Giới Giải Trí: Yêu Cả Đời

Chương 33 - Quả Đào

/56


Lần này cậu hợp tác là Hạ Thanh lần trước gặp nhau ở cuộc họp thường niên Vương Ngu. Diện mạo Hạ Thanh là loại vẻ đẹp cổ điển truyền thống được người Trung Quốc nhận biết, kỹ thuật diễn của cô cũng không tệ, hai người hợp tác vẫn rất thuận lợi.

Bộ phim này là bộ đầu tiên Mạnh Vi Nghiên diễn vai chính, cũng là một phim trước mắt cậu mới tập trung lớn nhất. Mỗi ngày đội cái nắng nóng bức quay đến đổ mồ hôi đầm đìa, tất cả cảnh diễn đều không có thế thân nên người thật phải ra trận. Có một lần quay một đoạn diễn cảnh bị đám côn đồ lưu manh đuổi đánh, quay liên tục mấy lần mà cũng không qua. Cậu cũng chạy trốn thở hồng hộc, phối hợp với thật sự bị quăng ngã nhiều lần. Trên người phần lớn đều bầm tím, đầu gối càng bị cọ xát rách chảy máu một mảng lớn. Cậu cũng đều kiên trì quay cho xong, cũng tin tưởng bộ phim này nhất định sẽ cho mình thu hoạch đầy đủ.

Đầu tháng 8, Mạnh Vi Nghiên còn cùng Sở Chiêu lấy được thiệp mời khách quý giới doanh nhân đi đến sân vận động chứng kiến lễ khai mạc thế vận hội Olympic lần đầu tiên ở Trung Quốc. Quả thật là rung động lòng người, Mạnh Vi Nghiên ở sân vận động cũng kích động đến bùng nổ lòng yêu nước, bình thường còn thỉnh thoảng chú ý các trận đấu trong Olympic.

Lần này đoàn phim quay phim cũng không có đi quá xa, quay ngay tại một cái tỉnh cũ trong thành phố Bắc Kinh. Hôm nay sau khi kết thúc công việc cũng đã hơn 9 giờ tối. Mùa hè vào ban đêm vẫn còn chút oi bức, nhưng so với ban ngày đã mát mẻ rất nhiều.

Xe bảo mẫu của Mạnh Vi Nghiên đậu ở trong một góc tường, một ngày mệt mỏi hiện tại cậu chỉ muốn lên xe nghỉ ngơi một chút.

Hửm? Đây là tiếng gì vậy? Mạnh Vi Nghiên hình như nghe được một tiếng kêu mỏng manh.

Quý Đức đi phía sau cậu không có nghe được nhưng vẫn cảnh giác tiến lên phía trước kiểm tra: Mạnh tiên sinh, là một con chó con.

Mạnh Vi Nghiên đi vòng ra phía sau xe, Quý Đức mở đèn pin để cho cậu nhìn kỹ. Thì ra là một con chó con choai choai, cả người bẩn thỉu dơ dáy co rút ở trong góc tường sau xe.

Nó có phải bị thương hay không?

Đúng vậy, nhìn có máu.

Chó con nhìn thấy có người đến cũng ngẩng đầu lên cảnh giác nhìn bọn họ, trong cổ họng phát ra tiếng kêu uy hiếp. Chỉ là có thể vì bị thương nên đầu của nó dần dần vô lực buông xuống, tiếng kêu cũng nhỏ đến đáng thương. Mạnh Vi Nghiên giật mình, tình cảm thương tiếc tỏa ra.

Tiểu Nghiên, chúng ta đưa nó đi bệnh viện đi. Nhạc Nhạc dù sao cũng là cô gái thích nhất loại động vật nhỏ này. Mạnh Vi Nghiên cũng không có từ chối lấy cái khăn lông Nhạc Nhạc cầm trong tay ra chậm rãi đi tới.

Mạnh tiên sinh, hay là để tôi đi bắt đi.

Không được, anh quá hung dữ, sẽ dọa nó.

Nhạc Nhạc nghe lý do thế nhìn qua gương mặt nghiêm túc của Quý Đức cũng không nhịn được bật cười.

Chó ơi, đừng sợ, anh dẫn em đi bệnh viện nha. Mạnh Vi Nghiên chậm rãi tiến tới. Chó con có thể cảm giác được ý tốt của cậu nên nhỏ giọng nức nở. Mạnh Vi Nghiên sờ sờ đầu của nó rồi nhìn kỹ vết thương trên người nó. Một cái chân trước của nó gấp khúc mất tự nhiên, phía trên còn có vết máu đã khô. Trên cổ cũng có vết thương, máu chảy ra dính lông đông thành từng nhúm từng nhúm, xem ra hẳn là đánh nhau với chó mèo khác gây ra.

Mạnh Vi Nghiên cẩn thận ôm nó lên để lên trên khăn mặt bao lấy, lại lấy ra cái khăn tay từ trong túi áo cột cố định cái chân trước của nó. Chó con cũng rất ngoan không có phản kháng.

Đi thôi, chúng ta về tiểu khu, đến bệnh viện trong tiểu khu. Mạnh Vi Nghiên ôm chó con lên, ba người nhanh chóng xuất phát.

Nhạc Nhạc, chỗ cô có phải còn nước không? Tìm cái ly đổ ra một chút.

Nhạc Nhạc nhanh chóng lấy nước khoáng dự phòng để trên xe, lại cầm ly nhựa trên xe cắt còn chừa chút đáy đổ nước vào. Nhạc Nhạc thật cẩn thận bưng nước đến trước miệng chó con. Chó con xem ra đã rất mệt, nhưng có lẽ là rất khát nên ngẩng đầu ngửi ngửi rồi nhích tới gần uống. Mạnh Vi Nghiên thấy nó còn có thể uống nước cũng yên tâm một chút.

Quý Đức cố gắng lái xe vừa nhanh vừa vững vàng, rất nhanh xe đã vào tiểu khu, trực tiếp đậu ở trước cửa bệnh viện thú cưng. Những người ở tiểu khu này không giàu thì cũng có địa vị, nên có rất nhiều người nuôi thú cưng. Bệnh viện thú cưng 24 giờ đều có người trực ban.

Đoàn người Mạnh Vi Nghiên vừa đi vào lập tức có nhân viên ra đón tiếp. Sau khi nói rõ ràng tình huống thì chó con đã được y tá ôm đi. Đầu tiên tắm rửa sơ cho nó, nó thật sự là quá bẩn. Mạnh Vi Nghiên không yên tâm cũng đi theo vào. Các y tá dù sao cũng chuyên nghiệp, sau khi cẩn thận tắm rửa cho nó thì rửa sạch miệng vết thương. Chờ lông của nó được tắm rửa sạch sẽ thì Mạnh Vi Nghiên mới nhận ra nó là một con chó lông vàng.

Y tá lại cắt những chỗ lông mọc dài của nó, tiếp theo cạo sạch lông xung quanh miệng vết thương.

Chó con rất ngoan, một chút cũng không làm cho người ta lo lắng. Y tá nhìn ra được cũng là người rất thích động vật nhỏ. Mạnh Vi Nghiên khẽ cười cười.

Đúng lúc này Sở Chiêu lại gọi điện thoại đến: Em còn ở trên đường hả?

Mạnh Vi Nghiên đi ra ngoài bắt điện thoại: Em đã đến tiểu khu, nhưng mà lúc trở về nhặt được một con chó con bị thương. Bây giờ em đang ở


/56

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status