Giới Giải Trí: Yêu Cả Đời

Chương 29 - Yến Tiệc

/56


Chờ Mạnh Vi Nghiên cuối cùng hoàn thành thu âm và quay cảnh hậu trường cho hai bộ phim truyền hình thì tết âm lịch lặng lẽ đến. Mùa đông năm nay ở Bắc Kinh đặc biệt lạnh và khô ráo, số lượng tuyết rơi rất nhỏ. Nhưng đến ngày tất niên 30 cả nhà đoàn viên thì bầu trời lại rơi xuống bông tuyết bay lất phất, đây là một trận tuyết lớn nhất từ đầu mùa đông năm nay tới giờ.

Hôm nay Sở Chiêu và Mạnh Vi Nghiên mỗi người đều về nhà của mình, đến đêm khuya hai người từ trong bông tuyết bay phất phới ngăn cách hẹn tết âm lịch sang năm sẽ ở bên nhau.

Mùng 1 Sở Chiêu đã mang quà tặng năm mới đến nhà cũ nhà họ Mạnh thăm người thân, thuận tiện dẫn người yêu mình về nhà. Ăn cơm trưa xong Mạnh Vi Nghiên cũng đi theo hắn cùng đến nhà họ Sở, hai người muốn ở nhà họ Sở cho đến tết Nguyên Tiêu (rằm tháng giêng).

Sau mùng 2 tự nhiên chính thức bắt đầu hành trình thăm người thân. Người nhà họ Sở không nhiều lắm, ngoại trừ cô Sở về nhà mẹ ruột và thông gia của bác gái cả cùng chị dâu. Ba mẹ của mẹ Sở đều đã qua đời, còn lại chính là một ít cấp dưới cũ và một số bạn bè đồng nghiệp của người nhà họ Sở.

Có lẽ bởi vì địa vị thế lực của nhà họ Sở nên số người tới thăm viếng cũng không ít. Nhưng đa số mọi người là tới ngồi một chút trò chuyện rồi đi, có một số người ông nội Sở và bác cả Sở đều sẽ không ra mặt, cũng chỉ có một số người có quan hệ thật thân thiết mới có thể mời ở lại ăn cơm. Mỗi lần bác gái cả và mẹ Sở đều phải kiểm tra quà tặng thật cẩn thận, mọi người đơn giản đều hiểu rõ tính tình nhà họ Sở và tình hình không thiếu tiền bạc của nhà họ Sở, không ai vuốt mông ngựa lại vuốt nhằm trên đùi ngựa.

Cũng ngày mùng 3, Thủ trưởng cao nhất nước cũng đến thăm các đồng chí lão thành và những người lãnh đạo lão thành, đây là hành trình cần thiết của những người lãnh đạo hàng năm.

Kinh kịch là cái hay cái đẹp của Trung Quốc, mỗi lần có hoạt động kỷ niệm hoặc người nước ngoài tới chơi Mạnh Vi Nghiên không ít lần biểu diễn trong cái loại tiệc tối trong nước. Khi còn nhỏ còn được một vị lãnh đạo mới trước đây ôm qua, cũng gặp qua vị này, tự nhiên không có gì kinh ngạc.

Thật sự làm cho Mạnh Vi Nghiên cảm động chính là nhà họ Sở không chút nào giấu diếm quan hệ giữa cậu và bọn họ. Hơn mười ngày trôi qua, các cấp cao chính phủ và những đối tác của nhà họ Sở cơ bản đều đã biết Mạnh Vi Nghiên, cũng xác định được thái độ của nhà họ Sở.

Trước kia lúc nghe đồn thì đa số mọi người còn tưởng rằng Sở Chiêu chỉ là chơi đùa, nhà họ Sở cũng sẽ không cho phép, lần này xem như biết rõ Sở gia là thật sự. Mặc dù mọi người đều rất ngoài ý muốn, nhưng dù sao cũng là người ngoài cũng sẽ không nói thêm cái gì. Cho dù có một số người có dị nghị thậm chí là hèn mọn cũng không dám thật sự nói cái gì. Về phần bọn họ lén lút nói cái gì thì nhà họ Sở tự nhiên là không có phản ứng. Nhưng bọn họ nếu như dám tự tiện truyền ra ngoài thì nhà họ Sở cũng sẽ không từ bỏ ý đồ.

