Giới Giải Trí: Yêu Cả Đời

Chương 23 - Ký Hợp Đồng Với Công Ty

/56


Buổi tối hai người đến nhà hàng thì mọi người đã đến đông đủ. Viên Cương nhìn thấy bọn họ tiến vào thì dẫn theo một cô gái bên cạnh tính đứng dậy chào hỏi, cũng dẫn bọn họ đến chỗ ngồi.

Xin chào anh Sở, giới thiệu cho Tiểu Mạnh một chút đây là Tần Linh Linh vợ sắp cưới của tôi, là cô giáo đại học Bách Khoa. Linh Linh, đây là Mạnh Vi Nghiên người yêu của anh Sở, bây giờ còn đang học đại học. Bất quá tuyệt đối là một nhân tài kiệt xuất thế hệ trẻ tuổi trong giới kinh kịch.

Hành vi lời nói của Tần Linh Linh đều nhìn ra là một cô gái dịu dàng, không nghĩ tới hỏi kỹ một chút thì ra là dạy kỹ thuật xây dựng. Trong lòng Mạnh Vi Nghiên châm chọc chính mình cũng mắc vào tật xấu trông mặt mà bắt hình dong.

Tần Linh Linh kỳ thật trước đó đã biết được quan hệ của hai người, Viên Cương cố ý nói một chút với cô. Cho nên tuy có chút tò mò nhưng đối với quan hệ của hai người cũng không có ánh mắt gì ác ý.

Sau khi đám người đến đông đủ, thừa dịp thức ăn còn chưa có mang lên Viên Cương đi phát thiệp cưới cho mọi người, tuyên bố hôn lễ vào ngày 2 tháng 10, mọi người bắt đầu sôi nổi ồn ào lên. Dù sao thời đại này lưu hành sinh sau đẻ muộn, tuổi cả đám người bọn họ cũng không tính quá lớn, trước mắt cũng chỉ có vài người đã lập gia đình.

Một lát sau mọi người lại bắt đầu tranh đoạt 3 vị trí chú rể phụ. Sở Chiêu tự cho mình đã là người có gia đình tự nhiên sẽ không đi cướp đoạt.

Đúng rồi, anh Sở, ngày đó kết hôn cho em mượn xe Maybach của anh dùng nha, xe hoa em định dùng Audi, Maybach vừa lúc làm xe chủ hôn.

Nhà họ Viên làm chính trị, không có ai kinh doanh tự nhiên sẽ không có xe quá xa hoa. Sở Chiêu cũng hiểu nên không có đạo lý từ chối: Đến lúc đó tặng cho cậu một chiếc, coi như là quà mừng của tôi.

Ai nha, vẫn là anh Sở đủ nghĩa khí.

Anh Sở, em cũng sắp kết hôn, cũng tặng em một chiếc đi.

Những người khác lập tức đều đã bắt đầu ồn ào, cậu nhóc Viên Cương đã bắt đầu đắc ý: Vậy em sẽ không khách khí, cám ơn anh Sở.

Tần Linh Linh cũng vội vàng theo nói lời cảm ơn.

Không cần, chuẩn bị tốt quà mừng cho bọn tôi là được. Hắn nói xong còn nhín chút thời giờ lột con tôm hùm được một người phục vụ vừa mới bưng lên cho Mạnh Vi Nghiên.

Anh Sở, hai người nhanh như vậy à?

Có suy nghĩ này nhưng còn chưa có kế hoạch, sớm đâu. Mạnh Vi Nghiên mang thịt tôm trong miệng nuốt xuống cười trả lời.

Dùng cơm chiều xong người có việc thì đi trước, người còn lại bắt đầu liên tục nói muốn đến chiến đấu ở karaoke Lang Hào. Sở Chiêu và Mạnh Vi Nghiên không có việc gì cũng đi theo.

Viên Cương đã sớm biết tính tình đám bạn xấu này nên đã đặt một phòng, y và vợ sắp cưới lái xe ở phía trước dẫn đường.

