Bước vào bóng đêm

Chương 2: NGƯỜI ĐÀN ÔNG BÍ MẬT ?

/10


CHAP 2: NGƯỜI ĐÀN ÔNG BÍ MẬT ?

  Ở một nơi khác bên trong căn phòng ngập tràn mùi vị máu tanh lạnh gáy. Một người đàn ông trung niên đang cuối đầu thấp hết mức như là nhận tội.
" Lão đại là do tôi quá coi thường "
Người được gọi là lão đại kia ngồi trên ghế quay lưng lại ngược sáng chỉ thấy trên tay đang cầm một điếu xì già, làn khói lượn lờ :
'' Tôi nghĩ hay là ông nên nghỉ hưu đi" .
Một câu mà làm cho không khí như đóng băng , ai lại không biết một khi đã bước vào tổ chức này nếu bị sa thải nhẹ thì cũng chẳng thể lành lặn đi ra nặng thì cả nhà cùng nhau chết vậy ! .
Người đàn ông trung niên lau mồ hôi trên trán giọng từ tính vốn có giảm bớt vài phần ngạo mạn như thường ngày .
" Xin anh , muốn làm gì tôi cũng được nhưng đừng động đến gia đình tôi " .
Chỉ nghe thấy tiếng cười nhàn nhạt người kia từ từ xoay ghế lại, khuôn mặt đã nhiều nép nhăn nhưng không che được sát khí đằng đằng cùng uy nghi khó mà cưỡng lệnh .
" Nếu biết có ngày này thì đã làm việc cẩn trọng hơn " .
Nói xong dập điếu xì gà trong tay . Lệnh cho bọn người ngoài cửa vào :
'' Cắt lưỡi , chặt một tay nó"
rồi quay sang :
'' Mày biết nếu phản tao thì kết cục không tốt đâu" nói xong vỗ vỗ mặt người đứng chết trân kia đi ra ngoài.


Bầu trời trên núi sáng nay thật trong lành, đã hơn một tuần sau vụ thảm sát. Cảnh sát Phong sau khi đi xử lí chút chuyện liên quan đến vụ án mới bên đồn cảnh sát liền về chở cô đi tìm tro cốt của mẹ. Ông cũng thấy thật kì lạ không biết vì sao cô bé cứ khăn khăn phải đi lên núi để tìm tro cốt của mẹ . Đến nhà cũng đã cháy rụi đến thế kia, đến thi thể nạn nhân cũng còn vài mẫu. Nếu không dựa vào pháp y và biển số của chiếc xe đậu bên ngoài thì cũng không thể xác nhận danh tính thì làm sao một lọ tro cốt có thể lưu giữ lại đến bây giờ. Lòng thì khẳng định sự thật như vậy nhưng ông vẫn chở cô đi vì không muốn lại nói ra những lời tàn nhẫn với một đứa bé như vậy.

Lại nói sáng nay đi làm lễ an táng cho ba và em trai cô. Nhật Vy trước sau như một mặt bình thản đứng bên ngoài lễ đường nhìn vào. Đám tang không một tiếng khóc người đi viếng cũng rất ít thật sự rất ít. Đôi mắt cô lúc đó buồn sâu thẳm. Một đứa bé nhỏ như vậy đã chịu không ít đã kích đau khổ. Tận mắt chứng kiến người thân mình chết thật quá dã man chắc chắn cô đang kìm nén cất giấu mọi thứ buồn phiền, đau khổ trong lòng nên ông không muốn làm cô thêm mệt mỏi nói đi tìm thì cứ đi tìm thôi tìm không ra tự khắc cô sẽ về.

Không khỏi than thầm trong lòng:
" Cô đừng tỏ ra mạnh mẽ như thế, ôm nỗi đau như thế thà cứ khóc đi cho dễ chịu một chút. Nhưng đối với một cô bé vẻ ngoài kiên cường như cô không chắc gì cô đã bỏ đi lớp vỏ bọc ngụy trang bên ngoài, thôi thì chờ thời gian xoa dịu bớt vậy !"

Nghĩ đến đây ông không khỏi thấy chạnh lòng. Nó thật giống con gái mình trước kia, nhất là đôi mắt, ông ngần ngừ tiến lên phía trước hỏi :
'' Con đã suy nghĩ chuyện chú nói chưa?" .
Cô bé đang mải tìm kiếm trong bụi rậm không nghe rõ ngẫn đầu lên hỏi :
" Chú nói gì ạ ?."
Ông ngập ngừng rồi nhìn vào bé gái gầy yếu nói:
'' Cháu làm con gái nuôi của ta đi vừa hay ta cũng không có vợ con" nói tới đây giọng ông yếu hẳn. Hằn là đã có vợ con nhưng đó là từ lâu lắm rồi .

Tự nhiên chú Phong lại nhắc tới vấn đề này có chút bất ngờ nhưng Nhật Vy vẫn nhìn chính diện ông trả lời:
" Cháu cũng đang rất cần một người cha " siết chặt hai tay vào nhau cô nói tiếp
" Nhất là tình hình của cháu bây giờ thật sự là rất không tốt. Cháu cần một người có thể che giấu lai lịch của cháu và chú là người thật sự thích hợp. "

Ánh mắt khi nói ra những lời này có chút xót xa có chút tủi thân, ông không dám nhìn lâu vì càng nhìn càng thấy đau lòng , ông thật có chút không biết phải phản ứng như thế nào dù chính ông là người mở miệng trước,ho khan vài tiếng ông hỏi "Hũ tro cốt có hình dạng gì ? Nói chú biết có thể mau tìm ra để về nhà, nói cho cùng nơi đây vẫn còn rất nguy hiểm" .
'' Tro cốt của mẹ cháu trong một bình đựng tro màu trắng, nắp có hình một nhành hoa oải hương",
Cô trả lời rồi cố quay lưng thật nhanh để che giấu hai dòng nước mắt chực trào rơi . Tự nhủ
" Nhật Vy mày phải mạnh mẽ lên, tại sao cứ hở chút là lại khóc hả. Mày có biết sự ủy mị của mày một ngày nào đó sẽ phá hủy đi kế hoạch trả thù của mày hay không ?"


/10

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status