Nhật Ký Thăng Cấp Của Nữ Phụ Ở Tận Thế

Chương 46 - Chương 43

/107


Editor:coki

Đường Yên hết sức cẩn thận nhưng tốc độ cũng không chậm, ở thượng lưu con sông cách cầu Thanh Ninh khoảng một ngàn năm trăm mét là một bến tàu, xung quanh bến tàu có vài chục cái kho để hàng hoá. Kế hoạch của Hạ Dĩnh là định ở lại đây nửa ngày rồi phái một số người đi đến xem xét kho hàng ở bến tàu. Tuy nhiên hiện tại cho dù không muốn thì cũng phải ở lại đây rồi.

Mạnh Lộ đứng ở đầu cầu Thanh Ninh, ngắm nhìn cây cầu bị sương khói bao phủ, vẻ mặt không chút thay đổi nhìn chằm chằm nước sông dưới cầu, nói thầm: Chị Yên, chị nói trong sông này có cá biến dị hay không?

Đường Yên cúi người nhìn nước sông đục ngầu dưới chân cầu: “Không rõ lắm, tuy nhiên nếu có cá biến dị thì nhất định chúng nó sẽ không an phận đợi ở trong nước. Cách một lớp sương mù và dòng nước đục ngầu nên Đường Yên không nhìn được rõ ràng, chỉ có thể nghe được tiếng nước sông chảy bên tai.

Đường Yên vừa dứt lời thì Hứa Lô An và Giang Ly bên cạnh không khỏi rùng mình, bọn họ cũng hiểu được hàm ý trong lời nói của Đường Yên. Tang thi và thú biến dị rất cố chấp với máu thịt, vừa rồi đại chiến liên tục nên đến nay trong không khí vẫn còn tràn ngập mùi máu tươi nồng nặc, chừng đó đã đủ khiến cho chúng nó điên cuồng. Hứa Lô An đang dựa vào lan can không nhịn được lui về sau hai bước, cả người bất an chà xát hai tay vài cái, ánh mắt lộ ra hoảng sợ.

Ha ha... Chuyện đùa này không buồn cười đâu! Hứa Lô An cười gượng hai tiếng, xấu hổ quay trở lại bên cạnh Giang Ly, trên cầu có mấy con tang thi đi lại nên Đường Yên để cho Mạnh Lộ luyện tập, Mạnh Lộ là dị năng giả hệ thổ nhưng lại chưa khống chế dị năng thành thục nên dễ dàng bị thương, điều này rất tệ!

...

Nghe Hứa Lô An cười gượng , ba người Đường Yên cũng chẳng biết nói gì nữa.

Chị Yên, cầu bị gãy! Giọng nói Mạnh Lộ lộ ra lo âu, qua được cầu Thanh Ninh thì mới tính là đã bước vào địa phận Chương Hóa, mắt thấy trời lại sắp tối, xem ra tối nay là không cách nào thuận lợi qua cây cầu Thanh Ninh này được rồi!

Cái gì? Đường Yên kinh ngạc, quả nhiên là đã xảy ra chuyện! Nếu đi đường vòng thì sẽ lãng phí một ngày hơn nữa rất bất lợi đối với bọn họ. Đường Yên đứng ở chỗ cầu gãy, nhìn về đoạn cầu đối diện, đoạn cầu bị gãy khoảng mười lăm mét, khoảng cách này không thể nói là xa nhưng cũng không tính là gần.

Nhìn xung quanh cầu có không ít xương cốt cùng với mấy chiếc chiếc xe bị bỏ lại, phía bên kia cầu cũng có không ít dấu vết của súng đạn và tang thi đang đi lại phát ra từng đợt gào thét. Đường Yên đoán rằng những người này bị tang thi đuổi theo, trong lúc hoảng sợ nên sử dụng vũ khí có sức sát thương lớn vì vậy mới làm cho cây cầu bị gãy nhưng nhìn những dấu vết trên bộ xương thì có vẻ như không phải tang thi, chẳng lẽ là...

Đứng ở chỗ mép cầu gãy, Giang Ly cẩn thận đi tới phía trước, vừa rồi không biết có phải là ảo giác hay không mà hình như anh ta thoáng thấy được một tia sáng màu trắng.

