lén lút chống cằm lên thẻ gỗ mà gật gù.

A Bình ngồi bên vẫn còn ngay ngắn, nhưng cũng đã thấp thỏm không tập trung, đọc đến “Bờ tre mới mọc xanh rì thướt tha” thì cậu bé ngẩng đầu đưa mắt nhìn rừng trúc ngoài cửa sổ. Trông thấy một chú bướm đậu trên song cửa.

Phu tử Đổng dạy học có một khuyết điểm, ông rất dễ chìm đắm trong thơ ca mà bỏ quên đám học trò của mình. Lúc này ông đang thả hồn vào thơ, sợ rằng trước mắt đang là khuỷu sông Kỳ nước vỗ bờ, tre mọc xanh rì liên miên, tâm trí không biết đã bay đi đâu rồi.

“Có người quân tư tài ba,

Như lo cắt dũa để mà lập thân.

Dồi mài dốc chí siêng cần.”



Chú Vương què cảm khái, sâu sắc cảm thấy vận mệnh thăng trầm. Hắn ta trả lại cung tên, nhìn Khuyển Tử, vui mừng yên tâm cười.

/40

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status