* * *

Ăn tết xong Vương Ngu kết toán phát lương một năm cho các diễn viên, tiền của Mạnh Vi Nghiên cũng nhiều hơn. Sau khi cậu vui tươi hớn hở xem qua di động vừa nhận được tin nhắn thì quay một vòng nằm úp trên bụng Sở Chiêu nói: Tiền lương của em anh giúp em đầu tư đi, ông chủ lớn.

Được. Sở Chiêu nhìn ánh mắt cậu ở dưới ánh đèn đặc biệt sáng lấp lánh dĩ nhiên không có đạo lý không đồng ý. Đến lúc đó đem tài chính của cậu giao cho công ty Chiêu Dương, mỗi lần đều cùng tiền của mình hoạt động là được.

Bất quá em khen thưởng anh thế nào đây?

Mạnh Vi Nghiên ngoan ngoãn hôn hắn một cái: Cái này đã đủ chưa?

Kết quả không biết đủ đã bị cậu tàn nhẫn nhéo một cái trên eo.

Sáng sớm hôm sau Sở Chiêu lén lút rời giường, sau khi chỉnh chu bản thân xong lại chuẩn bị bữa sáng mà Mạnh Vi Nghiên vẫn còn đang ngủ. Sở Chiêu nhẹ nhàng đi tới bên giường: Bảo bối, anh đi đây, khi nào thức dậy thì hâm nóng lại thức ăn hãy ăn nha.

Mạnh Vi Nghiên mơ màng thức dậy kéo người bên giường qua: Lại đây.

Sở Chiêu hơi nghi ngờ nhưng vẫn ngoan ngoãn thò đầu qua.

Mạnh Vi Nghiên hơi ngẩng đầu, Sở Chiêu bị bất ngờ nên không phòng ngự bị cậu tàn nhẫn cắn ở trên cổ một cái: Đây là trừng phạt anh, cả ngày hôm nay không được che, đi nhanh đi, em muốn ngủ.

Sở Chiêu sờ sờ nơi vẫn còn hơi đau ở trên cổ trầm thấp bật cười. Mạnh Vi Nghiên trốn ở trong chăn đạp hắn một cái, Sở Chiêu vội vàng né tránh: Anh đi đây, cố gắng nghỉ ngơi nha.

Mạnh Vi Nghiên căn bản không có phản ứng gì với hắn.

Sở Chiêu vui tươi hớn hở ở dưới lầu nhìn dấu hôn bên cổ trái mình trong gương hồi lâu mới xuất phát đến công ty. Vì thế cả ngày hôm nay trong công ty lại có thêm một tin tức lớn: trên cổ ông chủ lớn lại mang theo dấu hôn trên cổ.

Mọi người tự nhiên biết khẳng định là Mạnh Vi Nghiên làm, chỉ là lúc mở cuộc họp và báo cáo công việc thì luôn ra diễn làm sao bây giờ. Mà những người không biết chuyện bắt đầu trắng trợn nhiều chuyện. Sở Chiêu cũng không ranh qua tâm suy nghĩ của nhân viên, tóm lại cả ngày tâm tình của hắn rất tốt.

* * *

Mạnh Vi Nghiên sau khi tỉnh lại theo thường lệ đi luyện giọng, vừa ăn sáng vừa nghiên cứu nên chia tiền của mình như thế nào. Cuối cùng phát cho anh Lâm, Nhạc Nhạc và Quý Đức chút tiền thưởng, có người nhiều có người ít.

Kỳ thật trong ba người bọn họ thì tiền lương của anh Lâm là được chia phần trăm từ nghệ sĩ, mỗi lần do công ty tính toán trực tiếp đưa cho hắn; cũng may mà anh Lâm còn quản lý nghệ sĩ khác, chứ dựa vào Mạnh Vi Nghiên kiếm được chút tiền như vậy không bằng có thể đi uống gió Tây Bắc. Mà tiền lương của Nhạc Nhạc sau khi ký hợp đồng dài hạn với Mạnh Vi Nghiên thì do cậu phụ trách. Tiền lương của cô là cố định, Mạnh Vi Nghiên có thể dựa vào tình huống mà phát tiền thưởng cho cô.

Tiền lương của Quý Đức vẫn là do Sở Chiêu phát, Mạnh Vi Nghiên cũng không có muốn lại đưa nữa. Tiền lương của hắn thật sự là không thấp,


/56

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status