Giang Ly, lui về phía sau mau! Đột nhiên đôi mắt của Đường Yên mở lớn, khiếp sợ nhìn bóng đen đang lao tới từ trong sông, Đường Yên phản ứng rất nhanh, đưa tay kéo mạnh Giang Ly lùi về phía sau, đồng thời phóng ra mộ tia sét, tia sét dưới sự khống chế của Đường Yên lao thẳng về con cá biến dị đang nhảy lên khỏi mặt nước.

Gặp quỷ rồi, nó thật sự là cá sao? Con cá này dài khoảng hai mét, một nửa thân á hôi thối lộ ra xương trắng, ánh mắt màu đỏ như ác quỷ lóe lên dưới ánh hoàng hôn, miệng thì mở lớn lộ ra hàm răng sắc bén. Sau khi bị sét đánh trúng người thì phát ra tiếng xèo xèo rồi rớt vào sông làm bọt nước văng tung tóe.

Cá biến dị? Mạnh Lộ lui về phía sau, sợ hãi nhìn chằm chằm mặt nước đã khôi phục lại sự tĩnh lặng, căng thẳng đến ngừng thở.

Giang Ly vịn lan can, trên trán đổ mồ hôi lạnh, ánh mắt dừng lại trên lan can vừa mới bị cá biến dị quét qua, trên đó vẫn còn vết lõm sâu đến ba bốn cm. Nếu không phải Đường Yên kịp thời kéo anh ta về thì chỉ sợ là lành ít dữ nhiều rồi! Cá biến dị dài gần hai mét, quả thật là quá kì lạ.

Lui về sau từ từ, đừng kinh động chúng nó. Trong không khí tràn ngập mùi máu tươi khiến chúng nó không nhịn được muốn ăn no nê, lúc này chọc giận chúng nó thì hậu quả sẽ không thể tưởng tượng được, mau lùi về phía sau. Đường Yên nắm chặt thanh kiếm, căng thẳng nhìn khắp bốn phía rồi dùng tinh thần lực nhìn xuống lòng sông, khi nhìn thấy cá biến dị ẩn núp trong sông thì da đầu không khỏi run lên. Bất luận là lực sát thương hay là kích thước thì cá biến dị đều lớn hơn chuột biến dị rất nhiều, lúc này cô cũng không muốn kinh động đến bầy quái vật trong sông này! Kích thước của đám cá này làm cho người ta không nhịn được mà sợ hãi.

Bốn người đều nín thở, trong không gian tĩnh lặng gần như chỉ còn lại tiếng nước chảy và tiếng tim đập thình thịch bất an, còn sống... Tiếng tim đập biểu thị mấy người bọn họ vẫn còn sống, đang lui về phía sau thì đột nhiên có một bóng đen rất lớn vọt tới, Đường Yên đẩy Mạnh Lộ ra, hét lớn: Chạy mau, đừng quay đầu lại!

Hai chân Đường Yên đạp vào lan can, lao về phía bóng đen: “Keng….rầm.... Cú động độ phát ra tiếng vang rất lớn, mượn lực va chạm Đường Yên nhanh chóng chạy thẳng về phía đầu cầu, kẽ ngón tay bị chấn động run lên, có vẻ như đã nứt vài đường, vài giây sau: “Tõm! Mới nghe tiếng vật gì đó rơi xuống nước.

Nghe được tiếng hét của Đường Yên, lúc này ba người Mạnh Lộ mới phát hiện có gì đó không đúng nên dốc toàn lực chạy như bay về đầu cầu.

Bọn họ đứng ở đầu cầu nhìn Đường Yên lảo đảo đi tới, bước chân có chút tập tễnh: “Keng! Thanh kiếm trên tay rơi trên mặt đất, Mạnh Lộ hốt hoảng, vội vàng tiến lên đỡ lấy Đường Yên đồng thời nhặt thanh kiếm rơi trên mặt đất: “Chị Yên, chị không sao chứ!

Nếu không phải Đường Yên đẩy cậu ta ra thì vừa rồi mục tiêu của cá biến dị chính là cậu ta.

Không có việc gì, đi về trước đã. Đường Yên lắc đầu, không nói nhiều, kẽ ngón tay đau đớn, cú va chạm vừa rồi không nhẹ làm cho cả cánh tay của cô tê rần. Giang Ly và Hứa Lô An nhìn nhau, khuôn mặt đều hiện lên vẻ hoảng sợ, vừa rồi đã xảy ra chuyện gì vậy?

