[Bảo Liên Đăng Đồng Nhân] Cục Ngoại Hí Quân Não

Chương 48

/52


Chuyển ngữ: Mộc Đầu



Bàn Đào thịnh yến ba năm (ngàn năm nhân gian) một lần, là thịnh hội mà thần phật khắp trời đất vui vẻ say sưa nhất, Bàn Đào đại hội không chỉ là một hoạt động xã giao cực kỳ quan trọng của Thiên Đình, mà còn là một môi trường quan trọng để thần tiên các lộ giao lưu tin tức và tiến hành các loại hòa giải. Càng là tượng trưng của thân phận địa vị, chỉ có tiên phật được Tây Vương Mẫu mời, mới được xem là tinh anh và đại thần trong thiên giới. Còn cái gọi là ăn bàn đào, uống tiên tửu, chẳng qua là mượn cái danh để khai hội thôi.

Đương nhiên bản thân bàn đào, cũng là thứ tốt mà tiên phật nghểnh cổ ngóng trông.

Từ xưa đến nay, nguyện vọng lớn nhất của nhân loại không gì khác ngoài trường sinh bất lão, vĩnh sinh bất tử, vì vậy liền xuất hiện người tu đạo, người tu ma, tu phật vân vân, trải qua nhiều loại tu luyện cuối cùng đạt được mục đích trường sinh. Thế nhưng những sự sống độ qua thiên kiếp tu thành tiên ma này, mặc dù có thể trường sinh bất lão, nhưng lại không phải bất tử, trường sinh là hành động nghịch thiên, trên trời sẽ giáng xuống “thiên nhân ngũ suy”(*) trừng phạt họ, vì thế tan thành mây khói, nguyên thần tan vỡ, từ đó về sau biến mất khỏi thiên địa, khỏi lục đạo luân hồi.

(*) Thiên nhân ngũ suy [天人五衰] nghĩa là năm tướng suy của người trời, được chia làm 2 loại là Đại ngũ suy tướng và Tiểu ngũ suy tướng. Xem chi tiết hơn tại 

/52

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status