Giới Giải Trí: Yêu Cả Đời

Chương 36 - Thu Hoạch Phong Phú

/56


Sau khi về nước Mạnh Vi Nghiên tiến vào một quãng thời gian rãnh rỗi. Mỗi ngày công việc chủ yếu chính là rời giường rèn luyện, tiếp theo tận hưởng bữa sáng Sở Chiêu chuẩn bị. Sau đó rãnh rỗi đọc sách, tới gần giữa trưa chuẩn bị một phần cơm hộp tình yêu đưa đến công ty cho Sở Chiêu, cùng hắn ăn cơm trưa. Buổi chiều lại đến rạp hát biểu diễn, buổi tối chờ Sở Chiêu đến đón mình về nhà.

Nếu Sở Chiêu đi công tác thì sinh hoạt của cậu càng thêm đơn giản. Liên tiếp mấy tháng tay nghề làm cơm hộp của Mạnh Vi Nghiên càng ngày càng tốt, cậu không chỉ có nghiên cứu làm sao sắp xếp tinh xảo xinh đẹp, còn tự học một khóa về dinh dưỡng, có được một giấy chứng nhận thầy dinh dưỡng. Ngoại trừ chuyện đó ra chính là thỉnh thoảng đến nhà ba mẹ hai bên, chơi cờ với ông nội Sở, chơi với cháu gái một hồi. Mặt khác, năm nay con trai của anh cả Sở Chiêu bị đưa một mình về Bắc Kinh đến trường, thuận tiện tiếp thu sự dạy dỗ của ông nội Sở. Mạnh Vi Nghiên là học bá* nên thỉnh thoảng phụ đạo cho việc học của nó một chút.

(*Học bá: học sinh giỏi.)

Cuộc sống của bác gái cả và mẹ Sở bây giờ phần lớn đều cống hiến cho sự nghiệp từ thiện. Ngày thường ngoại trừ quản lý quỹ hội, đi trợ giúp gia đình quân nhân và một số quân nhân về hưu khó khăn trong sinh hoạt, còn giúp đỡ nhiều cho trường học và học sinh nghèo khó. Đặc biệt là sau động đất năm nay có nhiều người gặp tai hoạ cần được trợ giúp. Quỹ Sở Thịnh trọng điểm đầu tư thành lập Viện phúc lợi trợ giúp một chút đồ vật cho cô nhi mất đi ba mẹ. Bác gái cả và ba mẹ Sở cũng thỉnh thoảng đi làm từ thiện. Lúc cuối tuần Mạnh Vi Nghiên cũng đi với bọn họ đến cô nhi viện định kỳ làm việc từ thiện, hỗ trợ dọn dẹp hoặc là chăm sóc trẻ con.

Trong đó Sở Chiêu cũng đi chung với bọn họ đến vùng núi Quý Châu dùng quỹ Sở Thịnh giúp đỡ trường học vùng núi và thăm học sinh cần giúp đỡ, cũng mang đến cho bọn họ phần lớn dụng cụ học tập và đồ dùng sinh hoạt. Thời tiết dần dần rét lạnh, gió núi tàn sát bừa bãi, con đường vùng núi càng thêm khó đi hơn, có những chỗ xe không qua được bọn họ cũng chỉ có thể đi bộ. Nhưng cảm giác giúp đỡ người khác là vô cùng làm cho người thỏa mãn.

Tận mắt nhìn thấy bọn nhỏ vùng núi đến trường không dễ dàng. Mạnh Vi Nghiên sau khi quay về nhà cũng giống như người nhà họ Sở định kỳ mỗi tháng mang một phần thu nhập của mình gửi vào trong quỹ Sở Thịnh, góp chút năng lực yếu ớt của mình.

Làm chuyện tốt sẽ được báo đáp, lịch năm 2009 đã đến. Năm này Mạnh Vi Nghiên thu hoạch một năm, phim truyền hình được giải thưởng Kim Hạc trong nước trao cho cậu giải nam diễn viên phụ xuất sắc nhất trong giới phim truyền hình. Điện ảnh tham gia liên hoan phim quốc tế Orlando bình chọn, dựa vào phong cách hài hước tự sự và đề tài xã hội nghiêm túc cùng tương phản mãnh liệt đánh sâu vào lấy cho cậu một cái cúp ảnh đế quốc tế. Bộ điện ảnh này được chiếu trong nước cũng chiếm được rất nhiều khen ngợi, ở trong nước cũng bình chọn được một số giải thưởng. Bộ điện ảnh này đạt được một giải phim nhựa tốt nhất. Mạnh Vi Nghiên cũng có được một lần giải thưởng Kim Long uy quyền nhất trong nước trao giải ảnh đế.

Tuổi còn trẻ lại thực hiện rất nhiều vai diễn, mục tiêu Mạnh Vi Nghiên phấn đấu nhiều năm cũng càng ngày càng có được nhiều người ủng hộ, từ trước đến nay tác phong khiêm tốn lễ phép cũng chiếm được không ít khích lệ.

Giới hí kịch coi trọng sư thừa*, Mạnh Vi Nghiên từ trước đến nay cũng chú trọng tôn sư trọng đạo. Ân sư của cậu là thầy Điền Nguyên Khánh ngày lễ ngày tết đều nhìn thấy Mạnh Vi Nghiên đến nhà thăm viếng hoặc nhận được quà của cậu khi thật sự không đến được nhờ người khác mang đến, một số bạn bè nói đến cậu cũng là khen ngợi rất nhiều. Đạo diễn hợp tác với cậu và tác giả phía sau màn cũng phần lớn đánh giá tốt về cậu. Hơn nữa ngoại hình cậu xuất sắc, fan hâm mộ cũng không ít. Nếu không phải cậu cố gắng tránh chỉ sợ sớm đã có giá trị thương mại cực cao và ngoại hình làm minh tinh nổi tiếng. Trong khoảng thời gian ngắn cậu nhận được kịch bản làm cho anh Lâm bước đầu sàng chọn đều vô cùng khó khăn.

(*Thầy trò truyền thụ học thuật hoặc kế thừa nghề nghiệp kĩ thuật.).

Ngoại trừ trên sự nghiệp bên ngoài, Sở Chiêu giúp cậu làm đầu tư đã có được số tiền lời không nhỏ. Mạnh Vi Nghiên dứt khoát không có thu về, điện ảnh đã trả cho cậu thù lao đóng phim đủ cho cậu tiêu phí. Dù sao bình thường cậu tiêu phí không nhiều lắm, phần lớn là Sở Chiêu bỏ tiền. Cậu tiêu phí lớn nhất chính là mua quà cho người yêu và mọi người trong nhà cùng với phát tiền lương cho nhân viên.

Đương nhiên, người nổi tiếng nhiều thị phi, trên thế giới này không có khả năng ai cũng thích bạn. Mạnh Vi Nghiên cũng vinh hạnh có được tai tiếng, nhưng số lượng cũng không nhiều. Lý so cậu có tai tiếng cũng chỉ có cậu dựa vào gia thế tốt mới có thể có nhiều cơ hội như vậy, mới có thể nhanh chóng nổi tiếng. Nếu không có nâng đỡ làm sao cậu có được những nhân vật tốt như vậy, có phải là cướp vai diễn từ những minh tinh kia hay không.

Đừng nói Mạnh Vi Nghiên sẽ không phản ứng với những người này, ngay cả fan của Mạnh Vi Nghiên cũng đều lười phản ứng với những người


/56

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status