Nhìn hai người anh Sở và Mạnh Vi Nghiên thật sự là so với rất nhiều nam nữ ở bên nhau đều rất hợp. Gắp thức ăn, đưa đồ uống, nói chuyện vô cùng ăn ý. Trên bàn cơm Tần Linh Linh cũng cẩn thận chú ý hai người.

Không phải sao, hai người bọn họ đều là người có trí tuệ, mấy anh em bọn anh ngay từ đầu đã vô cùng tin tưởng bọn họ.

Viên Cương vừa nói như vậy Tần Linh Linh cũng hơi tò mò hỏi: Nghe ý của bọn họ là có dự định kết hôn à?

Người hai nhà đã đồng ý, cũng đã gặp mặt, còn nhanh hơn so với chính thức như chúng ta.

Vậy cũng rất tốt. Tần Linh Linh cũng không có tiếp tục hỏi nữa, hiện tại cô cũng bệnh sợ hãi trước khi kết hôn, vẫn cứ lo lắng hai người sau khi kết hôn ở chung không tốt.

* * *

Sau lần đó tụ hội Sở Chiêu lập tức đặt cho Viên Cương chiếc xe. Mặc dù không cần cải tiến cửa thành chống đạn, nhưng bởi vì tạm thời không có xe phiên bản mới nên cần tốn không ít thời gian, điều kiện là phải tranh thủ có xe trước đám cưới.

Bởi vì đang nghỉ tiết Xử Thử* nên Mạnh Vi Nghiên gần đây cũng lười nhác không ít. Buổi sáng lúc rời giường thì Sở Chiêu đã đi làm, trong phòng bếp còn cất bữa sáng chuẩn bị cho cậu. Sau khi đơn giản lấp đầy bụng một lát thì dì đến dọn dẹp phòng. Mạnh Vi Nghiên rảnh rỗi không có việc làm nên cũng giúp một tay.

(*Tiết Xử Thử có thể rơi vào ngày 23 hoặc ngày 24 tháng 8 Dương Lịch hàng năm. Là một trong 24 tiết khí hàng năm, là tiết khí thứ 2 của mùa thu sau tiết Lập Thu. Tiết Xử Thử là thời kì chuyển giao mùa, từ nóng bức ngột ngạt sang tê buốt cóng lạnh, từ hạ sang đông. Đây cũng là thời điểm lúa chín, bắt đầu thu hoạch, thiên địa vạn vật bắt đầu bước vào thời kì chín muồi rồi tới héo tàn. Mưa bắt đầu giảm dần, nông vụ sau thu hoạch lại tất bật chuẩn bị vụ đông. Các hoạt động phổ biến nhất trong tiết Xử Thử là du lịch nghênh thu, đi dã ngoại tận hưởng bầu không khí ngọt ngào, mát mẻ, sảng khoái; thả đèn hoa đăng trong tiết rằm tháng 7 và trông trăng bái Nguyệt Thần trong tiết rằm tháng 8.)

Buổi tối lúc Sở Chiêu trở về thì Mạnh Vi Nghiên đang ôm một quyển hành trình du lịch thật dày đang cẩn thận nghiên cứu. Bởi vì cậu đang nghỉ hè, còn công việc của Sở Chiêu một đoạn thời gian kế tiếp cũng tương đối ít, nên hai người tính toán ra ngoài nghỉ phép. Hai người cũng đều rất là chờ mong hành trình nghỉ phép đầu tiên của bọn họ.

Sở Chiêu nhận ly nước Mạnh Vi Nghiên đưa qua một hơi đã uống hết nửa ly. Mạnh Vi Nghiên thuận thế chui vào trong lòng hắn: Hôm nay anh có nhiều việc không? Có mệt không?

Không tệ, qua hai ngày


/56

THICHDOCTRUYEN

Đa số thông tin và hình ảnh trên website đều được sưu tầm từ các nguồn trên Internet. Website hay upload-er không sở hữu hay chịu trách nhiệm bất kỳ thông tin nào trên đây. Nếu làm ảnh hưởng đến cá nhân hay tổ chức nào, khi được yêu cầu, chúng tôi sẽ xem xét và gỡ bỏ ngay lập tức.

LIÊN HỆ ADMIN

[email protected]

DMCA.com Protection Status