Thấy bốn người trở về, đám người Dĩnh nhẹ nhàng thở ra một hơi. Tuy nhiên khi nhìn thấy Mạnh Lộ cẩn thận đỡ Đường Yên, sắc mặt Đường Yên tái nhợt, kẽ ngón tay loang lổ vết máu, nửa cánh tay Hứa Lô An bị máu tươi nhuộm đỏ thì trái tim của mọi người đều nhảy lên tới cổ họng.

Hạ Dĩnh tiến lên đỡ Đường Yên ngồi xuống, đám người Hình Liệt Phong vừa thanh lí tang thi xong cũng đi tới.

Tình hình cầu Thanh Ninh như thế nào? Tại sao lại bị thương, có phải là lại đúng phải chuột biến dị hay không ? Hạ Dĩnh hỏi.

Đường Yên lắc đầu, nhìn tất cả mọi người rồi nghiêm túc nói: Cầu Thanh Ninh bị gãy, chúng tôi đụng phải cá biến dị, cá biến dị cấp bốn!

.... Đường Yên vừa mới nói xong thì xung quanh lập tức vang lên tiếng hít khí, còn có vẻ mặt không tin. Mới giải quyết đàn chuột biến dị không lâu, vì sao lại xuất hiện cá biến dị nữa, còn là cá biến dị cấp bốn, có cho người ta đường sống không hả?

Không ít người đều sắc mặt trắng bệch, trong mắt hiện lên khủng hoảng. Tay Hạ Dĩnh đang đỡ lấy Đường Yên cũng hơi run lên, nắm chặt lấy cổ tay Đường Yên, trên khuôn mặt khí khái hiện lên vẻ hoảng sợ, tình huống của chuyến đi này đã vượt xa sự dự đoán lúc còn ỏ căn cứ. Số liệu trung tâm nghiên cứu sinh hóa cung cấp là đúng, tốc độ tiến hóa của thế giới bên ngoài quá nhanh, nếu loài người không có cách nào ngăn chặn thì e rằng thời điểm diệt vong không còn xa nữa.

Chúng tôi chạy trốn về đây, trong sông có không ít cá biến dị đang ẩn núp, cấp bậc thì không rõ, cầu Thanh Ninh lại bị gãy, muốn đi qua thì... Rất khó! Đường Yên bình tĩnh phân tích, chỉ một mình con cá biến dị cấp bốn ở trong sông cũng đã đủ để làm cho bọn họ khó chịu chứ đừng nói đến một đàn cá biến dị đang chờ sẵn ở trong sống để cắn xé bọn họ.

Việc này ngày mai hãy bàn bạc tiếp, trước tiên phải tìm chỗ dừng chân đêm nay đã. Hình Liệt Phong đẩy mắt kính, nhìn cầu Thanh Ninh ở xa xa, chuột biến dị xung quanh đều đã bị tiêu diệt sạch, tuy nhiên trong không khí vẫn còn tràn ngập mùi máu tươi, nơi này không nên ở lâu, phải nhanh chóng rời khỏi đây rồi tính tiếp.

Nghe vậy, Hạ Dĩnh nhanh chóng mở bản đồ ra, nói: Dọc theo con đê này lên phía trên, khoảng ngàn năm trăm mét có một bến tàu, nếu cầu Thanh Ninh không cách nào qua được thì chúng ta có thể suy xét đến thuyền chở dầu, bến tàu này là bến tàu lớn nhất ở trong vùng, có vài chục cái kho hàng hóa. Trong đội có người biết lại thuyền chở dầu, xe thì có thể đặt ở trên thuyền.

Hạ Dĩnh nhanh chóng cầm bút khoanh tròn lại, quyết định hành trình kế tiếp, chuột biến dị cấp ba đã làm cho bọn họ chật vật như vậy, cá biến dị cấp bốn thì…. Hạ Dĩnh càng suy nghĩ càng cảm thấy thấy đau đầu. Nhưng mà bọn họ phải qua sông!

Hình Liệt Phong trầm ngâm một lát, gật đầu nói: “Trước tiên nghỉ ở bến tàu một đêm rồi hãy suy nghĩ đến chuyện qua sông.

Mọi người nhanh chóng dọn dẹp, lên xe, chạy dọc theo đê để đến bến tàu, nhìn những bộ xương trên bờ đê, trong lòng mọi người không khỏi hoảng




/107

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status